Một vài thắc mắc về Angular

Mình có đọc được vài blog về AngularJS. Thì thấy AngularJS đã phát triển lên Angular 2. Angular 2 viết type script sẽ được hổ trợ nhiều hơn là javascript, có đúng ko ạ?

Em thấy trên mạng có bài hướng dẫn về Angular thì em thấy họ tạo thêm 2 file module.js , controller.js. Liệu em có thể gộp lại thành 1 file ko ạ ?

Hiện em đang làm một dự án về asp.net mvc 5, thì em dùng angular 2 liệu có ổn ko?

Bạn có yêu cầu bắt buộc gì phải dùng Angular không? Nếu không thì nên sử dụng react

Dạ, không ạ ! Chỉ là tìm hiểu trên mạng gặp angular có thể làm được vài chuyện trong cái dự án nên mới tìm hiểu và thắc mắc thôi ạ. Chứ em cũng không biết gì nhiều các framework dành cho web nhất là asp.net mvc. Chẳng hạn như khi ta muốn ghim một vài column lại, hoặc lấy dữ liệu từ grid khi chọn pagination.

Các web framework đều làm được cái em muốn. Nếu em không có nhu cầu gì đặc biệt thì anh nghĩ nên chọn React.

  1. Vì nó đang hot, hot hơn Angular, tương lai có lẽ sáng lạng hơn.
  2. Nó có React Native. Có thể dùng để compile ra apps Android và iOS
  3. Nó dùng Javascripts, ES6, rất đáng dùng

Em thấy React hot hơn angular là vì nó dễ tiếp cận hơn, dễ học hơn. React với react native có thể đang lợi thế nhưng cộng đồng ng2 với nativeScript vẫn đang đc phát triển từng ngày. Có thể ng2 khó tiếp cận, nhiều thứ phải học hơn nhưng với typescript thì ng2 với MVC theo em nghĩ sẽ là một khối chắc chắn, dễ dàng bảo trì, mở rộng. React thích hợp với việc tạo sản phẩm nhanh, ng2 thích hợp với 1 team lớn. Em thì em chọn ng2 vì nó là 1 framework thực thụ. Còn react chỉ là library chỉ hoạt động trên view :smiley: theo ú ý kiến chủ quan của em là như vậy

Dạ, tại em cũng không rành về những framework về web, em mới lập trình web bằng asp.net mvc cũng được tầm 8 tháng nên chưa biết nhiều toàn dùng jquery thôi. Bên jquery cũng có làm được việc frozen column nhưng thực tế người dùng xem dữ liệu theo ý cũng họ nên em sử dụng pin or unpin column, thì google nó ra angular. Còn cái react nó mới quá. Với lại hình như cộng đồng sử dụng nó cũng không đông bằng angularJS. Lỡ đang làm gặp vấn đề không biết hỏi ai ? Nhưng để em tìm hiểu react , tại em thấy nó khá nhẹ so với angular.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?