Năm nhất có thể kiếm được công việc part time cntt không?

Em mới vào đại học và giờ hiện đang muốn đi làm part time nhưng không biết là ngành công nghệ thông tin có công việc part time cho sinh viên năm đầu như em không ạ. Mong mọi người giúp đỡ ! Thanks

1 Like

ngành công nghệ thông tin năm nhất có thể làm nhiều việc như bồi bàn,bán vé xem phim ,vv nhé

4 Likes

chia sẽ từ 1 người thầy của anh
"
Có những công ty tuyển cả SV năm 1, năm 2 đi thực tập. SV thì thấy vậy là vui, nghĩ mình đủ trình độ. Mà quả thật nếu chỉ tập trung vào một mảng các bạn SV sẽ làm được. Hậu quả là các bạn sẽ chỉ chọn các môn dễ để học, mà học thì chỉ cần học đủ điểm qua. Rất không có lợi về sau cho các bạn. Ngày trước, trao đổi với 1 công ty về việc hỗ trợ trường nhắc nhở SV gần ra trường cố gắng lấy bằng, họ đã trả lời “cần gì bằng nữa thầy, đã vào công ty em là tốt rồi”. Những doanh nghiệp ấy họ cứ là sao tuyển đủ chỉ tiêu, làm được việc trong giai đoạn nhất thời, còn nhân sự sau đó đi đâu về đâu thì kệ xác.
Thực ra, nghĩ theo hướng doanh nghiệp, cứ tuyển thằng nào làm được việc vào làm, năm 1,2 ăn nhằm gì, cho nó làm chút chút, tổng số nhân viên lên, đối tác sẽ thấy công ty to. Mà mấy thằng năm 1, 2 nó chỉ làm mấy việc đơn giản, chắc chả bao giờ lấy bằng mà có lấy thì lấy cho có, thế tớ tớ có cho nghỉ nó cũng không dám, biết đi đâu về đâu?
Đối với mình, các công ty này sẽ chẳng bao giờ mình giới thiệu SV vào vì mình quan điểm các công ty này chẳng nghĩ gì tới nhân sự.
"

4 Likes

Không nên đi làm :slight_smile: nếu gia đình bạn khó khăn quá thì nên kiếm công việc khác, đừng nhất định phải theo partime CNTT, mục tiêu bây giờ là cố gắng học, tập trung vào một hướng đừng nghĩ lạc quan quá (bệnh của máy em sinh viên :smile:

Tớ nghĩ nên học chắc năm nhất các môn đại cương + trau dồi tiếng anh thời gian này đi.
Kiếm cái TOEIC 650 rồi năm 2 luyên thi IELTS :sunglasses:

1 Like

Có việc này partime nè giống chỗ nào mà kiểu như làm excel hay word, bạn ngồi gõ văn bản, tiền thì ngta chắc bằng 1 dòng hay 1 đoạn hay j đó mình qên mất rồi, tại đó mình có nghe mấy ông anh nói vậy.

hạn hán lời với thím :smile_cat:

Mới năm nhất mà không quá khó khăn về tài chính thì không nên đi làm làm gì cả. Năm nhất còn nhiều thứ phải làm quen (môi trường sống, học tập khác hẳn các cấp trước). Năm nhất nên tập trung học, vì năm nhất mà đuối thì các năm sau rất mệt.

Còn nếu bạn muốn đi làm để tăng thêm kinh nghiệm sống, quan hệ, … thì làm đại việc gì cũng đc, vài tháng đổi việc một lần.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?