Một IDE hoặc trình biên dịch và editor code WPF chạy ổn trên RAM 2 GB

Em biết thời đại hiện giờ mà dùng RAM 2 GB là lỗi thời nhưng em cũng không còn cách nào khác!
Mấy bác có thể chia sẻ cho em có cách nào lập trình WPF trên máy RAM 2 GB mà vẫn ổn không ạ.
Em cảm ơn.

Ngoài Visual Studio thì còn thằng nào nữa không nhỉ? :smile:

Những người đọc câu hỏi của em cũng đã phải đi đến đường cùng (bí) rồi.

1 Like

Em có thể cài VS2010.
Windows dùng bản ghost tiny để bỏ đi nhiều phần cho nhẹ.

Tư tưởng của người nghèo là tìm cách tiết kiệm, còn tư tưởng của người giàu là tìm cách tăng thu nhập. Bạn nên thay đổi cách nghĩ đi, tìm mọi cách nâng cấp cho kịp thời đại. Thay đổi cách nghĩ thì đời mới sớm bớt khổ.

3 Likes

Bạn có thể sử dụng combo Visual Studio 2010 + Windows XP với máy 2GB RAM chắc là chiến tốt :smile:

Cách tốt nhất, hay nhất, tuyệt vời nhất là nâng RAM lên 4 - 8GB, tùy thu nhập. Chứ 2GB RAM giờ có làm được gì ngoài cài Windows xong cài Chrome? Chạy Chrome là RAM còn < 40% :wink: Cài Linux thì còn đỡ đỡ tí, làm được vài chuyện :smile:

Không biết máy bạn là PC hay Laptop, đã cũ từ Napoleon hay ra cách đây 4 - 5 năm, nhưng nếu bạn chọn RAM 4GB (2 thanh 2GB) thì giá luôn nằm trong khoảng 400.000đ - 800.000đ tùy loại, 8GB mắc hơn x2. Như mình mua 2 thanh Corsair DDR3 4GB mỗi thanh 740.000đ x 2 = 1.480.000đ - Hết sạch tiền tiết kiệm nửa năm đầu học CĐ :laughing: Mỗi tuần mình dùng tiền chỉ để ăn uống + mua đồ lặt vặt, không tiêu xài đi chơi. Mỗi tuần tiết kiệm 100.000đ :wink:

1 Like

Mua một cái máy mới với em là chuyện không thể (do đang ở độ tuổi bố mẹ nuôi). Em cảm ơn mọi người vì đã tư vẫn cho em.

Đâu cần mua máy mới, như mình đã comment ở trên, nếu bạn còn ăn học thì chịu khó tiết kiệm, hoặc xin ba mẹ cho phép đi làm thêm ở đâu đó (nếu độ tuổi cho phép) , có khoảng 1 triệu là đủ mua RAM để lắp rồi

1 Like

Thực ra là em đã có một con máy RAM 4 GB rồi nhưng do bố mẹ hay dùng máy đó nên em khó có thời gian dùng, mà sẵn có máy 2 GB hay dùng nên em muốn lên hỏi xem có giải pháp nào để em có thể sử dụng con máy 2 GB để học code luôn cho tiện. Giờ trên máy 2 GB em cài SharpDevelop cũng ổn. Em xin lỗi vì làm phiền bác! :sweat:

Máy 2G thừa sức dùng VS2010 (hỗ trợ đến NetFx 3.5). 2013 hay 2015 thì có thể hơi chậm tý. Tội gì không dùng hàng chính thống.

2 Likes

Điều đáng nói ở đây không phải là chọn IDE nào, vì bạn cũng không thể chỉ mở mỗi IDE để code, còn phải dự trù thêm vừa xài IDE để code, vừa xài Chrome để search, xem tutorial, nghe nhạc giải trí trong lúc gõ, suy nghĩ,… Nó không vừa với 2GB RAM, giống như bạn xây nhà nhỏ chỉ vừa 1 mình bạn ở nhưng bạn không dự trù trước nếu có rước “ai đó” về vậy :laughing: Nên mình mới khuyên bạn nâng RAM là kế sách vừa tiết kiệm chi phí, vừa đem lại trải nghiệm tốt, bạn cũng không cần bận tâm nên xài IDE nào, mà ba mẹ bạn cũng có xài máy tính rồi thì dễ nói quá rồi còn gì. Dù sao ba mẹ có xài máy, biết chút về tin học cũng dễ nói hơn người nhà không biết máy tính là gì
Việc đầu tư cho PC thêm quả RAM không phải là phí gì, nó giúp bạn làm nhiều việc hơn, điều đó tốt cho bạn :smiley:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?