OpenGL với blender tương tác như thế nào với nhau?

E mới biết blender và openGL. Mn cho e hỏi là để làm 1 project gì đó thì blender vs openGL nó tương tác với nhau ntn ạ?

OpenGL là API, tức định nghĩa cách một thứ gì đó nên hoạt động ntn. Và nó được implement sẵn trong card đồ họa (GPU), tùy từng nhà sản xuất mà có cách implement khác nhau.
Nên các phần mềm vẽ (như Blender) dùng OpenGL để làm việc với card đồ họa (card đồ họa dựa vào OpenGL để biết nó nên vẽ cái gì lên màn hình).

Ví dụ mình dùng java import các thư viện của OpenGL vào và dùng các hàm của nó để vẽ hình tròn, hình cầu, lập phương các thứ. Thì blender cũng tương tự thế, khác là bạn ko trực tiếp gọi các hàm trong OpenGL mà sử dụng GUI để thao tác.
Nói thêm, dùng dạng phần mềm như blender thì tạo model tối ưu hơn do có hình ảnh trực quan + nhiều hàm phục vụ sẵn, bạn tương tác với các object thông qua click chuột và điểm, còn dùng như Java để tạo model thì bạn phải buff tưởng tượng & vẽ tính toán nó trên giấy mới xây dựng được model :stuck_out_tongue:

7 Likes

Đúng rồi.
Like nè.

20 chars

4 Likes

Đang nghĩ nó sai cái ý tương tác mà bạn ý hỏi

1 Like

Đúng rồi á.
OpenGL chỉ thuần vẽ thôi, nhiệm vụ của Blender chỉ có request xuống cần vẽ điểm nào, hình gì, ở đâu, tô màu ra sao. Tất nhiên thực tế sẽ phức tạp hơn, nhưng mục đích chung chỉ có vậy.

5 Likes

Cho e hỏi là giả sử e có 1 project mô phỏng lại hệ mặt trời ấy. Thì e sẽ làm hoàn toàn vs blender chứ ạ? có phải dùng openGL code hay để làm gì k ạ?

Modelling bằng Blender, logic để mô phỏng, có thể dùng game engine có sẵn (Unity).

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?