Nên học gì cho người mới bắt đầu

Mình đã 22 tuổi rồi cũng khá muộn để bắt đầu lại từ đầu, mình đã tốt nghiệp trung cấp dược và cảm thấy thật phí thời gian khi học cái đó, bây giờ mình muốn bắt đầu lại từ đầu.

Cho mình hỏi là mới bắt đầu thì nên tìm hiểu gì về lập trình web vậy ? Nên xét điểm để vào mấy trường cao đẳng (cụ thể là trường cao đẳng CNTT) Hay ôn thi lại để năm sau thi đại học ?

Dù gì thì mình cũng muốn tìm hiểu kỹ về ngành này trước khi quyết định tập trung học nó, nếu các bạn có tài liệu hoặc video dành cho người mới bắt đầu thì share mình với nhé !

Cảm ơn !

Ngành này nên lấy đam mê làm thước đo để xét có nên học hay ko, vì nếu ko có đam mê bạn sẽ chỉ đi code thuê cho người ta đc thôi. 22 tuổi ko phải là muộn cho bất cứ việc gì, nhưng khi định làm gì bạn phải xác định mình có thể theo nó đến cùng ko đã, đừng lãng phí thời gian vào những thứ bạn ko thể là một trong những người giỏi nhất.

em nghĩ là nên tham gia khóa học của một trung tâm nào đó anh ạ

example: techmaster, techkids ...

Nếu bạn học trình web nên bắt đầu học HTML-CSS-JAVASCRIPT, bạn có thể tham khảo ở https://www.w3schools.com/ hoặc https://www.tutorialspoint.com/web_development_tutorials.htm

E nghĩ là a có thể tham khảo các trung tâm dạy như Aptech hay j đó, nhg mà aptech có nhiều tt lắm nên phải tìm hiểu trc nên vào cái tt nào, ở đâu, tại e xem thì có nhiều nơi phốt rất nhiều. Còn học cao đẳng thì có vẻ lâu hơn bên tt thì phải, bên các tt nó thường chỉ dạy 2.5 năm, nhg nó yêu cầu phải có vốn T.anh tốt ko thì phải học t.anh.
Hoặc a có thể tham khảo các bài học trên mạng [Wiki] Tổng hợp: Các địa điểm / website tốt để học lập trình, mạng v.v

Không bn là muộn cả
Bên nhật bà già 90 tuổi còn code được

Thank bạn, mình cũng đang cố gắng tìm hiểu xem mình có thực sự đam mê nó không 1

Anh sẽ tham khảm thêm, cảm ơn em

Cảm ơn bạn, mình sẽ tìm hiểu thêm

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?