Nên học CNTT ở FPT Polytechnic hay FPT Aptech?

Em vừa mới bỏ trường cũ sau một thời gian phân vân, cảm thấy thực sự ko hợp ngành nên muốn chuyển hướng sang học lập trình, công nghệ phần mềm mà đang phân vân ko biết nên vào FPT Poly hay Aptech nên muốn hỏi mấy anh chị nào đã từng học qua cho em xin tí ý kiến.
2 thằng này khác nhau như nào vậy ạ, thấy cũng cùng FPT?
:slight_smile:

1 Like

aptech cho nhanh. nhưng trường nào mà chịu học thì đều tốt còn trường giỏi mấy mà éo chịu học thì cũng thế

2 Likes

Nếu muốn học liên thông được thì FPT Poly, còn ngược lại muốn nhanh và không cần biết hệ quả về sau thì Aptech.

1 Like

Nhanh chóng và ko cần biết hệ quả là sao vậy anh?
Em thấy thời gian học của 2 bên đều là 2 năm hơn chứ đâu nhanh hơn đâu ạ?
Em cảm ơn

theo quan điểm của mình thì không.bên aptech thì mình không biết thế nào bên fpt polytechnic nói cao đẳng thực hành cho to vậy chứ học xong cũng cấp cho cái bằng cao đẳng nghề thôi.cả 2 bên đều liên thông lên đại học được hết hình như là FPT GREENWICH thì phải (xác định học phí rồi chứ :wink: )

học phí ở FPT poly bn 1 hk v bác ?

tùy cơ sở bạn. lên trang chủ poly.edu.vn mà xem. có tăng học phí :grin:

Về CNTT thì FPT Polytechnic có 4 nghành: Thiết kế đồ họa, Lập trình thiết bị di động, Ứng dụng CNTT, Thiết kế Web. Không biết bạn thích nghành nào nhỉ? Mình có thể góp ý cho bạn đôi chút :slight_smile:

2 Likes

hiện tại mình chuẩn bị học kì 2 fpt poly mình thấy thời gian học vừa qua mình học ở đây khá ổn , do là môi trường thực hành nên thoải mái k gò bó lí thuyết, với lại ở bên này học k nhiều như đại học cho nên nếu học tốt sẽ có rất rất nhiều thời gian để tích lũy kinh nghiệm bên ngoài ,còn Aptech thì m k rõ nên k đưa ý kiến

1 Like

Poly bạn ra trường có bằng cao đẳng nghề, và có thể liên thông tại trường trong nước (bằng của bộ giáo dục cấp). Ngược lại, Aptech khó liên thông, với các trường trong nước khó và rất khó, như: Funix, Greenwich, Rmit.

MÌnh muốn học Ứng dụng CNTT, ko rõ CNTT ở Poly và Aptech có gì khác nhau, hình như bên Poly chỉ chuyên sau vào mỗi JAVA thì phải

1 Like

Uh đúng rồi đó bạn, bên Poly thì các nghành liên quan đến CNTT đều bắt sinh viên phải học Java đầu tiên, giống như mấy trường khác thì lại lấy C làm căn bản đó bạn. Mình thì đang học nghành Lập trình thiết bị di động, mình có xem qua thì thấy nghành Ứng dụng CNTT được chia ra làm hai hướng Lập trình và Mạng. Ở trường mình mang tiếng là CNTT chớ cơ sở vật chất cũng gọi là tạm được thôi, có để xài. Học phí thì cao thật, cộng thêm cái chuyện là dù bạn có giáo trình của người quen để lại nhưng bạn vẫn phải mua, nếu không thì không cho học( không điểm danh). Bạn cứ xác định trường Poly là y như trường dạy nghề vậy đó, tới đó học nghề thôi rồi về. Nếu bạn có thắc mắc gì thì bạn cứ hỏi nha. Mình góp ý giúp bạn. :slight_smile:

1 Like

Cảm ơn bạn nhiều nha, sẵn tiện bạn có biết gì về FPT Aptech ko? So với bên Poly này thì CNTT bên đó chuyên sâu hơn đúng ko ạ?

Cả 2 poly và aptech đều dạy nghề, như xe máy, họ chỉ dạy bạn cách chạy cách dùng, còn cách tự sửa xe hay cơ chế của nó là bạn phải tự học, chương trình học bạn có thể tham khảo 2 website của trường.

Mình là SV ở FPoly HCM. Ứng dụng CNTT, mình học đến kì 5 rồi
Ở FPoly dạy không quá khắt khe, chủ yếu siêng năng tìm tòi thì được thầy cô thương :smiley: Poly coi trọng thực hành hơn. Ngành mình đã chuyển hết sang Java thay cho VB và đang hướng hết sang lập trình rồi. Cơ sở vật chất thì tạm ổn thôi
Ngành mình dạy chủ yếu là Java (làm app Console, GUI bằng Swing, web app) , CSDL, một chút Photoshop, quản lý dự án phần mềm theo mô hình Waterfall và Scrum, kiểm thử phần mềm. Có cả môn dự án để bạn có thể làm việc nhóm, tạo ra một sản phẩm Java hoàn chỉnh. Kì trước mình làm dự án phần mềm Quản Lý Khách Sạn bằng Java. Tuy nhiên ứng dụng không thật sự hoàn hảo lắm
Nếu bạn thấy hứng thú muốn học thì có thể vào website trường để đăng kí học https://caodang.fpt.edu.vn/

1 Like

Học ở Fpoly chán lắm, hầu như bạn cần fai tự tìm hiểu và mày mò ở nhà là chính. chứ thời gian lên lớp ít lắm. thời gian hầu như th ngày 2 - 4 tiếng trên lớp. Xong về nếu bạn lười tì chỉ có ăn với ngủ. Nếu đủ siêng năng thì hãy vào học. Học ở Fpoly nó cấp bằng Cao đẳng Ngề
Còn Aptech mình chỉ biết ở bên Softech Aptech học xong nó cấp chứng chỉ Aptech còn ngon hơn cả bằng Ngề của FPT. Mình góp ý vậy thôi
Chứ mình SV Fpoly đang học kì 2 và đang ko có ý đinh học tiếp, chuyển sang môi trường khác :))

Xác định là bạn sẽ lại bỏ phần mềm trong tương lai không xa. Chúc bạn tìm đc nghề nghiệp hợp với bản thân.
Thân,
1 thanh niên ko nghiêm túc.

Topic này mình lập ra lâu rồi. Hiện học ở Aptech được một thời gian rồi và học rất ổn.
Mình vọc máy tính rất tốt từ lúc còn học cấp 2 nhưng đến khi đại học lại ko chọn học CNTT vì lúc đó ngu người, nghĩ rằng cntt có quá nhiều người theo và khó cơ hội xin việc. Sau khi học cơ khí một thời gian ở một cái trường khá thường thì mình xác định là ko tiếp tục nữa và quyết định qua học cntt chứ ko phải mình là thể loại hay chán. Đây là lý do mình lập topic hỏi.
Thay vì comment thiếu ý kiến đóng góp và chụp mũ người khác thì bạn có thể bỏ qua topic mình. Chào ko thân ái.

2 Likes

Lại gửi lời chúc đến thanh niên vọc máy tính rất tốt từ nhỏ sẽ thành công với việc học tập tại Aptech và nếu ra trường sẽ có công việc phù hợp.

Thân,
1 thanh niên ko nghiêm túc.

Mình thấy cứ học thêm khóa ở ngoài, kết hợp với ở trường là tốt nhất

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?