Những lưu ý khi đưa ứng dụng lên CHPlay

Chào các bạn!
Mình lần đầu đưa app lên google play, mình có một số thắc mắc ạ:

  1. App của mình đã tránh hết các quyền truy cập vào thiết thị như: camera, micro, danh bạ, … Còn chức năng đăng nhập bằng tài khoản google, facebook có phải chức năng nhạy cảm và bị google quét không?
  2. Phần chính sách của nhà phát triển mình làm như thế nào khi app của mình chỉ là app nhỏ, phục vụ ít người dùng (không phải công ty hay tổ chức)? Có cần tạo một trang landing page để làm chính sách cho app?
  3. Trong app có sử dụng link, plugin liên quan đến google (youtube, google map, …) facebook, … thì có bị “nguy hiểm” không ạ ? Với phần up file từ máy người dùng vào app nữa.
  4. Mua tài khoản google $25 dùng được vĩnh viễn, nhưng có phí phát sinh phí gì khác không? Thẻ MasterCard ảo của ViettelPay có đăng kí được không?
  5. Nguyên nhân nào dẫn đến tài khoản google dev bị khóa ạ? Trừ mấy cái chung chung như app lừa đảo, 18+, vi phạm pháp luật, …

Mong các bạn giúp đỡ. Mình cảm ơn!

2 Likes

Chào cả nhà ! mọi nguời có khỏe không ? :sweat_smile:

@TyE anh ơi em biết là sẽ làm phiền anh khi đã tag anh vào đây, nhưng em biết anh @TyE rất có kinh nghiệm về vấn đề này, mong anh dành chút thời gian quý báu tư vấn giúp em với, em cảm ơn :heart_eyes: :smiling_face_with_three_hearts:

3 Likes
  1. Đăng nhập là tùy ý, nhưng về các quyền thì hạn thế các nhóm quyền nguy hiểm, vì mặc dù có 1 app đã live với quyền READ/WRITE_CALL_LOG nhưng hiện tại Hà Mã Tím vẫn chưa có quy trình để chắc chắn vượt qua được phần review khi thêm các quyền này: https://support.google.com/googleplay/android-developer/answer/9888170
  • Nhóm quyền này rất khó lấy, thường ứng dụng sẽ bị rejected và bắt cập nhật hoặc xóa quyền, rất mất công và thời gian, nhưng nếu pass sẽ rất ngon vì do khó lấy nên CH Play toàn ứng dụng cũ rating thấp.
  • Chức năng thì không vấn đề gì miễn hợp với policy tại: https://play.google.com/about/developer-content-policy/
  1. Chỉ cần vào blogger.com tạo 1 trang blogspot, dùng https://app-privacy-policy-generator.firebaseapp.com/ để generate ra policy rồi đăng lên và dẫn link vào.

  2. Cẩn thận khi dùng Youtube, up file thì không vấn đề nhưng tải file nhất là các tool dạng download rất nguy hiểm, Hà Mã Tím né cái này, tránh voi không xấu mặt nào.

  3. Không nhưng của rẻ thường là của ôi, support cực kì tệ, policy rất khó tính và 1 khi terminated tài khoản sẽ là suốt đời (thường là sau khi có 2-3 apps bị suspended) nên Hà Mã Tím sẽ share cho bạn 1 danh sách rules mà Hà Mã Tím tự giới hạn mình phải làm theo. Card thì không rõ miễn charge được lúc thanh toán phí là được.

  4. Cái này chịu, vì rất chung chung nên Hà Mã Tím bảo mọi người share và note lại để tham khảo chéo nhưng toàn bị chửi là Hà Mã Béo đầu to nên thôi.

Này là 5 rules của Hà Mã Tím:
image

  • Sự kiện bi thảm là việc các ứng dụng liên quan tới các sự kiện như các app dạng Corona Tracker sẽ bị suspended nếu không có chính phủ chống lưng.
  • Dùng template cho mô tả dài nghĩa là dùng template để tái sử dụng bản dịch và hạn chế việc lỗi metadata (keywords) dẫn tới app bị removed hoặc rejected.
  • Cái rule đầu tiên Hà Mã Tím đang nghiên cứu về trademark, Hà Mã Tím nghĩ là sắp pass được cái này
    Ví dụ Hà Mã Tím vừa được reviewer note lại cho phép xuất bản ứng dụng chứa Trademark của Trello, nhưng chú ý khi nào chắc chắn Hà Mã Tím sẽ share vì những cái liên quan tới bản quyền và thương hiệu rất nguy hiểm, có thể bị terminated tài khoản liền:
8 Likes

Meme minh họa tại sao nên có rules checklist để tự giới hạn:
image

7 Likes

@TyE bạn ơi cho mình hỏi thêm ở bước 4 của bạn @MyDuyen1 thì sau khi mình đã thanh toán 25 USD rồi thì google sẽ tạo cho mình 1 profile trong mục tài khoàn thanh toán của google pay nhưng bây giờ mình muốn xóa hoàn toàn thẻ Mastercad ra khỏi tài khoản google thì nó có ảnh hưởng gì đến tài khoản google dev không bạn ?
777

2 Likes

Cái này mình chưa thử nên chưa rõ, bạn thử thử xem, chắc không sao đâu vì thẻ chỉ để thanh toán thôi mà

4 Likes

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

Cảm ơn anh đã hỗ trợ :star_struck: chúc anh có một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả !

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?