Liệu bạn có muốn sử dụng một công cụ tư vấn tài chính trước khi gặp tư vấn viên?

Đạt đang nghĩ về việc tiết kiệm tiền nhưng Đạt lại không muốn gặp nhân viên tư vân sớm, mà muốn có một công cụ online để test trước xem ngân hàng nào, gửi bao lâu, gửi bao nhiêu, gửi như thế nào để đạt được lãi xuất cao nhất.

Hoặc ngược lại, Đạt muốn vay tiền. Liệu có công cụ nào giúp mình biết được vay ngân hàng nào, vay bao nhiêu, vay bao lâu, vay như thế nào là lợi nhất. Liệu mình có đủ tiêu chuẩn vay hay không?

Hiện giờ Đạt thấy chưa có, hoặc nếu có thì xin các bạn dẫn link, trang nào có thể làm tốt việc này. Theo các bạn thấy thì nhu cầu này có cao không? Có đáng để làm không?

5 Likes

nghe có vẻ hay đó @ltd.

  • Cách thủ công: liệt kê 1 danh sách các ngân hàng lớn và uy tín lên website của từng ngân hàng này xem các trương chình gửi tiết kiệm, lãi suất thời gian gửi của mỗi chương trình như thế nào rồi tự tính ra và so sánh với các ngân hàng khác.

  • Có 1 ứng dụng, tự tổng hợp được các chương trình gửi tiết kiệm của từng ngân hàng, rồi dựa trên tỷ lệ lãi suất, số tiền gửi và số năm muốn gửi, từ đó sẽ lập ra 1 công thức chung và tính ra xem gửi nơi nào là có lợi nhất. Nhưng cái quan trọng những Ngân Hàng đó họ có chịu mở API để cho ta có thể truy xuất lấy những thông tin về chương trình tiết kiệm ngân hàng của họ không ?

Đáng Để Làm

1 Like

Chắc chắn rồi. Vì như thế tự nhiên sẽ tạo ra sự so sánh gây tăng tính cạnh tranh và rủi ro cho ngân hàng. Chỉ hại không lợi vậy khó mà được ngân hàng chấp nhận.

1 Like

Thanks,

Đạt cũng nghĩ là các thông tin lãi suất trên Website ngân hàng chưa phải là con số chính xác. Nếu thông số đó chính xác thì mình hoàn toàn có thể có được danh sách các ngân hàng và lãi suất một cách tự động.

Dựa vào nhu cầu vay,tiết kiệm của mỗi người, chương trình có thể tính ra được lãi suất tốt nhất. Lập công thức tính chắc là đơn giản thôi, cái quan trọng là mình có thể tự động cập nhật lãi xuất và người dùng có thể dễ dàng thấy được ngân hàng nào là có lợi nhất cho họ.

Riêng về khoản vay, Đạt không biết là mình có khả năng vay hay không. Và nếu có khả năng vay thì vay được bao nhiêu. Cái này không rõ là có thể tính được tự động hay không.

Hồi trước cô giáo của em có khởi nghiệp ở dịch vụ tương tự, quản lý tài chính cá nhân, tự động tư vấn đầu tư chứng khoản, gửi ngân hàng, quản lý tiền, vay mượn… Nó dựa trên kiến thức về tài chính và khoa học dữ liệu khá nhiều, hay hàm lượng tri thức khá cao, nhưng vì nhiều lý do không thành công lắm http://berich.vn .

Hiện tại thì dịch vụ nó đi theo hướng hơi khác rồi, thiên về giáo dục và quản lý chi tiêu đơn giản hơn. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mô hình đầu tiên không thành công, nhưng quan trọng nhất là người Việt Nam chưa có thói quen quản lý tài chính một cách chi tiết hay đầu tư. Những người có thói quen đó thì họ lại là… dân tài chính rồi nên họ không cần công cụ như thế làm gì nữa.

3 Likes

Khá đồng tình với @Itachi_Citus, ở VN nhu cầu quản lý tài chính online còn ít, người có tiền thì không biết sử dụng internet, người sử dụng internet thì lại không có tiền.

Ý tưởng của Đạt là có một công cụ đơn giản, nhưng đánh vào nhu cầu thiết thực nhất là vay và tiết kiệm. Ở VN có nhiều ngân hàng, lãi xuất cũng khác nhau. Nếu có một công cụ free và nhiều người biết đến thì có thể làm thương mại được.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?