Nên chọn trường ĐH nào?

Chào các anh chị . em rất thích lập trình và em đã định hướng sẽ thi vào đại học KHTN nhưng nghe bạn em nói là nên thi bách khoa (Khoa học máy tính) vì viễn cảnh của 5-10 năm nữa thì các công ty họ sẽ cần những kĩ sư liên ngành . Vậy em nên thi trường nào ạ ? (Chú thích : em không thích phần cứng , em chỉ đam mê với phần mềm thôi)

1 Like

Thật đáng buồn vì thế hệ trẻ lại có vẻ không được quan tâm lắm.

Cơ bản thì bách khoa vẫn là lựa chọn hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin. nếu có điều kiện bạn có thể học FPT. tuy nhiên nhiều người học ở các trường không phải đứng đầu nhưng ra trường vẫn làm ở các công ty lớn đó. Cơ bản là trong quá trình học bạn tiếp thu và thực hàng thế nào.

1 Like

Bạn chọn lĩnh vực công nghệ thông tin là hoàn toàn đúng với thời thế bây giờ và vài chục năm nữa nhé. nếu cần bạn có thể tham khảo bài viết bên dưới https://techmaster.vn/posts/33929/Hoc-sinh-Nhat-hoc-laptrinh-tu-cap2. Còn việc chọn trường thì bạn nên chọn: bách khoa, khoa học tự nhiên, ĐH công nghệ thông tin TPHCM (UIT), nhé vì môi trường rất tốt để bạn học tập. Đó là 3 trường đào tạo CNTT tốt nhất ở VN hiện nay theo mình biết. 3 trường này đào tạo tốt như nhau, nhưng điểm chuẩn có khác nhau, là do chỉ tiêu của từng trường khác nhau. Nói thêm: Theo mình thì KHTN, BK đào tạo nền tảng chắc hơn. UIT thì phân ra nhiều ngành và chuyên ngành hẹp, một số ngành UIT chiếm thế mạnh như an toàn thông tin, nhúng, game, phần mềm. Tóm lại theo mình CNTT là ngành ko cần biết bạn học trường nào hay là bạn tự học, miễn bạn: có đam mê, chăm chỉ, tự học tốt, luyện tập, đọc sách Thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Bạn có thể tham khảo 3 phần chia sẻ cách học học lập trình (p1: https://www.youtube.com/watch?v=Lk0XwfBspq4 P2: https://www.youtube.com/watch?v=Bj0BnnYtkbw P3: https://www.youtube.com/watch?v=cTv7aZwGB8c) do một anh từng học ở KHTN và là sáng lập ra trang wed học lập trình http://it.myclass.vn (mình cũng đang học 1 khóa ở đây và thấy thầy dạy rất chuẩn, tâm huyết và nhiệt tình)

2 Likes

à nãy giờ mình còn thiếu :v . Theo mình thì bạn cứ khoa học máy tính mà thẳng tiến đi bạn, sau đó muốn chuyên sâu về gì thì học thêm vài môn nữa là ổn. Định hướng như này, kiểu như bách khoa HCM đó bạn. CNTT ở BKHCM có 2 ngành đó là Khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính. Khi chọn vào Khoa học máy tính thì bạn sẽ học về các kiến thức nền tảng, nhưng là mọi thứ của sự phát triển hiện nay. Sau đó bạn sẽ chọn 1 thứ mà mình yêu thích như: Công nghệ phần mềm, internet of thing, trí tuệ nhân tạo,…Tóm lại theo mình, những thứ khác chỉ là trước mắt, nhưng Khoa học máy tính mới là mãi mãi nha bạn.

2 Likes

thêm cho bạn 1 link https://techmaster.vn/posts/33464/day-hoc-lap-trinh-may-tinh?utm_source=vinacode&utm_medium=fanpage

1 Like

Nếu bạn có hứng thú với phần mềm thì hãy suy nghĩ đến KHTN hay FPT bạn nhé. Theo kiến thức của mình đc biết thì KHTN có ưu thế về Nhúng, còn ở FPT thì sẽ trang bị Java cho bạn tới tận răng :smile: . Nói chung vào ngành này cần phải có nhiệt huyết và đam mê thì mới theo đc. Vào năm nhất bạn nên tranh thủ bỏ thời gian học những thứ nền tảng như C hay cấu trúc dữ liệu, giải thuật, tìm những người đồng môn để học hỏi chứ tự cày đôi khi hơi nản ( nếu bạn làm đc ). Sau đó cứ tiến tới thôi :wink:

Mình đang học KHTN và mình thấy rằng trường nào cũng thế thôi :v đơn giản là ngành này có thể tự làm project riêng mà ko cần quá nhiều tiền (bỏ thời gian với sức thôi) nên trình độ cũng chỉ phụ thuộc vào thời gian và sức (thể lực) của bạn. Yếu tố còn lại là môi trường, bạn thấy sinh viên trường nào vui vẻ chịu làm chịu cày thì đăng kí theo thôi. Còn chuyên ngành thì tùy, bạn có thể học KHTN 2 năm cơ sở để có thể suy xét khả năng và sở thích của mình để chọn chuyên ngành, cái nào cũng có cái khó riêng.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?