Macbook pro 2016 có phục vụ cho việc học DeepLearning được không?

Em xin chào mọi người ! Sắp tới thì em có làm luận văn tốt nghiệp về DeepLearning , học về DeepLearning ạ. Em đang sử dụng Macbook Pro 2016 TouchBar thì không biết có chạy được các ứng dụng hay code vè DeepLearning không ? Thầy em nói DeepLearning chạy trên Card màn hình nên yêu cầu các máy có card đồ họa cao hoặc máy gaming . Vậy có anh nào giỏi về DeepLearning cho em hỏi là em xài Macbook pro 2016 có phục vụ cho việc học DeepLearning được không ạ ? Em cảm ơn !

Tôi không nghiên cứu nhiều về Deep Learning và AI nói chung. Nhưng theo tôi biết thì laptop không thích hợp để sử dụng cho AI, nhất là Macbook. Lý do là vì các ứng dụng về AI có yêu cầu cao về tốc độ tính toán và lưu trữ, các bộ xử lý của laptop đa số là trung bình hoặc yếu (nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng các CPU phổ biến trong laptop như Intel core i5, i7 trong laptop không giống như các CPU cùng loại trong desktop - thiếu một số thành phần hoặc core để giảm mức tiêu thụ điện), nhưng quan trọng nhất là GPU của laptop hoàn toàn không thích hợp cho các tác vụ Deep Learning. Macbook Pro là một laptop rất tốt cho nhiều công việc khác nhau, kể cả lập trình, nhưng lại không đủ cho yêu cầu của bạn vì nó chỉ có GPU tích hợp (hoặc AMD GPU nếu bạn có thể mua GPU rời gọi là eGPU - Apple chỉ chính thức hỗ trợ cho AMD GPU) trong khi các tác vụ Deep Learning thường cần có GPU rất mạnh và thường là các GPU của nVidia vì các thư viện của AI chỉ hỗ trợ kiến trúc CUDA của nVidia.

Nếu cần biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo thêm các câu trả lời dưới đây:

https://www.quora.com/Is-it-possible-to-use-heavy-deep-neural-networks-in-a-Macbook-Pro

https://www.quora.com/What-laptop-computer-should-I-purchase-for-deep-learning-How-much-will-it-cost

Nhưng câu trả lời ngắn là không được.

9 Likes

Hi Trai Trần.
Bạn chưa làm thì chưa phải lo nhé. Khi nào làm thì tự khắc thấy nhu cầu thôi.

4 Likes

Bạn không nói rõ Macbook loại nào nhỉ, Pro 2016 13inch hay 15inch? Nó là cả 1 sự khác biệt rất lớn đấy, option cụ thể như thế nào nữa? Hỗ trợ card rời hay là ko?

2 Likes

dùng mac để code còn train model dùng tpu của google colab nên cũng ko cần thiết là cần máy mạnh đâu.

4 Likes

Em dùng Mac pro 2016 13inch touchbar , ram 8gb , 2,9 ghz core i5 bác ạ .

Dạ ! Em cảm ơn anh rất nhiều ạ ! Em muốn chắc chắn hơn khi mình bước vô chặng đường nghiên cứu về DeepLearning ạ :slight_smile:

Ở mức độ mới học chắc bạn sẽ dùng những bộ dữ liệu nhỏ và model đơn giản. Bạn cứ dùng máy của bạn hiện tại để tìm hiểu đi.

2 Likes

Dạ ! Em cảm ơn anh ạ :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?