Mình bị stalker ám thì phải làm sao?

Chuyện là như này, cách đây vài tháng mình có nhận được messenger của một girl có chat vài dòng rồi kêu mình nhấp vô link gì đó. Mình nhấp vô link thấy hiện ra trang bán hàng, biết bị lừa mình quay lại nhìn kỹ thì đó là con bot của page chứ không phải trang cá nhân, mình kiểm tra tên miền của link và xài thử thì biết nó là tên miền của một dịch vụ lấy IP, info, user agent, … của người nhấp vào rồi mới redirect sang trang đích, mình không nhớ tên nữa, cũng không để ý, Sợ bị hack mình xóa mọi thứ : tin nhắn, lịch sử trình duyệt bla, bla… Một thời gian sau, chính xác là ngay ngày hôm sau cho đến bây giờ mình liên tục nhận được cuộc gọi chào hàng, SMS kêu mua hàng, bot có, người cũng có, từ giọng nam đến giọng nữ gọi kêu mua hàng giá ưu đãi, từ tin nhắn của bot cho đến tin nhắn của người. Mình bị spam từ SĐT, facebook, cho đến email, kể cả kênh youtube của mình cũng bị dính cmt quảng cáo. Mình không thể đổi SĐT, facebook, email được vì nó là info làm việc của mình. Mình lên google có search info của mình thì thấy info của mình toàn nằm trong các web bán hàng online từ quần áo, giày dép, bột giặt cho đến thuốc tập gym, thuốc ho, suy thận này kia, nào là mình đã dùng thử sản phầm cảm thấy rất hài lòng bla bla … nếu không tin thì gọi vô SĐT của mình bla bla, … (mình check thì mấy site này toàn domain lạ lạ không phải .vn, .com, .net, với server nằm ở nước ngoài) Thỉnh thoảng cứ cách 1, 2 ngày là mình nhận được cuộc gọi mời mua hàng. Mà người gọi nói chuyện cũng rất lịch sự, nên mình cũng nói chuyện đàng hoàng bảo đừng gọi nữa, họ cũng vâng vâng dạ dạ rồi lại gọi tiếp. Hộp thư email của mình thì thôi rồi gần 1000 tin rác, mình dùng facebook cmt, hay đăng bài lại bị nó vô chào hàng tiếp. Có 1 lần chắc nó dựa vào vào SĐT với IP của mình nên gửi cho mình một chai nhỏ nước xả vải qua bưu điện với thư mời dùng thử và giới thiệu. Mình sợ quá có lên UBND phường trình báo thì người ta đưa cho phiếu điền vào bảo sẽ lưu hồ sơ lại sau đó sẽ thụ lý sau. Cho mình hỏi bây giờ có phần mềm nào chặn triệt để vụ này không ? MÌnh cảm ơn !

Bớt hoang tưởng đi nhé. Còn hoang tưởng thì đi bệnh viện khám!

6 Likes

tưởng VOZ vào đây tấu hài :joy: :joy: :joy:

3 Likes

Không có đâu cậu ạ :smile: Đó là cái giá phải trả khi cậu không tự bảo vệ được thông tin cá nhân của mình. Cậu có thể cân nhắc đổi email, số điện thoại, facebook.
Vì số điện thoại, email, facebook của cậu bị lộ rồi, cậu cũng có thể public ở đây, với chú thích “xin đừng gọi vào đây” để cho con bot kia biết, nếu nó google thông tin của cậu :crazy_face: Và bọn tớ cũng biết được đây là chuyện thật, từ đó làm gương cho các bạn để public info trên diễn đàn :smile:

Bọn tớ hứa sẽ không gọi điện cho cậu đâu :smile:

8 Likes

Xin chia buồn với bạn :weary: mong rằng sau “câu chuyện mà bạn bịa ra” cũng phần nào giúp cộng đồng mạng cảnh giác trước những đường link lạ cũng như nâng cao bảo mật cho thiết bị và tự bảo vệ mình trong môi trường internet :male_detective:

4 Likes

chỉ có nhập số điện thoại vào form trên web của tụi nó rồi submit thì server nó mới lưu được chứ không thì còn lâu mới lấy được nhé, đừng có mà mồm điêu

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?