Macbook air 2020 có phù hợp cho lập trình viên Android, IOS không?

Chào mọi người, hiện tại em đang phân nên chọn Macbook Air 2020 hay Laptop Gaming như Y540 để lập trình về Web, sau này có thể là Android. IOS thì em chưa tìm hiểu. Em muốn mua một lần dùng 5-6 năm ạ. Macbook Air có thể lập trình Web và Android ổn không ạ?

Có và không
Code hello would thì tất nhiên chạy được
Nhưng code phức tạp chạy không nổi

Câu ngày giống như hỏi xe đạp chạy có tốt không
Đạp lòng vòng quanh xóm thì tốt, đạp từ SG ra HN thì vẫn được, quan trọng là khi nào tới thôi

7 Likes

không, mua về để xem phim thì ok chứ mua về code thì bỏ đi

8 Likes

1 vote cực kì thuyết phục cho phe laptop gaming. Laptop gaming không chỉ mạnh hơn Macbook Air 2020 về cấu hình(cách nhau một trời một vực) mà còn về tần số quét màn hình, chất lượng màn hình, cách thiết kế(theo quan điểm của mình) và nhiều thứ khác. Vì mình không có thời gian nên không thể nêu chi tiết được. À mà mình nghĩ nên mua con ASUS TUF Gaming A15 hơn con Y450. ThinkView - một kênh uy tín chuyên review về các sản phẩm công nghệ, đã làm một video review về con này rồi, mời bạn tham khảo :wink:

4 Likes

Rội bạn code iOS như thế nào? đọc kỹ title đã bạn.

2 Likes

@Reborn Cài giả lập :rofl:. Chọn MacBook thì hi sinh cấu hình lấy macOS còn chọn laptop gaming thì hi sinh macOS lấy cấu hình. Biết là chạy máy ảo, cài HĐH song song thì khả năng tối ưu không thể bằng chạy chính gốc trên Macbook được. Nhưng vấn để là nếu so sánh một con laptop gaming cùng tầm giá với một con Macbook Air 2020 thì hiển nhiên cấu hình của con laptop gaming đó sẽ vượt trội hơn nhiều, với lại cấu hình để lập trình Android, iOS ổn thì cần ít nhất một con CPU Core i5 hoặc là Ryzen 5, theo mình biết là vậy.

3 Likes

Nếu đang / sẽ học đại học thì chọn macbook air cho nhẹ e ơi, mấy lap gaming nặng, mang lên giảng đường đi vòng vòng đúng cực hình =))

2 Likes

@Dao_An Hmmm… Mình chưa xài laptop gaming bao giờ nên không biết 2,3 kg có nặng lắm không :thinking: ? Mà vẫn có nhiều con laptop gaming nặng dưới 2kg nha bạn, laptop gaming nặng chủ yếu do phần vỏ thôi.

1 Like

Cậu cài thử máy ảo macOS đi sẽ biết nó rất lag so với 1 con macbook air thì thua xa.
Từ rất lâu vẫn có nhiều người làm chung với mình dùng macbook air đời 2014 để làm chung project với mình và mọi việc đều ổn.
Đã vào con đường làm việc thì quên đi những cách ko chính thống nó chỉ làm tốn thêm thời gian rất nhiều thôi.

4 Likes

Còn cả cục sạc có giáo trình tài liệu nữa thì ôm 3kg chạy vòng vòng cũng chán rồi, kinh nghiệm xương máu của mình rút ra là méo cần lap xịn lắm đâu, code web thì mac air dư sức cân.

4 Likes

Cái này mình không biết, sorry :sweat_smile:. Vấn đề giờ là Macbook Air 2020 có cấu hình khá yếu, chỉ phù hợp với làm văn phòng hoặc web thôi chứ lập trình Android với iOS thì không được rồi. Thường thì người ta sẽ chọn Macbook Pro cho lập trình hơn là Macbook Air vì Macbook Pro có hiệu năng, chất lượng màn hình,…tốt hơn hẳn so với Macbook Air.

2 Likes

Nhưng bạn thớt có bảo là sau này có thể lập trình Android, iOS :thinking:?

1 Like

Anh/chị nghĩ sao về vấn đề lập trình viên nên cần một máy cấu hình yếu thôi để có thể tối ưu thuật toán hết sức có thể? Em chỉ sợ chạy không được, lag chứ không sợ chậm. Em cũng hơi ngại nặng. Và em đang hướng tới macbook air để sau này đi theo hướng code IOS. Em cảm ơn.

Chạy Android, iOS bình thường mà chỉ có build lâu hơn thôi chứ sài, code bình thường như lap windows ý ko có lag gì cả :D.

1 Like

Code bình thường e ơi, ko phải lo, thuật toán là do e code mà ko liên quan đến cấu hình máy đâu. Macbook air Build lâu hơn chứ ko lag đâu, yên tâm.
Mà a thấy macos nó tối ưu code android ngon hơn windows ấy :smile:.
Mà sài 2-3 năm bán đi ít bị mất giá nữa e ơi :)), đừng dùng 5-6 năm.
Giờ con lap windows của mình nói chung là vứt xó nhà chứ lúc mua 20 củ giờ chả biết đc 5 củ ko@@

3 Likes

@Dao_An Lập trình không chỉ nên xem xét mỗi cấu hình mà nên xem xét các yếu tố khác như màn hình, bàn phím,… Xét về các yếu tố đó thì Macbook Pro sẽ tốt hơn Macbook Air, Apple vốn đã định hướng Macbook Pro là dòng cao cấp hơn Macbook Air rồi. Ngoài ra, người ta thường hay bảo: Thời gian là vàng bạc mà.

Rồi, tóm gọn lại, theo ý kiến của anh, em nên mua Macbook Pro đời cũ nếu không ngại đồ cũ. Macbook Pro có nhiều điểm tốt hơn Macbook Air không chỉ là về hiệu năng mà còn là về màn hình, bàn phím, trải nghiệm tổng thể,… Còn nếu ngại đồ cũ, thích đồ mới thì mua Macbook Air 2020.

Chủ thớt có tiền đủ tậu hẳn Macbook pro thì lại ko có gì phải bàn rồi :smiley:.
Nếu lựa chọn Macbook Air vs Laptop gaming thì m vẫn chọn Macbook air, mình đã sài qua 3 đời laptop windows, 1 đời macbook, và 2 đời desktop.
Thích cấu hình cao thì e nên tự build 1 con PC cài hackintosh vào là lập trình đc iOS thôi. Còn muốn code tạm ổn, nhẹ nhàng để di chuyển thì macbook air nha e. Chứ a thấy 3 đời laptop windows của a mua hơi hơi phí tiền :(, ko dùng nữa toàn mang về quê cho ba má, với cho đứa cháu dùng :))

1 Like

Đâu, mình bảo đời cũ mà :rofl:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?