Lựa chọn phiên bản nào của ubuntu để code Web?

Mọi người ơi, con laptop của em chạy win 7 32bit ram 2 GB trông có vẻ yếu mà em muốn cài Ubuntu để code Web thì em nên lựa chọn phiên bản nào của Ubuntu được ạ?

Hi Dev đại hiệp.
Cái này thì khó đây.

  1. Bạn cần một hệ thống tối giản vì Chrome + Firefox ngốn khá nhiều ram -> cài bản lubuntu tuy nhiên mình khuyên bạn nên thử Archlinux khá khó tiếp cận thời điểm đầu nhưn nó cho phép bạn tạo ra một hệ thống sử dụng cực ít tài nguyên.
  2. Công cụ tốt nhất là sublime3 hoặc vim cho edit.
1 Like

Arch drop 32-bit rồi :joy:

Tiêu thụ tài nguyên vẫn do desktop environment, kernel modules, services liên quan là chủ yếu (systemd, X, etc.). Distro không đóng vai trò nhiều, chịu khó custom vẫn có thể lightweight. Như ubuntu cài bản alternative, chạy windowmaker chay, cũng chỉ tốn khoảng ~90MB RAM lúc bootup xong.

3 Likes

Em cảm ơn anh ạ, vậy bản xubuntu thì sao anh, em nghe nói bản này cũng nhẹ?

Hi Dev đại hiệp.
Mình không thích Xubuntu vì thành dock của nó.

Hi Florastamine.

  1. Máy cài win7 32 không có nghĩa nó chỉ chạy được 32 bit.
  2. Thường thì khi dùng linux như một hệ điều hành thì cái quan trọng là sự hỗ trợ để cập nhật hệ thống và kho phần mềm đi kèm. Không thiếu các phiên bản linux cực nhẹ thậm chí là build lại cừ mã nguồn nhưng vấn đề là sau đó thời gian bỏ ra để cài phần mềm cần thiết cũng như cập nhật bản vá.
  3. Ubuntu có cộng đồng cũng như kho phần mềm và lịch cập nhật khá tốt tuy nhiên một vấn đề là nó không có bản core (bản chi có vỏ) trừ khi cài bản server (gần đây mới thêm tùy trọn cài minimal chỉ có chính duyệt). Hoàn toàn có thể cài bản full sau đó gỡ bỏ gnome rồi cài lại wm. Tuy nhiên nó như việc mua một PC đồng bộ về sau đó thay hết chíp ram vỏ chỉ giữ lại main thôi.
  4. Với Archlinux sau khi cài nó cung cấp phần chính của HDH thôi sau đó mọi thứ liên quan đều tự cài như UI v.v.v… Tuy nhiên nó khá khó tiếp cận cho người mới dùng và một vấn đề là số lượng bản cập nhật nhiều nên sau 3-4 tháng không update là chắc chẵn sẽ lỗi.
3 Likes

Ouch. Mình quên mất, mainboard giờ cái nào cũng 64-bit cả :cry:

3 Likes

Thì linux nó cũng chỉ có file và file thôi mà, không thích DE thì uninstall rồi build cái khác.
Với mode server thì nó cũng không khác gì arch rồi, ngoại trừ việc ‘được’ update liên tục ra thì xài ubuntu nào cũng không thành vấn đề.

// Nếu thím mang pháp hiệu Thích Khổ D*m thì có thể bỏ time vọc arch :))

1 Like

Cài lubuntu.
Nếu muốn thử Arch thì cũng không cần vọc, cài Antergos.
2GB ram thì firefox bật 2 video youtube + 2 tab Facebook nữa là bắt đầu ì rồi. Mong bạn đủ kiên nhẫn :smiley:

-> Antergos + i3wm + firefox 2 tab dạynhậuhọc + facebook

-> tắt facebook => nghỉ dùng facebook

1 Like

Cấu hình như này đủ chiến ubuntu không mn ?

i5 3320M | RAM 4 GB

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?