Ngành Mạng máy tính sau khi ra trường có làm front-end được không?

Mọi người ơi cho em hỏi, lúc đăng ký môn thì em chọn Mạng máy tính & truyền thông dữ liệu vì nghĩ nó sẽ làm về kiểu lập trình web. Nhưng học 2 năm thì thấy nó thiên về hệ thống mạng hơn, có dạy code nhưng em thừa biết nhiêu đó là không đủ. Em thì lại thích làm front-end và vẫn luôn tự học nó, không biết học ngành này sau ra trường có làm front-end, thậm chí fullstack được không ạ? Em cảm ơn.

Ngành đấy ko dạy thì bạn phải tự học thôi. Làm đc hay không là do bạn

3 Likes

Em thắc mắc không biết ngta có yêu cầu bằng cấp phải là cntt ra không, còn nếu ngành này vẫn xin việc được thì em vẫn theo ạ.

Câu thắc mắc phải là: tui có đủ giỏi để làm ra được cái gì liên quan front-end hay không hay chỉ là sai đâu đánh đấy. Hiện nay các công ty tuyển về lập trình không yêu cầu bằng cấp, nhưng luôn có sát hạch để xem có vượt qua được hay không. Người không có bằng khi nộp đơn nhớ kèm các dự án trên Github thay cho bằng cấp.

Thợ mộc là phải tự đóng được bàn, ghế, tủ, thợ nề là phải xây được nhà tắm, toilet. Nếu bạn code mà chỉ để phân việc theo từng phần nhỏ và mà không đủ theo đuổi các tiêu chuẩn công nghiệp thì thua. Học xong rồi phải cọ xát, hay chơi Facebook nên tham gia vào nhóm làm front-end để học hỏi cách làm trong thực tế.

6 Likes

Câu trả lời đúng ý em quá. Em cảm ơn rất nhiều, có thêm động lực ạ.

As requested

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?