Nên xài Laravel Web API hay Laravel MVC?

  • Chào các bác ạ :smiley: em đang tìm hiểu về web api, ở trang admin thì em xử dụng api để gọi, nhưng ở trang khách hàng, em đang phân vân việc sử dụng Laravel tạo web api rồi dùng JS gọi ra sản phẩm hay dùng laravel return view ra template blade bình thường ạ, em không biết cái nào có khả năng load tốt hơn với nhiều sản phẩm mà không bị lỗi hoặc chậm ạ :sweat_smile:
  • Cảm ơn các bác ạ :smiley:

Theo mình thì tùy theo mục đích sử dụng mà mình chọn cái nào nhé. Mình ví dụ:

  • Case 1: Web của mình sau này phát triển trên mobile (Android, IOS) thì nên dùng web api để tránh phải viết api mới làm được. Còn nếu ko thì nên dùng laravel lấy data bình thường thôi.
  • Case 2: Front end gọi nhiều api để lấy data chứ ko phải từ controller đưa ra view thì nên dùng api ( nếu cùng lúc gọi nhiều api thì thời gian load có thể nhanh hơn ).
3 Likes

Cảm ơn bác ạ, bác cho em hỏi, nếu xài gọi một đống API thì tốc độ load nhanh hơn là nhiều hàm controller truyền qua view bác ạ ?

Đúng trong nhiều trường hợp bác vì js là async nên nó load hết 1 lần luôn.

1 phiếu cho việc dùng API nhé

Trường hợp này b có thể dùng 1 trong 2. Tuy nhiên bên server bạn nên dùng internal request (dùng dingo api…) để tận dụng API hoặc nếu code của b có khả năng reuse tốt thì không cần dùng internal request.

Em cảm ơn các bác ạ :smiley: tại em cứ luôn sợ là việc dùng Web api sẽ load chậm hơn MVC ạ @@

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?