Mỹ đang ở thời trung cổ so với Hàn Quốc

Đọc xong bài này đúng là khai sáng thật, đáng lẽ chạy về nhà ăn cơm rồi nhưng vẫn ráng ngồi đọc cho xong. Hệ thống viễn thông của người Hàn quả thật rất đáng nể. Đây là thời đại của Internet và wireless giúp cho việc tiếp cận Internet trở nên dễ dàng hơn, nếu so với VN thì không biết so như thế nào.

Không những Wi-Fi mà mạng 3G, 4G, 5G, … cũng là cái cần đâu tư mạnh, trong tương lai gần Đạt nghĩ tất cả mọi kết nối trong gia đình sẽ trở thành wireless ví dụ như Internet of Things. Tivi, Tủ lạnh, Máy in, Máy tính, tất cả đều nối tới Wifi Router và điều khiển bằng điện thoại.

Di động là vua.

6 Likes

Việt Nam thì dạo gần đây suốt ngày đứt cáp, tốc độ thì tính bằng KB/s :sob: so với nước bạn mà đau lòng quá :sob:

3 Likes

Đọc xong tủi thân kinh khủng :cry:

Hàn Quốc quá sáng suốt khi đẩy mạnh cơ sở hạ tầng của internet :+1:
Chỉ hơi buồn khi nhìn thấy ảnh này:

Cảm thấy giống mấy vụ đi chơi ở lớp :smile: :smile:

4 Likes

chỉ sau 5p hacker có thể biến nhà anh thành bãi chiến trường :wink: :sunglasses:
hị hị hị

1 Like

Đây là câu chuyện của 10 năm trước :smile: Bây giờ làm gì có chuyện đấy?

Ở các nước châu á hầu hết là như thế. Ở VN mà có tàu điện ngầm thì cũng tương tự thôi :smile:

3 Likes

Hẹn hò mà mỗi người một chiếc di động như thế này thì đi về ngay và luôn :grinning:

3 Likes

Những cái cốt yếu và cảm nhận sau khi đọc bài này thì các anh em ở trên cũng nói hộ lòng mình rồi … chỉ muốn nói 1 cái ko liên quan là … có cần hay không ở diễn đàn chúng ta 1 copy writer có thể viết những bài về cntt như thế này … để bác thanh-mờ-hai-sờ-lờ (thanhmsssl) đỡ phải đi sưu tầm nữa … và anh trùm eo-ty-đi (ltd) sẽ đài thọ cho các chuyến đi Hàn đi Mỹ tạo cảm nhận thực tế cho bài viết luôn :stuck_out_tongue:

1 Like

tải một bộ phim chỉ trong…một giay, wireless khắp nơi,… tương lai của IoT có khi bắt đầu từ đây>

2 Likes

Hacker News là nơi chia sẻ tin tức thú vị mà @TBM_2512, có gì hay ho thú vị thì vác về

:worried: cũng đang muốn đi Hàn thử cho biết đây, mà chắc đắt :cry:

IoT mạng chậm chậm cũng xài được, miễn có wifi hoặc bluetooth everywhere là được. Nhanh thì quá tốt, chậm thì ngồi chờ load vậy :smiley:

2 Likes

Giả sử tốc độ mạng Internet của nước ta nhanh cỡ… Mỹ thì chúng ta đã giảm khả năng giao tiếp rồi… :cry: Nếu tới cỡ của Hàn Quốc thì thôi… em bỏ nước đi sang châu Phi :smile:

cơ mà họ cũng bàn về vụ sử dụng smartphone đối với trẻ em…

1 Like

Việt Nam mà phủ sóng như này chắc em bỏ học mất :smile:
giờ mỗi đứa 1 cái đt trong lớp chỉ ngồi ngoáy ngoáy đua xe với chát nhìn cũng hơi buồn :sweat_smile:

1 Like

mọi người có góc nhìn tiêu cực về điện thoại quá nhỉ. Mình thấy bt, như ảnh về tù điện ngầm, nếu ko nghịch điện thoại thì mình sẽ ngủ hay đọc linh tinh, nhìn ra cửa sổ, cũng ko khác gì cả.

Còn đi chơi thì cũng có người cúi mặt vào dt, nhưng ít thôi, mình đi với đám nào cũng chả mấy đứa tập trung vào dt :)) chẳng đáng lo lắm.

Em nghĩ giải pháp giờ là…cho dùng thật nhiều để chán không muốn dùng nữa :smile:

ví dụ như Mỹ ngày xưa thanh niên lúc nào cũng ôtô, giờ đỡ nhiều rồi (phong trào đi xe đạp có vẻ lên cao). Còn Việt Nam (và các nước Châu Á nói chung) thì lại đang người người mua ôtô :smile:

mình đã bỏ smartphone cách đây hơn 3 tháng, hiện tại vẫn cảm thấy rất bình thường. :smile: hằng ngày hầu như chỉ làm việc, online MXH, checkmail… trên laptop. Điện thoại thì chỉ dùng Nokia 105 để nghe & gọi. Sau này đi làm và cần thiết thì sẽ dùng smartphone trở lại :smiley:

1 Like

Ý em là copy writer của riêng tụi mình sẽ tập trung viết những bài nghiên cứu đánh giá vè cntt thế này nè … chắc phải tìm mem bên Nhân Văn or Báo Chí mà cũng đam mê lập trình và cntt quá.

Bản thân em thấy những bài báo, đánh giá, cập nhật tình hình công nghệ trong nước và thế giới thì rất nhiều … nhưng 1 dạng báo chí hay tin tức mang tính chuyên môn cao về lập trình này nọ để dành cho dân kỹ thuật đọc hình như là chưa có … em nghĩ nếu có nhịp cầu này thì khoàng cách giữa lập trình và mọi người sẽ được rút ngắn hơn nữa :blush:

3 Likes

Có được như vậy thì quá hay rồi. Nếu có nhiều người thì Đạt cũng thích thế, hiện giờ mình có mục http://daynhauhoc.com/c/share/writes để viết những bài này.

1 Like

Vừa xem gần đây HQ là nước có tốc độ internet trung bình cao nhất thế giới.

1 Like

Internet tốc độ nhanh giúp mình đỡ “tức” hơn. Download về nhanh thì làm việc cũng thoải mái. Mỗi tội nhanh quá coi youtube cả ngày cũng thế :smiley: Nhưng HQ rất đáng để học tập.

1 Like

Không liên quan nhưng mà nghe đâu ở cơ quan thiên văn NASA có tốc độ truy cập Internet tới 91Gbps lận á, ở google thì tầm 523,96 Mbps thì phải. Có điều dân thường khó đc tiếp cận với tốc độ khủng khiếp thế này :smiley:
Tốc độ trung bình ở Mỹ chắc cũng cỡ 10Mbps ngang VN là cùng :smile:

1 Like


Thời gian load trang :slight_smile:
Vietnam đang như vậy ở thời kỳ đồ đá :smiley:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?