Lỗi không mở được trình duyệt (firefox và chrome) trên sublime text 3

Mình không thể view trang web trên trình duyệt firefox và cả google chrome. Mặc dù trước đó mình vẫn xem được view trên 2 trình duyệt này. Thông qua tổ hợp phím ( ctrl + alt + V). Nhưng hiện nay nó không hoạt động nữa .

Xin cả nhà giúp đỡ với ạ. Mới bị lỗi này hôm nay

Kiểm tra trong menu Preferences -> Key Bindings để xem tổ hợp phím của bạn giờ đây nó đang làm gì, sửa lại cho đúng là ổn.

5 Likes

không có Tổ hợp phím CTRL+ ALT + V bạn ơi

{ "keys": [ "ctrl+alt+v" ], "command": "view_in_browser" },
{ "keys": [ "ctrl+alt+f" ], "command": "view_in_browser", "args": { "browser": "firefox" } },
{ "keys": [ "ctrl+alt+c" ], "command": "view_in_browser", "args": { "browser": "chrome" } },
{ "keys": [ "ctrl+alt+i" ], "command": "view_in_browser", "args": { "browser": "iexplore" } },
{ "keys": [ "ctrl+alt+s" ], "command": "view_in_browser", "args": { "browser": "safari" } }

cái này cũng không tác dụng

Đọc đến đó mà không biết làm gì nữa thì mình cũng không biết nói sao luôn. Bạn tự giải quyết vấn đề đi chứ? Cơm dọn ra rồi, chén đã tận miệng rồi, bạn còn muốn gì nữa?

4 Likes

file tổ hợp phím bên trái là nó không cho sửa chữa vô, bên phải thì thêm xong mà không chạy. Cả ngày nay mình search trên google mà. Dù sao cũng cảm ơn bạn.

Bạn có học kỹ về hệ điều hành hay không? Trường hợp không làm được với Sublime, thì bạn đục thẳng vào hệ điều hành, kiếm một phần mềm quản lý phím tắt chạy thường trú, rồi nhét cái tổ hợp phím kia vào. Mục đích cuối cùng cũng vẫn đạt được là mở trình duyệt bằng tổ hợp phím.

Việc không cho sửa nguyên nhân do đâu? Chắc chắn trên hệ điều hành nhật ký hệ thống hoặc ứng dụng chạy, mở ra xem là biết liền. Hoặc tra docs của Sublime Text, ra ngay.

Túm lại, mình đánh giá đây là một câu hỏi fake, không liên quan gì đến Sublime Text hoặc trình duyệt cả, mà là kiến thức còn mỏng về hệ điều hành, quyền & phân quyền. Trước khi trở thành lập trình viên, hãy trở thành Power User.

Ngoài ra, kỹ năng về Google quá kém. Ai bảo bạn sửa trực tiếp vào cái kia, nó không cho là đúng. Mình chỉ cần Google một phát ra cái này:

The default preferences are read-only.
But if you make settings in the user prefernces, they will override settings from default.

4 Likes

Làm không được thì mới đi hỏi chứ bạn. Mình không nói mình hay nha bạn. Bạn không cần phải nói nặng người khác. Mình đã tự chuyển trình duyệt mặc định của hệ thống thành chrome luôn.

  • Lúc đầu ko cần chuyển trình duyệt hệ thống thành chrome thì nó vẫn mở ra dc chrome trên Sublime Text.
  • Fake hay không fake đâu phải do bạn nghĩ. Xài sublime text mà kêu fake , ko liên quan. Không xài thì hỏi làm gi?
1 Like

vì cái tính thích được “spoon feed” của bạn đấy, đã theo nghiệp dev thì phải biết tự tìm hiểu và search chứ bưng tận mồm vẫn còn cố đòi ăn sẵn thì thua

6 Likes

Đọc cho kĩ hãy đi nói nha bạn, admin user mới bị , cũng đã tìm hiểu và fix ko được nên mới hỏi. Tổ hợp phím ctrl + alt+v không cần cài vô mà nó vẫn có sẵn, không biết tại sao nó lại không hoạt động. Sử dụng được 3 tháng rồi. Có ai nói mấy bạn dở đâu mà mấy bạn làm ầm lên nói nặng nhẹ người khác vậy?

1 Like

tôi đọc kĩ rồi nên mới nói bạn nhé, cái này khá là cơ bản nếu bạn chịu khó tìm hiểu. Thậm chí đã có keyword sẵn cho bạn rồi nhưng bạn không tận dụng được

6 Likes

Do lỗi cài đặt đường dẫn của google khác với đường dẫn trong mặc định của view browser setting - user
VD :

"chrome": "C:\\Program Files\\Google\\Chrome\\Application\\chrome.exe",
"chrome64": "C:\\Program Files\\Google\\Chrome\\Application\\chrome.exe"
2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?