Nhận xét về học cntt ở ĐH Công Nghệ và ĐH KHTN (Hà Nội)

Em vừa mới thi THPT Quốc Gia xong. tuy chưa có điểm chính thức nhưng cũng áng chừng điểm của mình được. em thì cực mê bách khoa nhưng chắc tạch cntt KT22 rồi ( điểm em tính vừa = điểm chuẩn năm ngoái). em đang rất phân vân giữa ĐH Công Nghệ và ĐH KHTN. vậy anh/ chị ai từng trải nghiệm ở 2 ngôi trường này có thể cho em chút nhận xét, đánh giá về 2 ngôi trường này được không ạ?. tiện thể có ai học trường Kĩ thuật mật mã có thể cho em xin ít thông tin không ạ?

1 Like

khtn làm j có khoa cntt nhỉ, được bao nhiêu điểm thế đồng chí

1 Like

cái Máy tính và khoa học thông tin ấy ạ
Em tự tính được 26đ cả cộng ( 0,5đ vùng) ạ

1 Like

Anh học Khoa học tự nhiên đây em, học nhiều lý thuyết tóan học, thiên về nghien cứu. Về Công nghệ thông tin thì Đại học công nghệ hơn hẳn KHTN nhé em!

2 Likes

Điểm bằng điểm năm ngoái của BK tức là 8.82 ý hả?? Điểm cao mà, lo gì không có cơ hội. Năm nay không giới hạn NV nên nếu em thích BK vẫn khuyên để BK, UET.

bên KHTN cũng có những team rất mạnh về các đề mảng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và xử lý ảnh, ngoài ra, nếu bạn có hứng thú với data science thì kết hợp với bộ môn thống kê rất là tốt :))

2 Likes

Hình như KHTN thiên về nghiên cứu nhiều hơn. Mình vote UET nhé, cơ sở vật chất tuyệt vời, nhiều cuộc thi, nhiều học bổng, các công ty tuyển dụng thường xuyên, nếu tích cực tham gia nghiên cứu khoa học với các thầy nữa thì khỏi lo chuyện việc lm

1 Like

Hình như bạn đang phân vân giữa trường ĐHCN và ĐHKHTN ở Hà Nội? Nếu bạn quan tâm nhiều về phát triển phần mềm thì nên theo học ĐHCN vì được đầu tư về mọi mặt (cơ sở vật chất, giảng viên, nội dung học) sẽ thuận lợi cho bạn hơn trong quá trình học tập. Đấy là kinh nghiệm của tôi sau khi học ở đó hồi năm 2001. Nếu không chọn được trường tốt nhất thì chọn trường tốt nhì cũng vẫn tốt, vì để có được thành công thì trường học chỉ là một yếu tố, còn yếu tố tự thân của bạn nữa.

1 Like

Năm nay điểm cao mà anh. em đoán chắc chắn sẽ tăng điểm chuẩn lên. ít nhất là 8,9. e thích bk 3 năm rồi.:((. thực ra em cũng có đăng kí chương trình tiên tiến việt nhật nhưng nhà e k đủ điều kiện nên chắc thôi.:(.

Dạ, người thân em cũng khuyên là học đại học công nghệ nhưng hôm trước em thấy 1 bài post trong 1 gr học tập hỏi về 2 trường này thì thấy nhiều bạn, anh/ chị vote KHTN quá mà em cũng chưa tìm hiểu được kĩ nên mới lên đây hỏi.
Anh/ chị có ai đã từng trải nghiệm, được biết về trường Học viện Kĩ Thuật Mật Mã có thể cho em ít thông tin không ạ?.

khnt hcm thôi nhé em

dạ em ngoài Hà Nội ạ

em cũng điều kiện y hệt bạn. Thi đủ điểm chuẩn bách khoa năm ngoái 25.5 ( Miền Nam ) thêm 0.5 điểm vùng. Chắc em tạch bách khoa rồi. Cho em hỏi giữa HKTN, đh CNTT, đh SPKT em nên học trường nào ạ ?

Ở HN thì KHTN là ngành Máy tính và Khoa học thông tin. Học nặng về Toán. E đọc tham khảo thì có thể nhầm sang ĐH KHTN-ĐHQG TP.HCM rồi. Nếu nhà không đủ đk thì khuyên e nên học ĐH Công nghệ nhé, học phí chỉ khoảng trên dưới 10 triệu thôi. BK năm nay hệ thường cũng đã 16 triệu, Việt Nhật với ICT cũng 23-25 triệu rồi. Còn trường Mật mã thì điểm chuẩn chỉ mức 20-21, điểm e khá cao không nên nộp vào đâu.

Miền nam 25,5đ mà cũng trượt á bạn?. t tưởng miền nam điểm chuẩn thường thấp hơn miền bắc tầm 0,5đ đến 1 đ mà?

Dạ em cũng đang tính vậy.:slight_smile: .còn Mật mã là em hỏi hộ bạn em thôi, tại năm nay nó thi k được may mắn lắm. với lại e cũng hơi lo vì lúc tô đáp án e chưa check nên sợ nhầm nọ kia ( đợt thi thử em bị dính 1 lần rồi). nên cũng hỏi luôn phòng hớ. anh/ chị có thể cho em 1 vài thông tin về trường đó không ạ. trường mới mở nên ít bài nhận xét quá

Năm ngoái trường bách khoa lấy 25.5 năm nay mình nghĩ nó lên cỡ 0.5-1 điểm. Chắc rớt rồi :grin: :grin:. Mình chưa biết mấy trường còn lại nên vào trường nào. Mình nghĩ chắc mình đậu 3 trường đó :grin:

Mình học Công nghệ. Còn bạn mình học Mật mã. Thấy bên đó học cũng khá nặng đại cương. Bạn xem chương trình học trên web của Mật má sẽ thấy khá nặng đấy. Còn bên mình thì thấy mấy môn đại cương về Lý hay Giải tích, Đại số các thầy cũng dễ tính, học nhẹ nhàng :))
Bên mình được học lập trình ngay từ đầu, không như trường khác phải kỳ 2 hoặc năm 2 mới được học. Thầy cô thì nhiệt tình. Thầy toàn cứ hỏi đi hỏi lại Có ai hỏi hay thắc mắc gì không :))
Năm ngoái mình cũng như bạn thôi, thích BK nhưng mà không đủ điểm. Nhưng hoc ở Công nghệ rồi thì không hề hối hận tí nào và thấy khá hài lòng, cảm thấy môi trường bên này phù hợp với mình.
Khoe tí nữa là học phí chỉ ở mức trung bình và cơ sở vật chất thì tốt (phòng học full điều hòa).

KHTT đào tao nghiên cứu về toán tin là chính. Nếu ko vào được BK thì điểm đó có thể vào mấy trường đào tạo CNTT hàng đầu khác như: HV kỹ thuật quân sự( hệ dân sự), ĐHCN- ĐHQGHN, HV bưu chính VT. Những trường này đều thuộc top đầu về CNTT.

nếu sau này mà bạn muốn làm nghiên cứu sau thì nên chọn khoa toán tin đại học khtn còn không muốn đi theo con đường học thuật chuyên sâu thì nên chon đại học công nghệ là tốt nhất .Vì khoa học tự nhiên chủ yếu là đào tạo những người ra sau này để làm khoa học thôi (mình thấy những người xung quanh mình là như thế ) mong giúp được em còn gì thắc mắc cứ hỏi nha

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?