Nên chọn cao đẳng cntt khtn tphcm hay một trường đh nào đó?

Năm nay em thi đh nhưng may mắn không đến thì có nên học cđ khtn không ạ? Em biết trong diễn đàn cũng có bàn luận về vấn đề nay nhưng chưa rõ cho lắm, em nghĩ môi trường cũng ảnh hưởng một phần nào đó! Mọi người cứ bảo nhau trường nào cũng đc nhưng nghe những người đi làm thì toàn là trường này trường nọ chứ trường kia thì không? Vậy cho em hỏi là có nên học cđ khtn tphcm rồi cố gắng học luôn hoàn chỉnh tại trường hay là học một trường đh bình thường, trường tư thì nhà em không lo nổi, nếu ai học hoàn chỉnh tại khtn rồi thì cho em biết học như thế nào và bằng cấp ra sao ạ?(nghe nói giống như bằng chính quy nhưng không biết tại sao không ghi chữ hoàn chỉnh đh như các trường khác ạ?). Em cảm ơn các anh chị nhiều!

Học ở đâu cũng vậy à em ơi. Quan trọng là mình phải chịu khó, đặc biệt là ngành CNTT. Vì nó thay đổi nhanh lắm. Học ở trường nhiều khi không đủ, giáo viên chỉ nêu vấn đề rất cơ bản thôi. Học ở trường có lợi thế là rất bài bản.

vậy thì em có nên chọn khtn không ạ? nghe tiếng cũng lâu nhưng không biết hệ cđ như thế nào nữa!!!

Hệ đại học KHTN thì ok. Còn cao đẳng thì hên xui em à. Lúc anh học thì nó xáo trộn chương trình lên tùm lum. Đáng lý học môn lập trình windows trước rồi mới tới đồ họa máy tính. Đằng này nó đảo ngược lại. Còn có nhập môn lập trình và kỹ thuật lập trình cứ dạy đi dạy lại một nội dung. Mấy khóa sau anh thì trở lại bình thường. Anh cũng không hiểu tại sao.

cái hên xui này có ảnh hưởng đến chất lượng hay gì không a?

Ảnh hưởng lớn lắm. Vì đã mất căn bản rồi thì sau này muốn học thêm cái gì cũng khó. Mà em đừng lo mấy khóa sau anh rất ok, tụi nó được học thêm mấy môn như hợp ngữ mà bọn anh không được học, còn được phổ biến luật lao động trước khi ra trường nữa.

vậy còn vụ hoàn chỉnh thì thế nào a? hình thức học như thế nào, có phải học đêm không?

Hoàn chỉnh thì dạy cũng được. Mỗi tội moodle( trang nộp bài của trường) lâu lâu lại sập, lần sập lâu nhất cũng cỡ hai tháng. Đúng lúc anh học môn Java, làm cho đã cũng không nộp bài được. Sau thầy kêu bỏ luôn bài tập đó. Về thời gian học thì thời gian đầu chia làm hai lớp sáng chiều. Đến khi học theo tín chỉ mới có lớp tối. Nhiều thằng rất giỏi không thua bên đại học.

còn việc bằng cấp như thế nào ạ?

Cao đẳng thì cái bằng nó ghi là cử nhân cao đẳng. Hoàn chỉnh thì ghi là cử nhân thôi. Mà muốn có bằng thì phải nộp đơn gọi là đơn xét tốt nghiệp, đóng tiền đàng hoàng, cao đẳng cũng như hoàn chỉnh đều phải nộp đơn. Anh không hiểu thủ tục này để làm gì nửa, nhiều năm như vậy rồi.

vậy theo a thì e nên chọn cđ khtn hay tôn đức thắng hay công nghiệp hay bưu chính? mà hp thì gần 15 16 thì cũng hơi khó với gđ e xíu… :3

Cái này em tự quyết định. Nhưng nếu xét theo tiêu chuẩn học phí thì khtn rẻ nhất.

Vâng! Cảm ơn a nhiều a!

Đọc bài này nhé e ;).

vâng! cảm ơn a. mặc dù FPT và BK cũng chả hơn kém nhau nhiều đâu…

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?