Những bài tập kiểu như kỳ thi olympic sinh viên liệu có tác dụng gì?

Em sẽ cố gắng hết sức để miêu tả câu hỏi của em bằng câu từ ?
Chả là trường từ năm ngoái đến năm nay đều vận động hô vào sinh viên nhào zô mấy cuộc thi opympic sinh viên , cuộc thi thuật toán ,rồi lớp lớp sv nhào zô các kiểu clb cũng nhào zô …em đang là sinh viên năm 2 và còn thiếu kinh nghiệm thực tế , cho em hỏi là thầy cô hay khuyến khích bọn em tham gia vào việc giải những bài tập kiểu như thế này : Xét các số nguyên từ 1 đế N. Các số này được sắp xếp theo thứ tự từ điển. Ví dụ với N=11, ta có dãy số sau khi sắp xếp là 1, 10, 11, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.

Ký hiệu QN,K là vị trí của số K trong dãy được sắp xếp theo cách nói trên. Ví dụ Q11,2=4 Cho các số nguyên K và M. Hãy tìm số nguyên N nhỏ nhất thỏa mãn QN,K=M

Sau này những bài tập kiểu như thế này hay những bài tập kiểu như trong kì thi olympic tin học sinh viên liệu có nhiều tác dụng , ở đây em hỏi là tác dụng liệu có tương xứng với thời gian bỏ ra , nhất là các anh (chị) đã đi làm rồi các anh chị thấy sao ? , em k muốn hỏi về vấn đề thuật toán có quan trọng ko nha , em chỉ hỏi cụ thể như trên thôi
Khả năng diễn đạt của em còn kém mong mọi người thông cảm

1 Like

Đi làm không dùng đến mấy cái này đâu em. Mấy bài dạng này chủ yếu đi thi thố và luyện khả năng tư duy thôi :smiley:

5 Likes

Mấy đàn anh, đàn chị trường mình thường hay đùa 1 câu: “Olympic là cái chuồng tập hợp những con gà lại thi đấu với nhau” =))

Nói chung làm mấy bài đó để luyện tư duy logic, sau này có làm thực tế đỡ gặp rắc rối hơn, nhưng cũng đừng quá làm dụng.

Bạn có thể tham khảo 2 topic của admin forum sau đây:
Cách học lập trình thất bại
Cách học lập trình thành công

5 Likes

em cảm ơn anh đã chia sẻ ạ

em cảm ơn anh bí ẩn đã chia sẻ ạ

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?