Người ta đã chế tạo ra HTML, Angular hay Vuejs thế nào

Chúng ta lâu nay đã từng sử dụng HTML, CSS, hoặc chúng ta đã và đang sử dụng các framework như Vuejs, angular, hay lavarel…
Nhưng đã bao giờ các bạn đặt ra câu hỏi : người ta đã viết ra những cái này như thế nào chưa ? Làm thế nào để chế tạo ra được HTML, CSS, hay Angular, Vuejs… Chúng ta phải có kiến thức gì ? Trình độ phải đến mức nào mới có thể chế tạo được những cái này. Mong cao nhân chỉ giáo.

1 Like

html/css với angular/vue không cùng loại
nếu bạn muốn học cách thiết kế một ngôn ngữ lập trình, bạn có thể tìm kiếm trên google với keywork: principle of programming language
còn đối với framework thì bạn cần có những ý tưởng (kiểu thiết kế) và dựa vào kiến thức sẵn có thể implement những ý tưởng đó
với html/css thì cũng là ý tưởng/thiết kế/định nghĩa

4 Likes

Bạn lên github search là ra, react native là mã nguồn mở mà, họ toàn code core bằng c++ á

1 Like

@edward_benjamin em đang nghiên cứu react native, cho em xin link chỗ code core bằng C++, cap màn hình cũng đc. Thanks.

tôi chưa xem nhưng đoán thế, đa phần core framework hay library đề làm bằng C, C++

2 Likes

Bạn tiếp cận vấn đề theo mình là chưa hợp lý. Cách tiếp cận là: người ta làm sao để loé lên trong đầu những từ khoá để có thể tìm kiếm trên Google và trong các cơ sở dữ liệu học thuật để tìm kiếm một vấn đề chuyên sâu, với cách đó thì bạn sẽ hỏi những câu có chất lượng hơn.

5 Likes

Đoán mà chắc nịch vậy bạn ?

Chắc bạn đó tưởng C++ là ngôn ngữ bậc thấp.

Cơ mà đối với mình thì nó thấp thật :grin: :grin: :grin:

2 Likes

Mục đích của câu hỏi là gì ?

1 Like

Con người ta luôn luôn có bản tính tò mò bạn à. Chúng ta phải luôn luôn có tính tò mò và phản biện.

1 Like

Nếu bạn tò mò sao không thử tìm hiểu trước rồi đưa ra ý kiến của mình sau đó mọi người cùng phân tích. Thay vì há miệng chờ sung không có chính kiến cá nhân đó là sự lười biếng.

6 Likes

Hình như vấn đề bị lái qua react native rồi thì phải.

Từ các khó khăn, vấn đề trong thực tế. Ví dụ khi web phát triển thì HTML sinh ra. Trước đây code js, jquery lộn xộn quá, thì người ta tạo ra Angular, Vue,… để code tốt hơn.

Bớt nói lại và bắt tay vào làm, rồi sẽ biết làm được hay không. Giờ tôi bảo các anh phải là top 2% lập trình viên thế giới mới làm nổi 1 thư viện javascript thì anh có làm không?

https://qph.fs.quoracdn.net/main-qimg-5e325ee34ca9419b2557184cf006a1a7

4 Likes


google nó đoán thế

1 Like

vậy người ta viết C, C++ bằng ngôn ngữ gì vậy mn

1 Like

đấy cũng là một câu hỏi hay. Người ta dùng những ngôn ngữ bậc thấp hơn để viết nên C, C++. Ví dụ Asembly.

1 Like

như vậy thì Asembly từ đâu mà ra, và nói chung là thứ đầu tiên dùng để viết ra 1 ngôn ngữ lập trình đầu tiên là gì. là mã máy tính chỉ gồm số 0 và 1 hay sao hihi, thật vi riệu

dùng cơm, tiếng Việt , code bằng tay cũng dc, để hiểu bản chất Bạn phải hiểu CPU tính toán ntn

1 Like

Không hẳn là để tạo ra một ngôn ngữ (trình biên dịch, thông dịch) cần dùng ngôn ngữ thấp hơn để lập trình. Thực tế một chương trình là một tập lệnh có thể là dạng nhị phân hoặc văn bản. Và được mô tả cấu trúc rõ ràng nên mọi ngôn ngữ lập trình hỗ trợ thao tác với file đều có thể tự viết trình biên dịch cho chính mình và các ngôn ngữ khác. Vấn đề duy nhất là hiệu năng nên thường sẽ dùng C để viết trình thông dịch, biên dịch GNU cũng không ngoại lệ.

P/S Topic đi hơi xa.

4 Likes

@Duy_Hoang98 Nhiều bạn trong đó có bạn đang nhầm giữa ngôn ngữ và trình dịch. Để phát triển 1 ngôn ngữ lập trình thì cần phát triển các phần sau:

  1. Quy định về specs của ngôn ngữ, người sáng lập sẽ phải định nghĩa văn phạm của ngôn ngữ bao gồm các từ khóa, syntax, các biểu thức, … Việc quy định như thế nào thì tùy ông thiết kế, có thể tham khảo ở đâu cũng được miễn là viết ra được specs rõ ràng để người khác có thể implement được
  2. Trình dịch: Trình dịch của 1 ngôn ngữ không nhất thiết phải viết từ 1 ngôn ngữ bậc thấp hoặc 1 viết bằng 1 ngôn ngữ khác. Trình dịch cũng không nhất thiết phải dịch ra mã máy mà có thể dịch ra 1 ngôn ngữ trung gian khác. VD: trình dịch C hiện nay có nhiều module được viết bằng C luôn. Đây cũng là 1 bộ môn độc lập với bộ môn thiết kế ngôn ngữ như ở trên.
5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?