Lỗi với thẻ tbody trong html

Em đang viết cái tính năng search kết hợp ajax và php nhưng không may gặp lỗi:
Em có 1 cái table, bên trong có 1 thẻ tbody có chứa các thẻ tr để show nội dung ra.
có 1 thẻ input bên ngoài để khi nhập từ khóa tìm kiếm vào thì cái tbody đó sẽ show ra các kết quả tìm kiếm. nhưng em đang gặp vấn đề là khi đổ dữ liệu ra thì nó chỉ hiển các thẻ html thôi mà các biến php thì lại không hiện thị. (dùng alert thì đúng) còn nếu dùng $(‘id của tbody’).html(data) thì nó chỉ hiện mỗi html.

Không hiểu gì luôn, bạn đọc lại thử bạn có hiểu gì không? PHP mà lại là alert thì là thế nào? Đưa code lên đây.

à. ý là nếu alert trong phần ajax thì data nó đúng.

Quên cái tbody đi, dùng

hoặc thôi thử xem. Mà thay vì $(‘id của tbody’).html(data) gì đó thì chơi hẳn $(‘id của tr’).html(‘ABCDEF’) xem nó có ra gì không?

kết quả ra bình thường ạ!

code đây ạ!
http://codepad.org/Tewep1Jl

Trình tự debug:

  • Alert vẫn nhận biến name truyền vào => HTML markup + Ajax truyền đi k sai.
  • Ajax xong k trả về đúng -> Xử lý ajax sai -> Check code phần xử lý Ajax.

Mình k biết bạn có sửa chữa gì code trước khi up lên không nhưng nên copy/paste, đừng gõ lại biến, gõ lại toàn sai, lỗi này mình gặp nhiều.

EM kiểm tra rồi mà thấy nó không bị lỗi bác ơi. in ra mấy thẻ <tr <td đầy đủ nhưng nội dung trong đó lại không hiện thị. mà phần đó thì copy/paste nên không sai được ạ.

Thay vi gọi Ajax (từ file gì mà có đoạn function callAjax() )gửi GET tới searchcustom_ajax.php thì bạn hãy gõ trực tiếp tham số GET lên trên địa chỉ trình duyệt vào searchcustom_ajax.php?name=Tào Tháo xem sao, nó trả về gì.

Theo mình nhận xét thấy searchcustom_ajax.php của bạn không (hoặc chưa) trả về gì hết (không thấy trả về text, HTML/XML hay JSON) thì làm sao khi Ajax sẽ bắt được cái gì. Dòng “Fatal error: Call to undefined function mysqli_query() on line 18” trong code bạn đưa lên là gì thế?

Thực ra khi soi kỹ là bạn có trả về text, nhưng file PHP của bạn trộn lẫn kiểu PHP code và HTML như vậy, bạn phải có header thông báo kiểu mimetype là gì, chứ để ngẫu nhiên rất khó debug vì không rõ là web server của bạn gửi thông tin trả về dạng gì luôn.

Dạ từ cái input nhập từ khóa tìm kiếm đó ạ. em để sự kiện onKeyUp=“callAjax()” nên nó gọi tới hàm đó. còn cái file searchcustom_ajax.php là cái xử lý truy xuất dữ liệu để khi bên trang này gõ từ khóa thì nó sẽ tự động load ạ.

Em thử truyền tham số như Bác nói thì nó ko có lỗi gì ạ. Tại vì 2 file này không thì nó cũng không chạy được ạ (Thiếu file index). và code của em nó cũng không báo lỗi ạ. Thanks bác nhiều ạ.

https://www.youtube.com/watch?v=JCRmdPpTsrc&t=505s Em làm cách gần giống như video của bác này nhưng không hiểu sai chỗ nào mà nó hiện thị không đúng ạ. chứ dữ liệu gửi qua và trả về đều đúng . (chỉ là show ra không được
)

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?