Nên học lên Thạc sĩ Kinh tế hay học thêm văn bằng 2 Y dược?

Mọi người ơi mình hiện tại muốn học nâng cao thêm vb2 trên TP, hiện tại mình có bằng Kinh tế loại Khá(Trường Tỉnh). Mình muốn học lên Ths Kinh tế hoặc mình sẽ học thêm Y dược, mình không biết nên chọn nào nữa. Mọi người tư vấn giúp mình với.

Tại sao bạn muốn học lên thạc sĩ Kinh tế, tại sao bạn muốn học thêm Y dược?

1 Like

Rồi chủ topic muốn làm gì thì hông thấy nói?

1 Like

Câu hỏi thiếu dữ liệu, công việc hiện tại của bạn là gì? Công việc tương lai sau khi học vb2 y dược hoặc ths kinh tế là gì? Lý do gì mình bạn muốn học vb2 y dược, nhóm ngành y dược nhiều ngành khác nhau bạn có thể cụ thể vb2 y dược là ngành gì không?

1 Like

hiện tại mình còn là sinh viên ạ, mình muốn nâng cao thêm kiến thức với tìm việc vì mình thấy bằng trường tỉnh kh ổn. Vb2 Y dược vì ba mẹ mình muốn thêm nghề bán thuốc này

mình cũng chưa biết về sau làm gì nữa, hiện tại mình còn là sinh viên sắp ra trường ạ

muốn thêm kiến thức và thuận tiện tìm việc hơn bạn, còn Y dược bán thuốc là ước mong ba mẹ muốn mình học thêm này cho có thêm nghề tay trái

Hiện tại ít trường tuyển ngành Dược Học Vb2, các trường tư có mở như Hồng Bàng (HCM), Công nghệ miền Đông (Đồng Nai), kể cả hình thức: chính quy, vừa học vừa làm,…
Nếu được thì bạn có thể tham khảo các trường này, nó sẽ giảm số môn rút ngắn thời gian. Bạn có thể tốt nghiệp ngành Kinh tế của rồi tham gia vào các công ty Dược phẩm để có thêm kinh nghiệm, các vị trí: Sale, marketing,… thì dân kinh tế có thể làm được. Ngoài giờ làm việc thì học vb2 Dược thôi.
Học xong Vb2 Dược rồi, nếu thích thì có thể ths Kinh tế bình thường.
Trong khối ngành sức khỏe, thì ngành Dược tiệm cận với việc kinh doanh dễ nhất.

2 Likes

Câu hỏi là: Rồi chủ topic muốn làm gì?. Bạn trả lời: “mình muốn nâng cao thêm kiến thức với tìm việc vì mình thấy bằng trường tỉnh kh ổn. Vb2 Y dược vì ba mẹ mình muốn thêm nghề bán thuốc này” câu trả lời này theo bạn có thoả đáng không? Đang đi lạc đề rồi đó!

Bạn chưa biết bạn muốn làm gì thì việc học cái gì đi nữa cũng như nhau mà thôi. Lại phải trích truyện thiếu nhi vào đây rồi:

2 Likes

Thật ra, bạn chủ thớt đã có định hướng rồi đó, mảng kinh tế rất rộng, nhưng khoanh vùng vào mảng Dược phẩm, đi làm xin việc ở các công ty Dược phẩm đa quốc gia: Sanofi, Novatis,… Hoặc các cty Dược của VN: CPC1, Dược phẩm Trung ương 2,… Đều được, tranh thủ học thêm vb2 Dược học để sau này muốn tự mở công ty dược phẩm hay nhà thuốc (bắt buộc phải có bằng Dược sĩ và có giấy phép hành nghề).

1 Like

vâng mình cảm ơn bạn

1 Like

tại vì mình mong lung lắm, mình kh biết phải chọn theo hướng nào. Vì lúc đầu mình đã chọn sai khi học tại trường tỉnh nên mình muốn hỏi thêm để biết ạ. Nếu câu trả lời của mình có gì sai sót mình xin lỗi bạn.

vâng mình cảm ơn nhé

Mình thì tính lên TP học tiếp vb2 vì 3 năm trước lỡ kh được rồi. Dưới mình cũng có đào tạo nghành Y dược bán thuốc nma hệ Cao đẳng mẹ mình thì kêu tiếp tục học gần nhà đi đi về cho tiện, mình lại thấy gần nhà thì được gần ba mẹ nma về công việc thì hạn chế quá, như việc lấy chứng chỉ phải lên TP và mình có 1 bằng của tỉnh là Kinh tế r nên lỡ thêm 1 bằng cao đẳng vb2 Y dược nữa mình cảm thấy kh ổn. Mình cũng vừa tiếp tục ngoài xã hội thôi nên có nhiều câu hỏi với đặt câu hỏi không được tốt lắm mong bạn giải đáp cho mình với.

1 Like

Hệ văn bằng 2 được tính khi bạn đã có văn bằng 1 đã tốt nghiệp rồi, cho nên bạn phải tốt nghiệp ngành kinh tế của bạn trước đã.

Nếu đã xác định theo Dược để mở nhà thuốc thì bạn phải chịu khó kiên nhẫn nhé, vì tốt nghiệp xong không thể làm thủ tục mở nhà thuốc được, mà Dược sĩ chuyên môn phải có giấy phép hành nghề, giấy phép hành nghề này phải được tính là 24 tháng công tác ở các nhà thuốc, công ty hoặc bệnh viện (được tính từ lúc có đăng kí tên trên Sở Y TẾ địa phương), sau khi đủ thâm niên 24th thì làm đơn xin phép cấp GPHN -> Làm thủ tục abc…xyz để tiến hành cấp giấy phép đăng kí kinh doanh, giấy phép GPP để đủ điều kiện mở nhà thuốc, thẩm định,… -> Mới được phép mở nhà thuốc -> Kinh doanh nhà thuốc hơi bị “chua” ở thời điểm hiện tại, còn tương lai mình không rõ.

Còn việc học vb2 Dược ĐH hay Cao đẳng thì mình khuyên nên chọn Vb2 Dược ĐH nha. Đi theo hệ CĐ thì trước sau cũng liên thông lên à, tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn nữa. Còn hệ CĐ VB2 kia cũng như trên phải có 1 bằng ĐH đã tốt nghiệp.
Cho nên quyết định cuối cùng là ở bạn và gđ bạn thôi :smiley:

2 Likes

vâng mình cảm ơn bạn nhiều

Bạn tốt nghiệp xong đi làm part time 1 thời gian đi. Ví dụ phục vụ cafe, chạy bàn nhà hàng, bán gà KFC.
Sau khi đi làm 1 thời gian bạn sẽ có kinh nghiệm và trải nghiệm về xã hội.
Sau đó hãy suy nghĩ lại nên học gì và làm gì.

Nếu bạn không DÁM bước ra vùng an toàn thì thôi cứ nghe theo lời ba mẹ bạn đi, có thể nó không tốt nhất nhưng cũng không thể tệ nhất được :smiley:

2 Likes

Mình thán thành ý này. Nhưng:

Nụ cười là ẩn ý gì đó? Có thể không tệ nhất nhưng nó sẽ có hệ quả ảnh hưởng lâu dài về sau khi kha rnăng ngày ngày mãi lăn tăn (có khi cho đến hết cuộc đời) “Ngày đó liệu mình KHÔNG nghe theo lời bố mẹ thì sự thể thế nào?”

Các bạn Gen Z làm gì mình không rõ lắm nhưng mỗi ngày không làm gì đó đủ nhiều để đổ mồ hôi thì cái gọi là overthinking dí, hù doạ, quay cho mất ngủ -> chầm kẽm -> suy nhược thần kinh -> tâm thần luôn.

Thin nghĩ rằng trước giờ đã khuyên bao nhiêu người rồi? Và bao nhiêu trong số đó nghe và làm theo lời khuyên?
Mình đã thấy rất nhiều người sống cuộc đời sắp đặt, và không có khát vọng gì to lớn hơn điều đó cả.
Theo mình thì đó cũng không hẳn là điều gì đó tồi tệ.
Với một người mung lung về cuộc đời thì nghe theo ba mẹ chẳng phải là một ngọn hải đăng hay sao?

À, mình chỉ chém gió cho vui vẻ là chính, chủ yếu là bàn luận về chuyện người ta nên đặt câu hỏi phù hợp hơn là tìm đáp án.

Còn về những câu hỏi dạng “xin lời khuyên” hoặc “xin rì-viu”, “xin kinh nghiệm” thì mình đồ rằng phía sau những câu hỏi đó “người hỏi đang tìm kiếm một sự tán thành hoặc an ủi”. Không phải để nghe & làm theo đâu, ai nghĩ lời khuyên của mình có tác dụng với ai khác thì hơi ngây thơ, trừ khi lời khuyên đó được trả thù lao rất nhiều, cỡ học phí các khoá “học làm giàu”. Nếu một người cần lời khuyên thực sự, họ nên bỏ tiền túi ra đi gặp chuyên gia (nếu về luật thì là luật sư, nếu là tâm lý thì gặp chuyên gia tâm lý có bằng cấp, vân vân…) chứ đi nghe lời khuyên từ “dân cư mạng” e rằng như ông bà ta nói “bán lúa giống” :D.

Mới nãy đọc status ông Nguyễn Thành Nam FPT:

Mở màn, chủ nhà, TS Phạm Quốc Lộc (PQL), hiệu trưởng TBD, tuyên bố bằng tiếng Anh rất chuẩn: “It’s rare collection of crazy individuals – một tập hợp hiếm hoi những cá nhân điên điên”. Té ra thầy là tiến sĩ văn khoa ở Mỹ, mặc dù là học sinh chuyên toán Việt nam.

Để phủ đầu quần hùng, PQL kể, từ hồi còn nhỏ, khi bắt đầu đọc bài báo đầu tiên về Internet, thì cứ đọc đến bài nào về CNTT là ông lại cảm thấy bồn chồn, lo sợ. Sau này khi lớn lên, đặc biệt là khi làm tiến sĩ Văn khoa thì ông mới hiểu rằng dân CNTT rất thích “diễn ngôn” một cách đe dọa. Nào là sẽ thay đổi cách sống, cách suy nghĩ, mất việc, lạc hậu… Nhưng mấy chục năm rồi, ông nói, tôi vẫn đứng đây và chưa thấy lạc hậu lắm.

Sau khi tung hứng với đủ loại tool AI đã dùng, làm quần hùng hoa mắt, ông kết luận:

AI đã chỉ cho chúng ta thấy chúng ta sai lầm như thế nào trong giáo dục. Các câu hỏi thi, khóa luận mà ChatGPT có thể trả lời dễ dàng như các thầy nêu ví dụ, cho thấy đó là những câu hỏi sai. Và cũng chưa bao giờ là câu hỏi đúng, kể cả từ trước khi ChatGPT xuất hiện.

Mịa, sai hết cả từ đầu à? Quần hùng ồn ào cả lên, từ đó cãi nhau loạn xạ. Chi tiết xem tường thuật trên website của trường Đại học TBD

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?