Lấy ý kiến về làm web record quỹ từ thiện

Hello mọi người, mình là một sinh viên năm cuối. Hiện tại, mình đang có ý định là một dự án gì đó hay ho và có ý nghĩa thực tế. Thì ý tưởng của mình là tạo ra một trang web có thể ghi lại hoạt động của một quỹ từ thiện nào đó hoặc là của một cá nhân tự muốn kêu gọi. Các chức năng của trang web sẽ là ghi lại danh sách người đóng góp, các hoạt động của cá nhân, tổ chức đó, hoặc là các thành tự của họ cũng như là độ uy tín và đương nhiên là có cả SAO KÊ :V. Và còn nhiều tính năng mà mình sẽ phát triển thêm sau đó. Nên là mình mong các bạn sẽ đóng góp ý kiến liệu nó có thực tế hay không và nếu có thì mình nên phát triển thêm những gì nữa ạ. Cảm ơn mọi người nhiều.

Người làm từ thiện người ta không quan tâm tới sao kê.
Những vụ đòi sao kê là do có bê bối sau đó, nên mới phanh phui ra.

Việc thống kê, thì sổ sách/viết tay cũng đủ, trừ khi lớn như chùa 3 gold, mà như kiểu họ thì không muốn minh bạch.

Những tổ chức từ thiện cần minh bạch và có nhiều người đóng góp, như làng SOS bên gò vấp thì file excel hoặc google sheet là đủ nhu cầu.

Khi làm web, sẽ tốn chi phí + nhân lực quản trị cái web

2 Likes

Cái này có nhiều công ty nước ngoài làm rồi, ví dụ: https://www.globalgiving.org/
Bạn chịu khó google tí là ra, nhưng làm project tốt nghiệp ĐH thì chịu khó vẽ thêm chức năng, chứ chức năng còn quá ít và ở VN thì hơi khó vì có nhiều công ty fintech áp dụng chức năng này vào ví của họ, điển hình là Momo có phần quyên góp từ thiện đó thì nó sẽ tiện lợi hơn, hoặc các app banking. Việc qua thêm 1 trang trung gian nữa thì hơi khó :smiley:

Việc bạn sao kê trên hệ thống đó thì nó làm sao có đủ pháp lý bằng việc sao kê của ngân hàng được. :smiley: Đó là chút ý kiến của mình.

Để cho thêm phần nhức óc khiến đề tài trở nên không còn bị chê nghèo nàn, đơn điệu cần tích hợp chức năng Gamification vào như Freerice. Lúc đó thì đừng nói là dễ nữa. Làm phần mềm có nhúng chức năng game cũng thú vị, khó đụng hàng với đề tài khác, vì SV rất hiếm khi làm đề tài liên quan game. Trong thực tế game lại là mảng mà phần mềm phong phú nhất so với các nhóm khác.

1 Like

Công nhân, có game thì bài toán nó hay hơn, vụ game này trong mấy cái này momo nó có luôn đó :slight_smile: nuôi heo tích xu các kiểu, dùng mấy xu đó quyên góp các chiến dịch từ thiện :smiley: mà momo càng ngày làm chưa tối ưu, lag quá trời.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?