Lỗi system interput khi dùng bàn phím cắm ngoài

Chào mọi người, không biết ở đây đã có ai gặp phải tình huống máy bị lỗi System interput ngốn CPU cao khi dùng bàn phím ngoài chưa ạ, e cứ dùng bàn phím ngoài là tầm 10 -> 15p là lại gặp tình trạng nó ngốn CPU rất nhiều làm máy hơi đơ đơ, ac nào đã từng gặp r cho e giải pháp với ạ. E cảm ơn.

Em không biết thế nào nhưng mới nảy lên ý tưởng cài lại driver :thinking:.

2 Likes

Bạn cắm vào xài rồi bật Task Manager, đợi khi nào máy hơi đơ đơ thì chụp lại cái process nào ngốn cpu nhiều nhất lên đây.

3 Likes

e lại k rành mấy cái khoản này lắm nên chưa biết phải sử lí thế nào

Bác xem giúp e với hicc

đây bác ơi

Cái này thì em chỉ hướng dẫn nhanh nhất là update win lên bản cập nhật mới nhất. Cập nhật driver thì google có nhiều lắm đó.
Cái lỗi này có nhiều nguyên nhân lắm nên em không biết là cái nào được. Nếu là laptop cũng có thể do chức năng tiết kiệm pin. Tắt thử tiết kiệm pin xem sao.

2 Likes

cái này là thiết bị mới cắm vô nó load driver á, chiếm 1 hồi nó xong nó tụt lại mà.

2 Likes

Ca này có vẻ khó. Nếu mà bạn xác định là do bàn phím thì hoặc thực sự do bàn phím hoặc là do driver. Nếu có thể thì bạn thử mang bàn phím đó qua máy khác xem sao. Nếu bây giờ k tiện thì bạn test driver trước, vào Device manager gỡ driver của nó ra rồi cài lại.
À quên, nhớ restart lại.

3 Likes

cảm ơn b đã phản hồi, mình đã thử update win + các driver r nhưng vẫn k được hiccc

1 Like

mình đã thử các loại bàn phím khác nhau r vẫn thỉnh thoảng bị như vậy, còn driver thì hình như k có driver nào cho bàn phím á b, bạn biets thì chỉ mình với

của mình cứ tầm 20p thì nó lại bị nhảy lên như này 1 lần


Update lai driver rồi restart, nếu ko được thì phải test thử bàn phìm trên máy khác mới chắc đc là do lỗi vật lý của bàn phím.
Nếu bàn phím sài mày khác ổn luôn thì tui chỉ còn biết cách update bios.

2 Likes

không biết có phải do xung đột driver k, e thấy của e có nhiều driver bàn phím quá
image

Test dần đi là biết lỗi ở đâu, nếu bí quá thì có thể tìm diễn đàn nào về phần cứng có thể sẽ có hướng dẫn cụ thể hơn, ở đây tui thấy mọi người chuyên về lập trình hơn.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?