Nên hay không nên đăng ký học tại Funix

Năm nay em 29 tuổi, hiện tại em đang muốn chuyển đổi sang học lập trình, và đang có dự định học tại Funix. Vậy cho em hỏi, có nên hay không nên đăng ký học tại Funix ạ, và cam kết của Funix có uy tín hay không ạ. Em cảm ơn

Phải thực sự yêu thích nghề lập trình mới theo được, còn bắt đầu tại funix cũng không phải là tệ.

Học mà tài liệu không đọc, ko code được thì có cam kết giời cũng ko giúp đc.

4 Likes

Nếu chưa từng tự học môn gì thành công môn gì thì không đăng ký Funix vì họ đánh giá khả năng tự học, họ không dạy kiểu cử bảo mẫu theo sát kèm cặp, chăn dắt học viên. Họ đối xử với học viên như là những người lớn có đủ lý trí và nghị lực vượt qua nghịch cảnh của cuộc đời với những dòng code rối như mì Ý.

Còn nếu bạn đã từng tự học thành công, hãy tự đánh giá xem nếu không có ai “chăn dắt” thì bạn có đủ kiên nhẫn để học ở mức nào? Nếu trên trung bình thì mới học Funix, còn dưới trung bình, hãy tới mấy lớp học kiểu gia sư để người ta kèm bạn.

3 Likes

Em cảm ơn bác ạ. Chắc chắn là yêu thích công việc này thì em mới đăng ký để học, nhưng có đọc 1 số bài nói về Funix thì họ nói ko nên học ở đây nên em đang hoang mang

Em thì thực ra cũng là 1 người học hỏi nhanh, tiếp thu tốt, đánh giá bản thân cũng 8/10. Cái em quan tâm là khi học ở đó, cái cam kết đầu ra của họ có thực sự đảm bảo hay không ạ?

Cam kết của họ ở đây (mà thực ra thì bất kỳ trung tâm nào cũng vậy) được thể hiện qua việc họ sẽ sắp xếp, giới thiệu cho bạn tham gia phỏng vấn tại các công ty (mà thường là Fsoft). Qua các buổi phỏng vấn đó thì nhà tuyển dụng mới đánh giá được năng lực, thực lực của bạn sau khi hoàn tất khóa học.

Bạn đừng bao giờ mơ nghĩ đến việc có cam kết là cứ học xong là được auto vô làm nhé, vì chỉ có cái bằng, chứng chỉ không nói được bạn là ai hết.

Đương nhiên là học tập tại những đơn vị có liên kết với nhà tuyển dụng (hiện Funix cũng có liên kết với rất nhiều công ty khác) thì phần trăm để pass cũng sẽ được tăng lên thêm xí.

Mình mới đọc thử về FUNIX trên trang của họ.

Học viên đủ năng lực sẽ được giới thiệu làm việc tại các công ty thuộc chương trình FUNiX Industrial Partnership.

Cam kết này hoàn toàn tin cậy vì các lý do sau:

  • “Học viên đủ năng lực”: Nghĩa là nếu bạn không đủ năng lực thì sẽ không được giới thiệu. Hay nói đúng hơn nếu bạn không đủ năng lực sẽ không thể tốt nghiệp hay hoàn thành được khóa học. Bạn sẽ phải tiếp tục học lâu hơn cho tới khi nào bạn “đủ năng lực” hoặc “hết tiền” hoặc “nản quá tự bỏ”.

  • “Sẽ được giới thiệu việc làm”: Đương nhiên rồi, bạn có thể được qua thẳng vòng… gửi xe để tới ngay vòng phỏng vấn. Còn việc đậu phỏng vấn hay không lại còn phụ thuộc vào nhu cầu của công ty, tính cách và năng lực của bạn có phù hợp với công ty đó hay không. Ở đây không có ai và KHÔNG BAO GIỜ có chuyện đảm bảo việc làm ở các partnership cả. Kể cả Bách Khoa hay MIT. Đương nhiên FSoft thì có thể vì bạn đã thỏa mãn điều kiện cần là “đủ năng lực” theo tiêu chuẩn của FPT.

Nói tóm lại, nếu bạn tự tin thì thử sức đi.

Chúc bạn sớm ra trường.

4 Likes

Điều này chưa chắc là lợi thế khi học đường dài, ý chí và kỷ luật quan trọng hơn nhiều. Vì thế, hãy thử làm bài test này xem.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?