Mời mọi người join nhóm tư học về Javascript

Mình tên Tuấn, hiện đang start một open source, chủ yếu là dùng để hướng dẫn học Javascript (Nodejs, ReactJs, …) và một phần vận hành hệ thống.

Đối tượng chủ yếu của project này hướng đến là sinh viên năm 3,4 có hướng đi là lập trình web, người tự hoc lập trình.

Project này có stack bao trùm từ server (docker), backend (NodeJS) đến frontend (ReactJS). Nhưng chủ yếu sẽ là phần backend (NodeJS) do đó là thế mạnh của mình. Project này là một mẫu “Chợ thương mại điện tử”, sẽ làm giống trang này https://banxehoi.com/. Lý do mình chọn mẫu project này là vì mình làm 2 site dạng này cho công ty cũ rồi nên quen làm với nó hơn. Cũng như project này dễ tiếp cận nhưng cũng đủ phức tạp để mọi người thỏa sức code.

Thời gian mình dành cho project này khoảng 4-5 tháng, trong suốt thời gian đó mình sẽ vận hành project đó theo cách sau:

  1. Chia task ra cho những người tham gia. Thực hiện y như những gì mình đang làm ở công ty, tuy nhiên sẽ không có deadline.
  2. Dùng github để quản lý source, các bạn code xong thì mình sẽ gộp code vào.
  3. Mình định mỗi cuối tuần, chủ nhật, dành khoảng 2h để offline hướng dẫn trực tiếp. Vì những gì mình viết (document) chủ yếu là những note mình ghi lại phục vụ cho việc ghi nhớ là nhiều hơn là bài giảng.

Đây là link giới thiệu project: https://github.com/kryptstorm/study-javascript

Các bạn có đóng góp gì có thể comment, mình sẽ giải đáp.

Note: Đừng hỏi mình không biết gì về code js thì có thể tham gia hay không. Mình không ngăn cản các bạn tham gia, nhưng các bạn nên có nền tảng trước.
Nên đọc 6 cuốn trong series này: https://github.com/getify/You-Dont-Know-JS, có thể bạn sẽ có được kiến thức mà bạn cần.

Em mong sẽ nhận được ý kiến của a @ltd. Cám ơn anh.

2 Likes

Chào bạn @Tuan
Mình tên là Quân, hiện giờ đang theo đổi ngành lập trình website:
Mình là sinh viên mới ra trường nên chả biết gì nhiều.
Các kỹ năng của mình có hạng: HTML, CSS, Js
Framework thì dùng được: bootstrap, jquery
Về js mình củng thích dùng pure js, chắc trình độ của mình tầm 3-3.5/10.
Về SCSS thì mình chưa sử dụng nhưng mình nghĩ nên thêm.
Về git, github mình củng biết sơ sơ.
Nếu bạn không phiền thì cho mình tham gia :).
Đã fork.

khó nhỉ, toàn công nghệ mới thế này, mình biết mỗi js. Không biết có chỗ nào viết js thuần trong project k nhỉ :smiley:

1 Like

Chào @Quan_Tran, rất vui vì có người tham gia với mình. Chào đón bạn đến với project.
Mình hiện tại đang viết document cho các bạn init project, nên chắc tầm chủ nhật mới bắt đầu viết kế hoạch. Sau đó mới bắt đầu phân task rồi làm.

Không biết bạn muốn làm phần nào?

Theo như mình thấy thì phần backend với loopback sẽ viết phần nhiều với es5 (là pure JS hiện tại) và Promise của es6 (phiên bản mới nhất hiện nay). Bạn đã từng làm qua vs NodeJS chưa?

Mình đang dự định sẽ nhận phần Front-end, nhưng mình chỉ biết có mổi Bootstrap và jQuery. Không biết mình vừa có thể làm vừa có thể học?

OK @Quan_Tran , không sao cả, mình vừa làm vừa học. Bạn đã đọc vs ES6 chưa? Nếu chưa có thể đọc tại dây https://github.com/getify/You-Dont-Know-JS/tree/master/es6%20%26%20beyond

Đợi mình viết xong chương cuối hướng dẫn Docker rồi giúp bạn tạo project ở local là có thể bắt đầu code dc rồi.

1 Like

Chào bác, em mới là sinh viên năm nhất, biết về html, css. Một chút js và bootstrap những cái công nghệ bác kể trong bài viết em chưa từng được học trước đây, và em muốn tìm hiểu chúng. Em có thể tham gia được không ạ? Em cảm ơn.

Chào @Coz198 , bạn có thể follow theo project, đóng góp và học tập theo. Mình khuyến khích đọc series này https://github.com/getify/You-Dont-Know-JS

Đọc nó bạn sẽ cảm thấy dễ thở hơn khi theo cả project. Mình chia project thành rất nhiều phần nhỏ nên chắc chắn có task bạn sẽ làm được.

Kể ra thì mình có đọc nodejs rồi, syntax có nắm được nhưng làm việc thì chưa hề, chưa code 1 dòng nào nodejs :smiley: Mình nói thật là đã có ý định học node nhưng xem hết course thì thấy nó backend nhiều mà mình k có như cầu backend mấy nên gác lại.
Cá nhân mình thấy k viết đc dòng code nào thì khỏi tham gia project, chả giúp gì dc :3 Ngoài cái này bạn có ý định làm project nào khác k :smiley:

@Lovemagic, z bạn muốn làm với frontend? Có phần admin sẽ làm hoàn toàn bằng reactJS bạn có thể học và đóng góp. Mình có vài ý tưởng nhưng tạm thời chưa có kế hoạch cụ thê, chỉ tập trung vào project này thôi.

Không code thì có thể viết Document :3 Outsource nó ghép node thành phần frontend đó, vì mấy cái minify vs code frontend giờ chủ yếu là nền ES6 nên viết bằng node sẽ tiện hơn, sau đó convert lại.

Bác chia task đi cho e theo với. E học javascript rồi, muốn làm phần reactjs vì e đang học thằng này.
Backend thì có học qua expressjs thôi nên ko biết giúp được gì ko

Không phải là mình “muốn” mà ý ở đây là do mình k có nhu cầu nhiều về backend nên chưa học, học xong phải viết luôn cái gì đấy chứ học xong bỏ đấy thì quên ngay.
Mình cũng muốn tham gia project, nhưng như đã nói thì mình thấy join mà k làm gì thì k hay lắm. Nếu bạn thấy ok thì cho mình join cùng phần nodejs đi, học hỏi là chính chứ bảo giúp gì cho team thì chắc là không đủ trình.
Document mình viết rồi, chán lắm, dev thì viết code thôi :3

Chào mọi người.

Nhóm này khá hay đấy, mình cũng muốn tham gia. Không rõ chủ topic ở khu vực nào, nếu không cùng ở khu vực Đông Anh Hà Nội thì mình muốn gom các bạn ở cùng khu vực giao lưu và học tập lẫn nhau. Mình có vài dự án thực tế muốn triển khai để cùng nhóm vừa học vừa hành. Các bạn inbox nhé…

Chào @kryptstorm mình tên Phú mình cũng đang tự học Javascript với MEAN Stack, ReactJS.
Trước mình làm .Net và giờ đang có hướng chuyển sang làm JS. Mình rất muốn được tham gia và project của bạn hi vọng được sự chia sẻ từ bạn.
My mail : [email protected]
My skype : dangphu1993

Hi anh @Tuan_Lu, Em cũng ở Đông Anh này anh và em đang tìm hiểu thêm về NodeJS, Tại trước giờ em làm nhiều về java back end. Không biết anh ở chỗ nào Đông Anh ạ
Email: [email protected]
Sky: Rom BK

@kryptstorm
Dự án này giờ chạy đến đâu rồi bạn? Mình cũng có hứng thú.

Hi @Tuấn, hiện mình có thể tham gia Project của bạn được không, mình cũng đang tìm hiểu về javascript.

Mình có thể tham gia làm contributer được không. Mình có chút kiến thức về nodejs với react

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?