Nên học cntt việt nhật hay ict

Tình hình là em vừa thi đại học xong kiểm tra thấy điểm tầm 24 mà năm nay thây ai cũng điểm cao quá.ngành cntt của bách khoa thì không đỗ được rồi nên em hỏi các nghành chương trình tiên iến của bách khoa như voeetj nhật với ict thì học có tốt không ạ.em thì học được ít tiếng anh không biết học ict tiếng anh năm đầu có cần giỏi luôn không ạ với chất lượng đào tạo thế nào ạ.

1 Like

Việt-Nhật và ICT đều là chương trình đặc biệt về công nghệ thông tin, khác là Việt-Nhật định hướng kỹ sư chuẩn Nhật Bản và sang Nhật học và làm việc còn ICT là định hướng quốc tế với ngôn ngữ là tiếng anh. Nói chung đều tốt cả.

1 Like

Mình học ICT bạn ơi. Việt nhật học lập trình bằng TV, song song học ngôn ngữ Nhật. ICT năm đầu học TA cơ bản, năm sau mới học Chuyên ngành bằng TA hết, TA lơ mơ là nghe giảng ko hiểu gì luôn. Học phí ICT tầm 10 củ một kỳ và sấp tăng, bên VN rẻ hơn tí. Còn ICT thì vì có TA tốt hơn hầu hết sv mới ra trường nên cơ hội làm viêc các cty nước ngoài khá cao. VN thì đương nhiên làm kỹ sư cầu nối cho các cty nhật bản r, lương cgx khá cao đấy.

1 Like

Ict năm đầu là học tiếng anh trước xong năm 2 mới học chuyên ngành hay như thế nào hả bạn mình sợ năm đầu vào học dạy luôn chường trình tin học bằng tiếng anh khó hiểu

1 Like

So với cntt truyền thống thì sao hả bạn.nếu là học phó thì không sao vì mình chỉ quan trọng chất lượng thôi

năm 2 mới học chuyên ngành. vs cả tiếng anh dễ lắm. mình thi đh t anh 5đ mà thi học kì tiếng anh toàn A thôi

Nhưng lúc nghe giảng hiểu được khoog hả bạn

Cá nhân mình nghĩ là hơn vì 2 chương trình này đảm bảo đầu ra về ngoại ngữ( bắt buộc phải có ngoại ngữ tốt mới theo học được) còn chương trình thường thì chỉ yêu cầu 450 TOEIC, ra ngaoaif thực tế thì 450 TOEIC không làm được gì cả.

anh ơi cho em hỏi với!!! Hơi nhiều tý//
+chương trình đào tạo cụ thể là ntn ạ,…em hoang mang quá
+Năm đầu chỉ học tiếng anh thôi ạ?em bây h dốt tiếng anh thì vào đó có mất lợi thế ko a?
+Sau này ra trường thì việc làm và lương… tn ạ?
Mong anh giúp

tầm điểm thấp hơn 25 thì bên UET cũng có KHMT-CLC nhé, b có thể tham khảo qua

Các a cho e hỏi, ctrinh ICT năm đầu học TA có khó ko ạ? E học TA cũng kém nhưng tiếp thu nhanh với cả e định thi xong ĐH sẽ đk học trung tâm TA thì liệu có theo được ko ạ? Và nếu e có đỗ CNTT thì ctrinh TA có khó ko ạ?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?