Mỗi lần gõ f đều hiện ra đường link facebook, vậy Chrome lưu trang facebook.com ở đâu

Chào các bác, em hay dung chorme để lướt fb, ban đầu cần gõ facebook.com mới vào đc fb, lâu dần thì chỉ cần mở chorme rồi ấn F rồi enter là tự động vào fb. Bây giờ e thắc mắc là thằng chorme nó lưu dòng facebook.com này ở đâu và làm thế nào ta có thể KIỂM SOÁT các dòng này ( k tính xóa cache nhé các bác ), nhân tiện bác nào hiểu về cache vào thông não cho e với ạ

Nó lưu trong history ấy :smirk:, bạn vào chrome://history là ra. Còn đường dẫn chi tiết thì nó lưu ở trong Application Support dưới dạng SQLite.

3 Likes

Xoá cache thì có liên quan gì đến lịch sử duyệt web đâu bạn :))

Cache thực ra là content của web được tải về lưu lại trong ổ cứng dưới dạng từng file riêng lẻ, dùng để những lần duyệt web sau, nếu vào lại trang đó thì đỡ phải tải lại hết content cho nặng. Trong hình là phần màu xanh.

Còn lịch sử là URL, title, icon của web, khi duyệt thì lưu vào trong cơ sở dữ liệu (thường là trong 1 file cơ sở dữ liệu SQL nào đó). Icon thực chất cũng là content, nhưng vì nó nhẹ nên mã hoá thành dạng byte rồi lưu luôn trong CSDL lịch sử. (Trong hình là phần màu đỏ)

2 Likes

cảm ơn bác đã giúp đỡ

cảm ơn bác đã thông não giúp em, vậy bác cho e hỏi nếu e muốn gõ f mà chorme k tự động điền fb.com thì làm như thế nào thế bác ??

Chắc là xoá tất cả những gì liên quan đến facebook.com trong lịch sử. Còn muốn không lưu lại lịch sử thì dùng tab ẩn danh. Cách khác thì mình cũng chưa rõ.

1 Like

Cấu trúc search như thế này

Dữ liệu để build trie thì sử dụng các url bạn đã truy cập.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?