Nên vừa học cao đẳng chính quy vừa học Aptech hay không?

  • Chào các anh chị. Em 18 tuổi. Do 3 năm phổ thông em ăn chơi(nghiện game online) có khi trốn học để chơi game, không tập trung học hành(nhưng có mỗi môn tin học là em rất thích đặc biệt là lập trình). Đến trước ngày thi đại học em vẫn còn chơi Liên Minh nên thi rớt đại học.

  • Em vẫn dư điểm vào các trường đại học dân lập nhưng do giờ hết thời gian tuyển sinh rồi và học đại học phải mất 4 năm nên em tính vừa học cao đẳng chính quy vừa học aptech để vừa có kiến thức nền về giải thuật vừa có kỹ năng thực tế để apply vào các công ty mà chỉ tốn 2 năm.

  • Em cũng đã định hướng làm webtự tìm hiểu một ít về lập trình web từ lớp 10 rồi nên thiết nghĩ ôn lại đại học vào các trường top là sự lãng phí thời gian. Vì em nghe nói tiền bạc, vật chất, kiến thức có thể làm ra và học được nhưng thời gian thì ko. Không ai biết mình sẽ sống được bao lâu? Em chỉ muốn nhanh đi kiếm tiền để không là gánh nặng cho gia đình. Chính vì thế em không muốn lãng phí tuổi trẻ để học lại mấy môn lý, hóa. Bởi vì em không có năng khiếu làm nhà khoa học để tìm các chất tạo ra máy tính, hay tạo tên lửa để đi ra ngoài vũ trụ và em cũng không có ý định làm game. Viêc đó để những thiên tài họ lo còn em chỉ mong tìm được việc làm đúng nghề là web trong những doanh nghiệp tư nhân mà thôi.

  • Các anh là những người đi trước có nhiều kinh nghiệm trong ngành IT có thể cho em lời khuyên "Nên vừa học cao đẳng chính quy vừa học Aptech hay không?"

Nếu muốn học nhanh đi làm sớm anh sugget cao đẳng thực hành polytechnic, học trong 2 năm 4 tháng, ko phải học mấy môn triết, toán cao cấp như ở các trường đại học, lại vừa đc học vừa được thực hành luôn, học phí cũng ko quá đắt vì chỉ học trong thời gian ngắn. Còn Aptech thực ra học cao đẳng kết hợp tự học ở nhà là đủ rồi đâu cần học song song 2 chỗ cho phí công sức thời gian !!

3 Likes

Bên đó học đến 2.5 năm mà không có mấy môn về giải thuật anh nhỉ?

Học aptech phải mất đến 60tr cho 2 năm.Học phí đắt hơn cả ĐH thì vào làm gì.Bạn muốn nhanh kiếm tiền mà lại muốn bỏ rất nhiều tiền cho những kiến thức có thể tự học trên mạng ?Học CĐ là được rồi,CĐ công lập thì càng tốt , học phí rẻ , chất lượng đào tạo giữa các trường CĐ thì như nhau thôi,đương nhiên nếu bạn học trường nhiều tiền thì có cơ sở vật chất tốt hơn.Chung quy lại là mình khuyên bạn học CĐ thôi,đi học thêm tiếng anh lấy chứng chỉ (toeic hoặc ielts) và tự học trên mạng là chủ yếu.Đấy là cách học lập trình web nhanh nhất , tiết kiệm nhất.

5 Likes

Dạ. Nghĩ kĩ thì đường này khá ổn. Cảm ơn anh!

Cảm ơn anh đã tư vấn

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?