Lỗi ghi dữ liệu vào thẻ NFC

Cho mình hỏi có bạn nào mua thẻ NFC về để ghi dữ liệu qua NFC Tools chưa?
Như mình chọn Read để kiểm tra thì thấy thẻ vẫn cho phép ghi dữ liệu, nhưng khi add dữ liệu thì lại bị lỗi ghi không được.

Bữa nay thẻ NFC ghi được bằng điện thoại luôn à? Xịn xò thế. :scream:

3 Likes

Hình như lâu rồi á anh

2 Likes

Thường mà. Chip NFC trên iPhone cho phép write mà :smiley:

2 Likes

Sau khi đọc mấy cái comment của nitro2 và SakaDream, Thin tra cứu thì thấy rằng NFC tag/card gây rất nhiều nhầm lẫn. Có thể người này đang nói cái này, người kia đang nói cái kia :smiley:

Theo tìm hiểu, có những loại NFC không cho phép ghi bằng điện thoại. Ngay cả máy tính cũng bó tay nếu không gắn kèm thiết bị ghi + phần mềm chuyên dụng.

Vì thế cho nên, đề nghị một khi đề cập đến một khái niệm có nhiều cách hiểu, vui lòng trích dẫn định nghĩa của nó vào đây hoặc trỏ đến ISO (thấy trên hình của chủ topic có ISO 14443-3A) hoặc RFC hay gì đó có số hiệu cụ thể để tránh “ông nói gà, bà nói vịt”.

Chủ topic không ghi được nhưng không rõ nguyên nhân vì phần mềm (app trên smartphone) không có log nên đành bó tay, chi bằng làm theo cái này để hiểu rõ vấn đề, và đây mới là “Dạy Nhậu Học” (chứ xài app báo lỗi thì có gì lạ!?) :smiley: https://viblo.asia/p/tutorial-nfc-tren-android-phan-1-1l0rvmJQRyqA

6 Likes

Dạ rồi, thẻ này là NTAG215 thì hình như có cho ghi ấy anh.
Mail cho bên app hỏi thì bảo chuyển qua Compability Mode nhưng nó vẫn bị lỗi, có người thì test cùng app trên Adroid lại chạy được.

  1. Mượn điện thoại người khác test thử
  2. Test trên cả iOS và Android.

Có thể vấn đề là lỗi của điện thoại bạn.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?