Nên "lao đầu" vào học C hay C++ trước?

Mình đang học cấp 3, và mình đang học lập trình bằng pascal, cũng đang bắt đầu học C/C++ nhưng không biết nên học C trước hay học thẳng C++ luôn, Cảm ơn ạ.

2 Likes

C hay C++ trước đều được, thích cái nào thì học cái đó :smile:

1 Like

Nằm -> bò -> ngồi -> đứng -> thăng bằng -> đi -> chạy =))))

4 Likes

mình nghĩ là học C trước, vì C hình như là cơ bản,sau đó chém c++, java…

C hay C++ khá tương đồng đối với một người có thể gọi là chưa biết gì về lập trình.

Nhưng người ta thường hay học những cái mới hơn. Vì vậy C++ giờ đc biết đến nhiều hơn (nếu ko học hardware) vì so với C nó có hướng đối tượng(theo mình nhớ là vậy) và được phát triển rất mạnh; Cấu trúc và thuật toán thì ngôn ngữ nào cũng như nhau cả thôi :wink:

Còn JAV, à nhầm java thì sau ổn thỏa C++ thì qua cũng đc. Vì lệnh của nó cũng chả khác mấy :smile:, nhưng yêu cầu cái gọi là học thuọc nhiều hơn (ví dụ String và string =)) )

2 Likes

theo mình thì nên học c trước. Mình cũng đang học c3, bắt đầu học thì mình học c++ sau đó trong quá trình học đọc tài liệu thì có cả C nên h biết cơ bản cả 2. :smiley:

1 Like

Dùng printf trong C++ theo em là có lợi.
Dùng %d %f đỡ phải << nhiều lần
Với lại cái %.4f giúp làm tròn số thập phân.
Trình em mới tới đó nên chỉ thấy vậy

1 Like

Theo em nên học mấy cái C của anh Đạt trước (tại đống video đó xem có vẻ dễ hiểu hơn series C++, chắc là do làm sau), được căn bản chút rồi thì lên luôn C++
Nhất là bên C có cái này

P/s: Lại phải PR video của anh @ltd

2 Likes

toán tử << trong ostream của C++ lợi hại hơn nhiều :smiley:

6 Likes

Cảm ơn vì đã đóng góp, chắc là mình sẽ học C trước sau đó mới lên C++, vì học chuyên tin nên chắc cũng sẽ làm bài tập bằng C luôn :smiley:

Mình cũng băn khoăn là nên học C trc hay C++ trc và cuối cùng chọn luôn C++.Vì mình thích cái << và >> của C++ hơn là %d ,%f của C

6 Likes

Đồng quan điểm với bác này

Nếu đang học cấp 3 thì mình nghĩ bạn nên học python để hiểu qua về cấu trúc dữ liệu, thuật toán… đã, về sau khi đã có cơ sở thì học C hay C++ nó sẽ ổn hơn vì thực tế thì C hay C++ tương đối khó cho người mới bắt đầu.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?