Giúp đỡ học lập trình

Mấy anh chị có thể giúp e học lập trình với được không

e là thành viên mới mong các anh chị giúp đỡ … hiện tại e chưa pk j cả :smiley: :smiley:

2 Likes

Được chứ, bây giờ @Tu_Ph_m bắt đầu với các bài học C ở đây đi. Khi gặp thắc mắc thì cứ post câu hỏi lên nhé.

1 Like

Bạn có chia sẻ là bạn muốn học nhưng mà vẫn chưa biết bạn muốn học gì để mọi người có thể giúp đỡ được bạn. Bạn có thể chia sẻ thêm để mọi người tiện giúp đỡ bạn nhé!

3 Likes

em mún học tạo trò chơi và làm những trò chơi mình thích a có thể giúp e đc k … hiện tại e chưa biết j về cái này cả :smiley:

2 Likes

Đó là Game đúng không bạn? Thực ra game nó chỉ là 1 ứng dụng mang tính chất giải trí và nó tạo hứng thú cho người dùng thì nó được gọi là game và nó là 1 ứng dụng.

Bạn muốn làm được 1 ứng dụng thì trước tiên ý tưởng là rất quan trọng, khi có 1 ý tưởng tốt thì lúc đó coi như là bạn đã hoàn thành được khoảng > 60% (con số do mình tự ước lượng nhé bạn) còn các vấn đề code, thiết kế,… còn lại thì không định đoạt nhiều lắm về vấn đề thành công cho sản phẩm của bạn bởi vì bạn chỉ cần nắm bắt được ngôn ngữ và có kỹ năng lập trình + linh tinh khác là OK thôi.

Nói như vậy không phải coi giai đoạn lập trình là dễ dàng đâu nhé bạn. Bạn có thể tham khảo những thứ như sau:

1, Lập trình căn bản: Đây là bước đầu tiên bạn cần phải học tư duy lập trình căn bản, cú pháp ngôn ngữ và thực hiện những ví dụ, bài tập, project, … đơn giản để phát triển kỹ năng lập trình.

2, Lập trình nâng cao: Khi bạn đã nắm chắc được các kỹ năng lập trình cơ bản và có kiến thức nhất định về ngôn ngữ nào đó rồi bạn có thể tư duy loogic nhiều hơn với các bài toán mang tính thực tế hơn. VD: Khi làm game thì nếu nhân vật của bạn đụng trúng 1 bức tường thì nó sẽ nẩy lại với lực là bao nhiêu, đàn hồi ra sao?, … đó đều là tư duy kết hợp rất nhiều kiến thức. (Mình nói vậy nhưng để đạt được level này cũng khá khoai và chuối đó, tùy thôi, học được đến đâu thì học thui, vẫn cứ phải cố gắng. Hì)

3, Có thể bổ sung thêm kiến thức đồ họa để có thể dễ dàng cho việc thiết kế giao diện + những chi tiết vụn vặt trong khi làm ứng dụng (Điều này khá cần thiết) vì đồ họa trong ứng dụng nó quyết định khá lớn tới việc người dùng có muốn dùng ứng dụng của mình hay không?

Nói chung còn khá nhiều nữa nhưng ban đầu bạn hãy cứ nghĩ ra ý tưởng đí đã. Có ý tưởng rồi + quyết tâm học nữa thì mình tin không mấy bạn sẽ làm được thôi bạn à!

6 Likes

Mấy chị trong này sẽ nhiệt tình giúp (nhất là chị @ltd), chỉ cần bạn chịu học thôi :wink:

5 Likes

Bó tay chị @btm mãi hôm nay mới đọc được topic này :frowning:

Anyway, cảm ơn @jimidark nhé. Để Đạt share bài này lên Facebook.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?