Lương, thuế, chi phí cuộc sống ở Malaysia như thế nào?

Có lẽ là hơi đào mộ 1 chút, nhưng mà cho e hỏi là thuế bên đó các kiểu như thế nào, rồi chi phí bao gồm những gì cho 1 người trong 1 tháng hả anh? Em cám ơn

Hi Phuoc, Bên này thuế sẽ phải đóng nếu lương bạn >= 3000 RM ( 1RM = 5.600 vnd, 1 nam trước là 6.500 vnd,tiền malay đang mất giá mạnh, nên chính phủ mới ra 1 loại thế GST 6% cho tất cả mặt hàng), thuế thu nhập khoang 0,3 % cho mức lương 3000 RM. nếu ở Penang hoặc KL thì 1 tháng trung bình 1000RM.

2 Likes

Họ ra mức lương là 2500RM rồi thêm Thuế mà em vẫn chưa hiểu.
Tax is deducted 25% from your salary but it’s reimbursable once you live 182days above in Malaysia.

ah cái này là nếu bạn làm ở Malaysia dưới 182 ngày, (hợp đông ngắn hạn < 182 ngày) thì sẽ phải đóng thuế = 25 % lương, nếu làm lâu hơn 182 ngày thì 25% này sẽ đc hoàn lại. đây ko phải thuế thu nhập nhé. lương 2500 Rm thì ko phải đóng thuế thu nhập. btw bạn làm ở đâu?

Dạ em chưa đi làm anh ơi , em vẫn là sinh viên đang tìm kiếm việc. Em vẫn đang cân nhắc công việc này tại họ liên hệ với em được vài hôm trước. Nếu trúng tuyển thì sẽ làm ở penang luôn anh.

Oh Ok, Penang cach Kuala Lumpur tầm hơn 400 Km, cũng Nhiều cty lớn ở đó. lương mới ra trường 2500 là trung bình bên này,e nên xem kỹ hợp đồng để nếu có muốn nhảy việc qua cty khác hay chuyển len KL cũng dễ.

Hi Phuoc, Bạn đã được công ty đó liên hệ phỏng vấn chưa. Họ pv eng hay TV, sao lại tuyển nhân viên nói TV. Chia sẻ thông tin giúp mình nhé, mình cũng vừa được mail tương tự. Tks nhiều.

Chào bạn, lúc đầu thì họ gọi thẳng cho mình luôn nói chuyện bằng eng.
Mình chưa phỏng vấn, nhưng mà mình có hỏi bên đó họ nói là sẽ phỏng vấn quá skype còn tiếng EN hay VN thì mình ko biết.
Theo a Hai Doan cho biết thì bên penang người việt đông, chủ yếu là công nhân có thể họ muốn phục vụ cho số đông này.

1 Like

Cảm ơn bạn nhiều, phải chi bạn cho nó phỏng vấn thử để chia sẻ kinh nghiệm cho anh em nhận mail sau thì hay quá . ^^ tks Phước nhé.

1 Like

Hi bạn, có phải công ty gửi mail cho bạn
là Pan asia group ko?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?