Nên học ở FPoly (không được dạy toán cao cấp) hay đợi 1 năm nữa để thi lại ĐH?

Xin chào mọi người. Em mới tốt nghiệp thpt vào tháng 7 vừa rồi và không đỗ được vào trường mong muốn. Hiện em đang có định hướng học cao đẳng ở FPT poly rồi liên thông lên đại học, nhưng theo tìm hiểu thì em thấy nếu học như vậy sẽ k được dạy toán cao cấp, một môn rất quan trọng để phát triển hơn trong nghề này. Em rất mong anh chị trong ngành có thể tư vấn cho em nên học như vậy hay dành 1 năm nữa để thi lại đại học ạ.

“Nghề này” ý bạn vó phải là nghề lập trình?
Bạn tìm hiểu được thông tin này ở đâu vậy?
Cả 2 con đường cao đẳng và đại học đều có người thành công và người thất bại, nên có thành công hay không là do bạn chứ không phải do trường của bạn

7 Likes

mình thấy điểm chuẩn những năm gần đây ngành it rất cao kể , nên bạn muốn vào đh bằng con đường thi thpt thì phải cố gắng rất nhiều, vì các trường giờ họ đang chia miếng bánh thí sinh sang nhiều con đường khác như đánh giá năng lực hay xét học bạ, hoặc một số cách khác tùy trường.

1 Like

Dạ. Ý em là ngành công nghệ thông tin ạ. Em sợ nếu không học toán cao cấp thì sau này sẽ khó phát triển sâu được hơn, nên rất mong anh có thể tư vấn cho em ạ.

Mình đã ra trường được hơn một năm và có chút góp ý, tâm sự mỏng với bạn:

  • Không nên nếu bạn chưa hề có kiến thức về lập trình, vì trường dạy theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa, cầm tay thử việc, hoặc là thả cho bạn tự học tùy vào thầy / cô bạn gặp. Tuy nhiên, vẫn có thầy cô rất nhiệt huyết trong công việc giảng dạy, nhưng vì “ở trên” ban xuống nên thầy cô có muốn cũng không hết mình được, mình từng gặp thầy cô nghỉ dạy / dạy môn khác không phải là chuyên ngành nữa chỉ vì vấn đề này. Mình từng đi phỏng vấn Fsoft HCM, các anh bên đó nói thẳng vấn đề với mình luôn, là học như FPoly thì ra trường làm được việc ngay, nhưng sau 1-2 năm sẽ đuối, không tiến xa được vì cái nền không chắc như các bạn ở đại học.
  • Nên khi bạn đã có nền khá chắc rồi. Mình may mắn được tiếp xúc với lập trình từ hồi cấp 2, là lúc ngành này bắt đầu Hot ở Việt Nam. Cộng đồng lúc đó hoạt động rất đông, tích cực, sẵn sàng chia sẻ kiến thức mình có (Mình nhớ lúc đó anh Long ở Howkteam đang là sinh viên thì phải, 3h sáng vẫn ngồi teamview qua hướng dẫn, fix bug nhiệt tình), mình và nhiều người ở đó đều tham gia xây dựng các dự án cộng đồng sau đó open source, rất là vui, đó là thứ mà mình thấy cộng đồng bây giờ không còn làm nhiều nữa. Những kiến thức đó mình tích lũy được giúp cho việc học ở FPoly nó cũng dễ dàng hơn. Thời gian học ở trường khá ít (nếu có tiếng anh thì ngày 4h, còn ko thì ngày 2h), sáng mình đi làm thêm, chiều đi học, tối làm lab/assignment, tự học đào sâu thêm những gì mà trường không dạy (Cho cưỡi ngựa xem hoa :rofl: :rofl:)

Chút góp ý với bạn, hãy tự cân nhắc sao cho phù hợp với mình nhé!

À mà thêm là nếu quyết định học mà chưa có nền thì nên bỏ thêm nhiều thời gian ra tự học, hoặc như bạn cùng lớp mình có đứa ra trung tâm để học thêm basic cho vững!

2 Likes

:star_struck: :heart_eyes:
Dù comment của mình hơi spam nhưng ngưỡng mộ quá phải viết ra.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?