Nên học tiếng Anh giao tiếp hay tiếng Anh TOEIC, IELTS?

Chào các anh chị trong DNH. E đã năm 3, và trước đó có học 1 khóa tiếng anh giao tiếp ở trung tâm vào năm nhất. Và giờ sau mấy năm ngưng trệ, tiếng anh của e vẫn kém, nay e muốn đi học tiếng anh cho sau này thì các anh chị đi trước cho e xin 1 lời khuyên là nên học tiếng anh giao tiếp hay tiếng anh toic,ielts?
Em cảm ơn.

2 Likes

Tùy vào sự cố gắng và khả năng tài chính của bạn thôi.
IELTS, TOEFL thì cũng có phần giao tiếp (nghe, nói, đọc, viết).
TOEIC thì có 2 loại thi, thi kiểu truyền thống là nghe và đọc; và có phần thi mới kiểm tra nghe nói. Tuy nhiên, đa số hiện nay vẫn theo kiểu thi TOEIC truyền thống.

Muốn thi TOEFL hay IELTS thì cần đến trung tâm luyện (vì có phần thi nói) và rất tốn kém, thi cũng mất vài triệu/lần.
Thi TOEIC thì có thể tự học, chi phí thi khoảng $35/lần.

Nếu để xin việc, bạn nên học TOEIC + Luyện giao tiếp.
Nếu có tài chính và định hướng du học, bạn nên học TOEFL hoặc IELTS tùy theo yêu cầu của nơi bạn dự kiến du học.

1 Like

vậy nếu 1 trung tâm có khóa Tiếng anh giao tiếp và tiếng anh toeic thì nên chọn cái nào vậy anh?

Nen hoc ielts general.

1 Like

e học tiếng anh chỉ cho sau này xin việc và để giao tiếp thôi anh a. Vậy có cần không anh, bởi e thấy khóa học ielts luôn đắt hơn các khóa học toeic. Mong nhận lời khuyên từ anh.

Bạn nên học TOEIC trước, giao tiếp sau.
Vì các từ trong TOEIC là tiếng Anh thương mại, dùng trong công việc.
Khi bạn có đủ vốn từ, chuyển qua luyện giao tiếp mới hiệu quả.

2 Likes

Cần, rất cần. IELTS General nghĩa là tiếng anh cho cuộc sống hằng ngày, giao tiếp cần những từ vựng đó. Nên phân biệt General & Academic. Nó khác nhau. Giao tiếp không phải chỉ nói chuyện mà còn cần phải nghe, nói đọc và viết, nhất là muốn phát triển trong ngành IT.

TOEIC Reading & Listening chỉ là tiếng anh thụ động, nghĩa là em chỉ nghe, tiếp thu, hiểu, chứ không thể phản ứng, trình bày, phản biện, phân tích đc vấn đề. Mà những cái đó rất cần thiết khi em đi làm, khi thảo luận cùng đồng nghiệp.

Đừng lo sợ & tìm cách né tránh nó, để đạt được thành công chắc chắn là không dễ dàng, nó sẽ là 1 chặn đường dài, nên thay vì sợ hãi, thì cứ tận hưởng nó đi :smiley:

5 Likes

Thực sự là cho dù có học IELTS đi chăng nữa, để đạt trình độ phản biện, phân tích vấn đề bằng tiếng Anh thì cần thời gian rất dài (mất mấy năm luyện IETLS) và mất một số tiền khủng. Điều đó sẽ xảy ra nếu như bạn Man_Z bước qua được kỳ thi phỏng vấn và vào làm công ty nước ngoài, sử dụng tiếng Anh thường xuyên, vài năm sau bạn ấy sẽ đạt trình độ như vậy.
Còn bây giờ, trong vòng 1 năm ngắn ngủi trước khi ra trường kiếm việc, tốt nhất là bạn Man_Z nên tìm một chứng chỉ tiếng Anh lận lưng + một trình độ tương đối để trả lời câu hỏi và qua vòng phỏng vấn trước đã.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?