Nên chọn nhà mạng Internet nào?

Xin chào mọi người. Em cần mọi người giúp 1 vấn đề như sau:

Tình hình là: Nhà em có 3 người anh em tính cả em. 2 thằng anh họ thì suốt ngày chơi game, sáng + trưa thì thằng anh chơi, chiều + tối thì thằng em chơi => Cái laptop của 2 thằng anh hoạt động gần 24/24 h và nguyên cả nhà dùng mạng FPT.
Dạo gần đây không biết có phải do cáp quang đứt hay không, thỉnh thoảng thằng anh ở trên lầu đang chơi game, em thì ở dưới code, bỗng mạng lag hay đứng, thằng anh không chơi được game thì liền chửi em, nói em làm cái méo gì mà lag thế, thằng anh không chơi game được.
Em thì chỉ code bằng VS, không bật GC, FF hay IE … (tức là không dùng mạng mặc dù laptop vẫn kết nối Wifi của nhà).
Rồi thằng anh tắt Wifi, em đang code, quên hàm hỗ trợ, bật GC thì không mạng, tức quá 2 anh em nói qua nói lại rồi cuối cùng thằng anh cũng bật lên… lúc sau tắt !!!
Cứ nhiều lần như thế em cũng bực quá !

My question: Bây giờ máy em là Laptop thì không biết xài Cáp quang được không mọi người nhỉ ? Tức là mua 1 con Wireless Router khác về rồi cắm trực tiếp vô Laptop xài riêng.
Vì em nghe anh nào nói chỉ có PC mới có thể cắm dây Router trực tiếp vô máy tính và xài chứ Laptop thì chỉ có dùng Wifi ???
Mà em thì biết rằng Laptop cũng có thể cắm cái dây trực tiếp vô dùng được, nhưng chẳng lẽ phải lên lầu ngồi kè kè bên thằng anh ???

Vậy nên em có những câu hỏi như sau:

  1. Mình có thể mua 1 cục Wireless Router khác giống như cục Wireless Router cắm trên Máy bàn của thằng anh và gắn vô Laptop được không ? Đại khái có lẽ là Máy chủ là chiếc Laptop… (xin lỗi mọi người, em không rành về mấy cái mạng miếc … nên không biết dùng ngôn từ phù hợp)

  2. Mọi người có thể tư vấn cho em nhà mạng nào tốt nhất ạ? Em đang phân vân giữa 3 thằng Viettel, FPT và VNPT (nghe nói VNPT cũng khá mạnh nhưng hỗ trợ khách hàng như Banana) . Em chỉ cần 1 nhà mạng nào đủ mạnh - rẻ - chất lượng để xài Laptop + iPad của em thôi ! (có lẽ em sẽ quan trọng RẺ hơn)

  3. Việc lắp 1 cục Wireless Router mới và cắm trực tiếp vào Laptop (Laptop là máy chủ) không biết có cần thêm điều kiện gì không nhỉ? VD: Cần nối đường dây ĐT, cần bắt dây lòng vòng đi đâu đó …

Xin cảm ơn mọi người rất nhiều !

P/S: Em tuy cũng là coder nhưng mấy thứ mạng miếc … thì không rành nên chắc biết nói + phát âm ra sao. Nên nhiều ngôn từ, từ ngữ em dùng có thể không đúng hoặc khó hiểu thì mong mọi người thông cảm và bỏ qua em. Thanks everybody :slight_smile:

1 Like

Mình thì không có ý kiến về vụ nhà mạng, do xài 3G của Mobifone.

Cáp quang hiện đang đứt, nói ông anh bạn nên đọc báo xíu, ngưng đổ thừa, tội thằng em :wink:

1 Like

Hì hì, thanks bạn :slight_smile: Thằng anh mình suốt ngày cắm đầu vô LOL, Fifa, CF … nên đâu chịu đọc báo, lâu lâu rảnh mới đọc.
Mình hiện giờ thì nghiên về thằng Viettel, không biết anh em thấy sao

Mình thì thấy thằng VNPT là OK nhất còn .

1 Like

Mình xài fpt, viettel, vnpt đủ cả. Cá nhân cảm nhận viettel vẫn ok nhất. Như dạo gần đây mọi người bảo đứt cáp chậm, mình xài viettel thấy bình thường. Với 200k/tháng, đóng 6 tháng tặng 1 tặng (tháng thứ 8 mới đóng tiền lại), down được 2.3Mb/s là quá good rồi. Ổn định hơn ông fpt nhiều, fpt công ty và trước nhà mình xài cứ tối ngày rớt mạng suốt, có khi phải gọi lên kỹ thuật nó sửa nữa. Chán quá đổi mạng ở nhà luôn. 308k/tháng mà down được có 1.3Mb/s.

1 Like

Bác mua dây về cắm trực tiếp vào cái Wireless Router gốc ý . Nó có giắc cắm mà . Em dùng laptop mà toàn cắm dây từ Wireless Router vào thôi dùng thích hơn wifi

3 thằng nhà mạng đều tốt xấu như nhau. Nhưng có thể nói là nên chọn thằng Viettel. vì không còn sự lựa chọn nào ít tệ hại hơn. Lý do:

  1. FPT là một con buôn thực sự: chào mời đon đả, bán hàng xong thì trở mặt với khách.
  2. VNPT: nhà nước mà làm dịch vụ là “không thể chơi được”.
  3. Viettel: luôn tâm niệm là một công ty hạ tầng ICT để tích luỹ tiền sản xuất vũ khí, và xuất thân quân đội nên phong cách nhanh gọn lẹ, dứt dạc, lại thêm có làm ăn ra nước ngoài nên cởi mở, chiều khách.
1 Like

Nghe nói VNPT khá đắt bạn :cry:

OK. Mình ra chỗ của Viettel đăng ký rồi đóng trước 6 tháng 1 triệu 2, nó đưa mình cục Wireless về nhà cắm hả bạn ?

Uhm, mình cũng thấy khá nhiều người vote cho Viettel. Nhưng dùng Viettel thì đôi khi bị chặn Facebook ?

Là sao bạn ?

Cắm trực tiếp vào port của Wirelss Router thì sẽ ảnh hưởng tới mạng của thằng anh => Vẫn ăn “chửi” như thường :joy:

P/S: Mình thử vào trang web của Viettel rồi, không biết nên chọn gói nào các bạn nhỉ: Dịch vụ Internet cáp quang (FTTH) hay Dịch vụ Internet cáp đồng ADSL ?

Bác nối ra thì vẫn ảnh hưởng tới mạng của thằng anh mà . Thuê gói đắt hơn xem có đỡ lag không . Mấy ngày nay mạng lag là phải rồi , AAG mới đứt đường truyền quốc tế chập trờn

Vào đây http://www.viettelhochiminh.vn/dich-vu/1/internet-viettel.html, gọi hotline, sẽ có người xuống tận nhà làm hợp đồng cho mình, ký tên, đóng tiền, nhận biên lai. Ngày hôm sau mấy anh kỹ thuật sẽ gọi cho bạn và hẹn giờ xuống nhà lắp => Xong. Cực đơn giản. Nên dùng gói cáp quang FTTH nha. Giờ ai dùng cáp đồng nữa. Mà có thấy bị chặn facebook khi nào đâu hỷ? kể cả kỳ bầu cử vừa rồi.

Khách hàng nhận xét còn tùy ở mức độ sử dụng cá nhân và từng hoàn cảnh khác nhau , tuy nhiên mình thấy cơ bản là chuẩn
Ví dụ có người mua smartphone nhưng chỉ nghe và gọi thấy rất OK, lên trang XH khen tốt tốt vì có làm gì nữa đâu , nhưng thử chạy một số ứng dụng thì sẽ biết nó nhanh chậm thế nào ,
Internet cũng tương tự , chỉ đọc báo check email thì OK quá rồi còn chê khen gì nữa ,
Thật ra với những người dùng như vậy GPRS cũng đã đáp ứng tốt kia mà .

Điểm chung nhất này là 3 nhà mạng ở VN giống nhau : khách hàng ở VN là khách hàng dễ tính nhất giá do nhà mạng ấn định , mất mạng dù lâu hay mau cũng không được giảm trừ , nghẽn không sử dụng được là vì nhiều người dùng chứ không phải lỗi nhà mạng ( có thể lỗi do cá mập ) mua gói dung lượng lớn nhưng chỉ dùng được như gói thấp cũng là bình thường , nhà mạng chỉ cam kết tốc độ cao nhất có thể đạt … còn thấp nhất thì không cam kết nên có bị chậm cũng không có vấn đề gì

Viettel có nhiều ưu thế phát triển hệ thống hạ tầng tốt hơn , có bộ máy quản lý bằng công việc , bằng hiệu quả chuyên môn có thưởng có phạt nên khách hàng gặp sự cố thì có mặt cùng xử lý .

FPT chính thực là bán được là xong khách đã chọn thì tự chịu không sử dụng thì cắt bỏ vẫn còn dư tiền đã đóng … bye bye

VNPT là của nhà nước có nghĩa là vô chủ , của nhà và của nước , hạ tầng có sẳn giờ chỉ cần thu vào thôi … nâng cấp là chuyện bất đắc dĩ phải làm , nhân viên thì mọi người hiểu cả rồi nhà nước lo tất … cần gì bận tâm khách hàng than phiền họ nói thẳng không dùng được thì cắt đi vào mạng khác mà sài ( khách hàng bỏ càng nhiều càng khỏe đỡ vất vả lương vẫn lãnh đủ yên tâm vì sếp trên còn muốn bỏ không thèm vị trí nhà mạng lớn cạnh tranh với 2 nhà mạng kia nữa kia mà … nhiêu đó khách hàng điện thoại bàn một số khách hàng internet ở trung tâm ăn chia đủ rồi , đầu tư thì tốn sợ về hưu chưa thu đủ để chia Tội gì !!

Tổng quan là thế tùy quý vị cân nhắc mình cần cho công việc gì mà chọn .

1 Like

Fpt bây giờ gói cước tốt lắm được cái hồ sơ dễ.
Tham khảo thêm: http://congtyfpt.info/cap-quang-fpt-hcm/

hình như khi đứt cáp thì viettel hơi bị ức chế hơn so với FPT

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?