Lưu trữ ảnh ở đâu khi chèn ảnh vào website

Xin chào !
Cho mình hỏi về làm website quy mô nhỏ bằng WordPress:
1/ ảnh trong các bài viết, ảnh các sản phẩm trong web bán hàng ,… thì mình nên lưu ảnh ở gallery của WordPress hay là up ảnh ở imgur.com, google photos sau đó lấy mã nhúng, dẫn URL về web của mình ?
2/ Ví dụ website về tin tức, cho phép thành viên tự viết bài rồi đăng lên thì việc up file media mình sẽ lưu ở đâu ạ ? VD : admin tạo 1 kênh Youtube rồi khi các thành viên up video thì auto up lên Youtube —> nếu 1 thành viên đăng video vi phạm chính sách thì cả kênh bị ban luôn @@
3/ hình ảnh, video, audio,… có lưu ở database như MySQL, Microsoft SQL,… được không ? và mọi người có thường làm như vậy không ?

em định làm website bán hàng WordPress với woocommerce mà không biết lưu ảnh với video ở đâu trong khi hosting chỉ có 512MB .

Cảm ơn mọi người :heart_eyes:

3 Likes

dùng dịch vụ bên thứ ba sợ nhất là bị ban acc.đang yên đang lành tự nhiên ban acc thế là mất hết data. với lại các web xem phim, phimmoi.net ảnh hài xem.vn lưu video với image ở đâu nhỉ ? nếu lưu ở Google drive, onedrive sao không bị dính bản quyền ?

1 Like

Mấy trang xem phim lậu thường thì lưu video trên Google Drive, Hydrax,… Không như Youtube, mấy trang trên không có kiểm soát bản quyền như Youtube hoặc nếu có thì cũng chỉ kiểu làm cho vui thành ra mấy trang xem phim lậu mới đăng lên đó. Nếu Youtube không có kiểm soát bản quyền thì mấy trang xem phim lậu đã đăng lên hết trên Youtube rồi, Youtube nhanh và ổn định hơn nhiều so với mấy trang khác.

4 Likes

Mình xin trả lời mấy câu hỏi trên như sau:

  1. Khi làm website trên WordPress thì nên up luôn ảnh lên WordPress hơn, dùng cách này đảm bảo hơn nhiều. Up lên mấy trang web bên ngoài thì sẽ có nhiều rủi ro như ban acc như @lll đã nói. Nếu bạn vẫn muốn up lên mấy trang đó và chấp nhận rủi ro thì được thôi. Trong trường hợp này thì nên chọn Imgur vì họ có API riêng:
    https://apidocs.imgur.com/?version=latest

  2. Đối với mấy website trên thì người ta sẽ không lưu vào Youtube vì nó không phù hợp lắm thay vào đó họ sẽ chọn 1 trong 2 cách:

  • Cách 1: Up file video lên trên một dịch vụ lưu trữ video nào đó (trừ Youtube): Cách này dành cho người không có nhiều tiền nhưng có nhược điểm là có nhiều rủi ro như việc bị ban, server bên họ chạy chậm, lag, bị sập,…

  • Cách 2: Thuê luôn server riêng: Cách này có ưu điểm là việc quản lí là do tự mình lo nên ăn tâm hơn, phù hợp với việc lưu trữ video số lượng lớn hơn. Nhưng có nhược điểm là tốn tiền thuê server :)).

  1. Database thì chỉ lưu được text thôi, đó là điều ai cũng biết :grinning:. Để lưu được những thứ không phải là text vào db thì ta phải encode nó về dạng text mà 96,69% là về dạng Base64. Tuy nhiên cách này chỉ nên dùng để lưu ảnh dung lượng nhỏ và số lượng ít chứ không nên dùng vào việc lưu số lượng lớn và nhiều :slightly_smiling_face:. Trong phạm vi website thì cách này chỉ có thể áp dụng cho hình ảnh chứ video hay audio thì không được do trình duyệt không hỗ trợ. Ngoài ra, một đoạn text đại diện cho một file ảnh dạng Base64 sẽ có dung lượng nặng hơn khoảng 1,33 lần so với chính file ảnh đó (base64 chuyển 6 bit dữ liệu ban đầu thành 8 bit vì 1 kí tự trong ASCII có dung lượng 1 byte = 8 bit) và trình duyệt sẽ cần phải decode đoạn text đó về file ảnh bình thường rồi mới xử lí, hiển thị file ảnh đó lên màn hình => Làm web lag hơn, giảm UX => Chỉ nên áp dụng cho mấy file ảnh có dung lượng nhẹ và số lượng ít.
7 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?