Lỗi HTTP error 405

image



image

Em đang làm 1 bt validate cho form login và ấn Login sẽ nhảy vào HomePage. Phần validate e làm xong hết rồi ấn Login nó cũng nhẩy đến địa chỉ của Homepage e tự tạo nhưng lại lỗi. e dùng action hay formaction đều lỗi. bắt sự kiện thì e dùng 1 trong 2 câu lệnh trên cũng đã thử dùng onsubmit ngay tại form nhưng vẫn ko đc. COpy cái link homepage load lỗi kia dấn tab khác thì lại chạy bình thường.
Em ko biết lỗi ở chỗ nào, mong m.ng giúp ạ.

Trong hàm submitFormLogin bạn viết cái gì?
405 Method Not Allowed


Đây ạ

server của bạn có gì? server bạn handle submit đó như thế nào?

1 Like

em mới chỉ làm trên studio code, vẫn đang viết các file offline, chưa liên quan đến server. Đây là bt về nhà đc giao thôi a ạ.Mới chỉ viết hình thức thôi :v

vậy bạn đã hiểu ý nghĩa của code bạn viết chưa?
form method post, action=./…

Hiểu sơ sơ anh. method: post khi gửi form đến server data sẽ ko hiện trên thanh địa chỉ. action là địa chỉ gửi data đến. Thầy e dạy để url đến page nào thì nó nhảy đến page đó :smiley:

bạn có page để nhảy đến chưa?

Có 1 cái page Home e tự tạo .

:expressionless:

Bạn gửi dữ liệu lên rồi, nhưng server có biết gì về nó đâu mà nhận. Để chạy được thì cần đụng tới server.

Code của bạn nhìn có vẻ ổn, chắc sẽ đạt theo yêu cầu bài tập

3 Likes

Mỗi lần đọc mấy cái chủ đề như này thấy nản ơi là nản luôn: ngày xưa chỉ là người duyệt web thôi, họ đều hiểu rõ WWW hoạt động thế nào, mô hình client - server ra sao, thậm chí còn biết thêm các khái niệm về mạng máy tính như Ethernet, TCP/IP, stateful, stateless, protocol, route, mô hình OSI… Còn ngày nay, những tay lập trình web lại không biết mấy cái đó? Lạ nhỉ?

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?