Mức lương của giảng viên đại học

Mức lương trung bình của giảng viên ngành IT cỡ khoảng bao nhiêu nhỉ, sao thầy cô lên lớp dạy cứ bảo là đủ sống chứ không có dư :smile:

1 Like

giảng viên ngành nào cũng nói vậy hết đó bạn ơi :smile: . Thực hư thế nào cũng không rõ, nhưng mình nghĩ chắc cũng không cao lắm, được cái họ làm giảng viên họ có cái tiếng nên làm ngoài kiếm thêm !

2 Likes

Tùy trường, tùy cấp bậc học thức. Theo mình biết là đa số ở mức ~100-150K / tiết. Có những gv dạy nhiều trường thì khá hơn. À lúc trước có đọc được tin trưởng khoa CNTT trường BK lương ~3-4k USD / tháng thì phải :smile:

2 Likes

Mức này cũng cao rồi chứ nhỉ. :grin:
Nếu đi làm thì lương chắc cao hơn đi dạy không nhỉ:grinning: theo mình nghĩ giảng viên là toàn người giỏi mới được giữ lại trường giảng dạy. Nhưng chắc vì có niềm đam mê giảng đường với lại đi dạy thì công việc nhẹ nhàng hơn

Mình dạy ở trường ĐH top đầu ở Hà Nội, khi ra trường được nhận lương theo bậc lương của nhà nước là 2.34 cho cử nhân (tức là khoảng gần 4 triệu đồng). Với mức lương này có thể sống ở Hà Nội không? Trong khi mình là người tỉnh lẻ.
Về chuyện đi dạy thêm, thực sự khi bạn có bằng cấp 1 chút từ tiến sĩ trở lên thì mới được trọng vọng một chút. Ý mình là có thể được các trường, học viện mời giảng hoặc tham gia chấm luận văn, luận án và làm để tài để kiếm tiền. Còn lại cử nhân và thạc sĩ thì chỉ một số ít (siêu nhân) có thể làm các đề tài (nhưng cũng không kiếm được nhiều) là đi dạy thêm kiểu gia sư thôi chúng chẳng được là bao nhiêu. Lại còn phải dành thời gian học lên nữa (nếu không học nên thì sớm bị đuổi khỏi trường).
Thông thường những người trụ lại được lâu phần lớn là những người gia đình có điều kiện không phải lo nhiêu đến kinh tế (hoặc họ có cách khác để kiếm tiền). Mình cũng chẳng thấy là giảng viên có gì oai cả, cũng là một công việc thôi. Liệu có bao nhiêu đứa học trò học đại học nhớ bạn khi học xong hay gặp ngoài đường nó lại bảo "Suýt nữa không ra được trường vì lão này, nhìn hãm vãi :smiley: ".
Ok, đấy là ý kiến cả nhân của mình, còn ai thấy thích hợp với mình thì cứ làm thôi. Vê cơ bản là cũng khá nhàn hạn. Đi muộn về sớm không gò bó về thời gian lắm. Mình thì đã từ biệt nghề giảng viên được gần 1 năm rồi.

13 Likes

ngoài lương cơ bản ra không còn được nhận đầu nào khác hả @programmerit, ví dụ như phụ cấp…

Có phụ cấp thì bạn mới được gần 4 triệu chứ (2.34 * 1.105 + phụ cấp). Một số trường còn có thêm tiền đứng lớp tính theo số tiết (100 tiết đầu là 15k/1tiết, 50 tiết tiếp theo là 18k/1 tiết… nó chung cũng không được nhiều, ai cày nhiều cũng chỉ được 5-6 triệu / 1 kỳ (5 tháng) còn ai dạy ít thì cũng chỉ 1-2 triệu thôi). Bạn thấy thầy cô kêu ít tiền thì sự thức đúng là vậy đấy, còn những thầy cô có ôtô phóng vù vù thì phần lớn là những người có thâm niên hoặc gia đình có điều kiện. Bạn chịu khó ở lại chắc khoảng 20 năm thì cũng sẽ có ô tô phóng đi thôi. :D. Đây là mình nói những người làm nghề thanh liêm thôi, con những người khác họ có cách kiếm tiền khác thì mình cũng không biết

3 Likes

Mình là gv của một trường ở Hải Phòng, hệ số lương 2.34. Lương của mình được 6.5tr/tháng có tính cả phụ cấp. Nếu một số tiết dạy trong 1 năm > 250 tiết thì sẽ được tiền thừa giờ, còn nếu dạy ít hơn 250t thì không có, mỗi tiết được trả 40k thôi. k được như các bạn 150k/ tiết đâu

1 Like

Làm giảng viên mà thanh liêm thì nghèo lắm :stuck_out_tongue:
Ăn $ của mấy đứa lười học thì khá hơn .

1 Like

thích suy nghĩ của bạn ghê, mình thấy có giảng viên chia sẻ là một tuần học dạy 6 buổi, có thể dồn trong 2 ngày dạy liền 3 buổi / ngày. Những ngày còn lại trong tuần họ đi làm việc khác, kinh doanh, chạy show, … nhiều lắm…họ vừa thong dong, vừa làm nhiều nghề, vừa có danh tiếng một giảng viên. Nhưng dĩ nhiên họ cũng phải giỏi, có ngoại ngữ, không nhất thiết phải xuất thân giàu có (ô dù), và một điều nũa là họ không nghiên cứu chuyên sâu khoa học đâu. Chạy show cỡ đó mà…hihi…Mình cũng đang có dự định sẽ làm theo mô hình như vậy, mình vừa muốn đi dạy, vừa muốn làm dịch giả, họa sĩ, sản xuất phim hoạt hình…Mình nghĩ, chỉ cần bản thân có năng lực thì những bon chen sẽ không kìm chân mình được. Những nngười đi của sau hẳn vì họ không có năng lực…những ai cảm thấy không phải dạng mặt dầy đó thì hãy làm cho mình giỏi thật giỏi, tự khắc sẽ đè bẹp những kẻ mặt dầy, dù cho có là cả một thế lực cũng không làm gì được bạn. Vậy bạn phải giỏi!!!

Anh dạy trường nào thế ạ, anh vào trường đc bao nhiêu lâu r. Lương hiện tại của anh là 6,5tr ak

Mình cũng đang ấp ủ một dự án nghiên cứu nên định hướng lên cao học, theo nghề giảng viên, vừa lên bục giảng vừa dùng chức danh Master hoặc Ph.D tìm người nghiên cứu chung.

Tuy nhiên sau khi nghe mấy bác kể xong mình cũng nản luôn, chẳng lẽ bỏ dỡ đứa con tinh thần của mình.

Có đường nào cho mình không?

2 Likes

mình nhiều khi cũng thấy thắc mắc có nhiều thầy rất giỏi , nếu đi làm cho cty bên ngoài chắc chắn lương rất cao mà họ lại vẫn thích đi dạy nhiều khi đó là cái duyên của họ nữa …

Làm công nhân viên chức nhà nước thì lương bèo lắm chứ cao sao được. Còn trường hợp các GS TS trưởng khoa,vv mà lương vài chục củ thì nếu họ đi làm cho 1 công ty lớn thì mình nghĩ với trình độ của họ cũng sẽ được lương cao hơn khi giảng dạy ở trường.

nếu là giảng viên về ngành công nghệ thông tin thì các thầy có đi làm thêm cho các công ty ở ngoài được ko ạ

Mình học với một số thầy ở trường thì biết các đều đi làm thêm ở bên ngoài, chủ yếu làm về tư vấn công nghệ, giải pháp cho các công ty, có thầy còn có công ty riêng. Nói chung mình thấy siêu lắm, vừa dạy học, nckh, rồi hướng dẫn sv nckh, đến đợt khoá luận còn hướng dẫn thêm vài người nữa nhưng vẫn làm bên ngoài tốt.

Theo mình nếu nếu chỉ có mình lương từ việc dạy ở trường khó có thể tự mình trang trải hết được, đa số phải đi làm thêm thôi, lúc đầu chưa có kinh nghiệm thì có thể chưa xin được ở các công ty nhưng vẫn có thể làm freelancer, có thể chủ động được thời gian, việc cũng khá nhiều.

Cơ mà mình nghĩ, làm giảng viên thì nên phấn đấu xin được học bổng đi nước ngoài trước :))

1 Like

Hi HoangPham, sorry bạn vì mình lâu rồi k lên Dạy Nhau Học được. Mình làm ở ĐH Hàng hải VN, hiện tại lương được khoảng 7.8tr thì phải :grin:

1 Like

Lương giảng viên trường hàng hải thì tính thế nào ạ anh. Nếu ở lại trường thì năm đầu tiên được thế nào ạ

Tính theo hệ số lương của nhà nước + phụ cấp e ah. Năm đầu thì đc khoảng 6,5tr/tháng

1 Like

a cho em xin địa chỉ mail của a được không :slight_smile:

để em hỏi anh cụ thể hơn.
em cảm ơn anh

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?