Lấy comment từ facebook theo thời gian thực

Em đang làm một project nhỏ để lấy các comment từ một post trên facebook theo thời gian thực. Ví dụ vào 17h00 có người comment thì ngay lúc đó em cần lấy comment đó về file trong máy. Em chưa có nhiểu kiến thức về mảng này nên mong mọi người chỉ hướng đi ạ.
Em cảm ơn.

Không cần phải kiến thức về lập trình, mà bạn phải biết giải quyết vấn đề bằng miệng, mô tả bằng miệng trước rồi tính tiếp nhé. Mình cũng yếu kém về lập trình thì mình có các cách tiếp cận sau:

  1. Mở status ra để sẵn, ngồi quan sát xem có xuất hiện thêm comment nào? Nếu thấy xuất hiện thì copy & paste ra ngay một file đã tạo sẵn đang mở trên trình soạn thảo văn bản. Sau khi làm việc này chừng 1.000 lần => bỗng nhiên thông minh ra, biết cách làm sao nhanh hơn mà không phải ngồi căng mắt 24/7.
  2. Nếu điều kiện dư giả, có thể đặt một camera/ máy chụp ảnh độ phân giải cao & rõ nét để canh sẵn vào màn hình để chụp liên tục, rồi gửi dữ liệu tới một ứng dụng chuyên OCR hình ảnh để chuyển thành text lưu vào file.
  3. Chịu khó bỏ ra vài tuần ngồi đọc tài liệu Facebook dành cho nhà phát triển để xem sau chừng ấy thời gian thì hiểu được mình có khả năng làm được điều mình muốn hay là nên tìm cách khác.

Cần cung cấp thêm bạn đã có gì trong tay, còn thiếu gì thì mới có thể có cách, chứ nói chung chung vầy khó để biết nên theo hướng nào bởi vì có người sẽ dùng Python, có người dùng Java, người khác lại dùng C#, JavaScript, C/C++ gì đó.

1 Like

em chưa hiểu giải quyết vấn đề bằng miệng ở đây là như thế nào, project em mô tả có gì khiến người đọc có gì chưa rõ ạ? Về các cách giải quyết của anh/bạn:

  1. Em làm thế rồi nên mới lên đây hỏi.
  2. Em không có nhiều tiền thế cho 1 project rất nhỏ này.
  3. Em đang tìm hiểu rồi, chỉ là muốn thao khảo kiến thức để tiết kiệm thời gian nên hỏi.

Hi,
Ý ban Vô Thin là bạn hãy thử nghĩ ý tưởng trước đó.
Tất cả thông tin bạn cần phụ thuộc vào facebook server. Để lấy thông tin từ facebook server thì 1 là facebook chủ động trả về cho bạn, 2 là bạn phải request, facebook server mới trả về. Điều thứ 1 thì không cần phải bàn rồi. Điều thứ 2, nếu bạn muốn lấy được theo thời gian thực, thì mình nghĩ chỉ có cách tạo 1 polling để liên tục gửi request tới facebook, giống như bạn nhấn f5 liên tục vậy.
Mình không làm về mảng này. Nhưng có 1 số ý tưởng cho bạn:

  1. Tìm hiểu API của facebook, nếu có thì đơn giản rồi. Sử dụng thôi.
  2. Có thể sử dụng 1 số phần mềm có chức năng HTTP proxy, sau đó thực hiện parsing HTTP request trả về từ facebook.
    2.1. Nếu facebook chủ động trả về thông báo cho bạn, ngon rồi, không cần polling.
    2.2. Hoặc bạn liên tục gửi HTTP request để facebook trả thông tin về.
  3. Bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ auto như autoIT, hoặc python selenium thay thế cho việc làm bằng tay.
2 Likes

Cảm ơn bạn, mình sẽ tìm hiểu

Cách 1: Sử dụng Graph API để lấy danh sách comment dựa vào post id. Tuy nhiên api này cần token Facebook for iPhone hoặc Facebook for Android ( bọn mik hay gọi là Token Full Quyền ) vì nó có đầy đủ quyền để có thể lấy được comment từ 1 post, nhưng cách lấy token này giờ khá căng, dễ bị checkpoint, hoặc lấy được thì call api cũng nhanh die token ( die thì fai lấy lại cái mới ).

Cách 2: Sử dụng cookie để curl link bài cần lấy comment, rồi tách html lấy nội dung comment (tuỳ b dùng nn nào, mình code php đơn giản thì toàn xài preg_match_all hoặc cùng html dom lib).

2 Likes

Cảm ơn bạn! Chuyện là mình muốn lấy comment từ post trên một page, khi mình dùng api thì nó yêu cầu “Page Public Content Access”. Theo mình đọc tài liệu thì cái này có vẻ khá khó lấy đúng không ạ?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?