Mẹo bảo vệ mật khẩu với Unikey/GoTiengViet

Mới vọc được cái này, share luôn cho nóng. Hê hê.
Như mọi người viết là, trong Unikey/GoTV có chức năng gõ tắt. Tức khi ta nhập vào một từ được định nghĩa sẵn, thì nó sẽ hiện ra full định nghĩa của từ! Thì chúng ta có thể lợi dụng tính năng này để làm giả password hoặc làm mật khẩu thật trở nên khó ơi là khó nhưng cũng dễ dàng nhớ với cách làm trên :3
Tức ta định nghĩa password thật thành 1 cái từ nào đó. Khi ta nhập password, thay vì nhập password thẳng, ta sẽ nhập từ được định nghĩa thành password. Như vậy cũng giúp đc phần nào tẻo teo chống keylog/malware (nếu như bé keylog đc cài sau khi định nghĩa) :3

Như hình trên mình ví dụ, như mk thật quá yếu (123456) nhưng với cách này, ta có thể giả mk thành mkdhn. Khi gõ mkdhn(phím bất kỳ) nó sẽ hiện ra password và dư 1 phím mà ta vừa ấn. Xóa phím dư kia đi là ok ngay.
Và ở dưới là mkgmail thì phải thật phức tạp để đỡ bị hack, nhưng phức tạp thì lại khó nhớ quá, nên mình làm vậy để cho trở nên dễ nhớ hơn mà cũng an toàn do cái “mkgmail” kia cũng là giả :wink:

Và với cách này thì offline cũng như online :3 Khỏi cài thêm phần mềm bên ngoài nào khác. Gọn nhẹ :stuck_out_tongue:
Tuy nhiên cái bất lợi nhất là… nếu có ai vô bảng này thì coi như xong :frowning:

6 Likes

Chắc phải request Unikey/GoTiengViet thêm tính năng nhập vào Master Password để có thể xem được chức năng gõ tắt :stuck_out_tongue:

4 Likes

Viết lại phần mềm Unikey hỗ trợ bảo vệ mật khẩu đi anh Đạt! :smile:

Chuẩn luôn a. Nếu có thêm cái đó thì Unikey/GoTV tuyệt cmn vời :grin:
1 công đôi việc.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?