Laptop cho sinh viên

Em là sinh viên năm nhất muốn mua laptop chủ yếu học lập trình (web,AI); photoshop; có chơi game nhẹ.
Nên mua laptop nào trong tầm giá 20 triệu ạ ?
Em đang tính con MSI GF63, Thinkpad E590 và một số con Dell Inspiron.
Anh chị tư vấn giúp em nên mua máy nào với ạ. Em cũng phân vân lâu rồi :frowning:
Em cảm ơn…

Như nhu cầu của bạn Web, AI, Photoshop thì bạn chuyên về đồ họa nên nếu là mình thì mình chọn DELL còn dòng nào thì bạn tự quyết định nhé vì mềnh ko rành lắm, nguyên nhân chọn là:

  1. DELL: Luôn nổi tiếng về màn hình màu sắc chuẩn như mực in (đây là điều tối cần thiết khi theo ngành thiết kế đồ họa). (à quên bổ sung mấy con mắc mắc nó mới hiển thị đẹp chuẩn còn mấy con tầm trung thì cũng bình thương như bao con khác, nhưng 20 chai là ngon rùi :))
  2. Thinkpad: Luôn nổi tiếng về độ trâu, bền, phù hợp bên kiến trúc xây dựng và phải di chuyển liên tục (giờ mấy mẫu mới sau khi bán cho Lenovo rùi nghe đồn ko còn như xưa, hồi đó con này là chuẩn của chuẩn).
  3. MSI GF63: Thời mình thì con này hay chết main lắm, còn giờ thì rất nổi tiếng ở phân khúc game, tiếc là chưa có dịp trải nghiệm nên không đưa ra ý kiến ^-^

Hi vọng bạn có sự lựa chọn chính xác đừng tin ai cả ^3^, cứ ra tiệm mượn máy dọc dọc chút là biết mình thích cái nào liền…

4 Likes

Cần tham khảo lại nha bạn, ko phải DELL là màu sắc chuẩn đâu nha, mà còn 20tr là ngon rồi nữa :=)))
Bạn nên tìm hiểu các độ phủ màu để xem riêng giá 1 cái monitor mà có độ phủ màu vd 99% sRGB và độ sâu màu 10bits xem thử giá nó bao nhiêu nhé.

5 Likes

Nhu cầu của bạn cũng thường giống đa số sinh viên, tài chính eo hẹp nên cần chọn loại nào nó đủ đi hết ít nhất 4 năm ĐH, nên recommend model này nhé:

Dòng này bên bỉ, mình nghĩ ở mức sinh viên thì việc photoshop ở mức học thôi chưa cần monitor chuyên dụng chính xác màu, photoshop chủ yếu cần CPU xung cao, model này còn upgrade RAM được, ngoài ra thì nó nhẹ đây là tiêu chí rất quan trọng vì nếu bạn mang vác nó đến trường hằng ngày sẽ thấy cảnh chán nản nếu vác 1 cái trên 2Kg + sách vở đủ thứ là gần 5Kg dễ bị bệnh cột sống lắm đấy.
À keyboard model này thì ko có đối thủ chỉ thua bàn phím cơ thôi nhé, code là số 1 luôn, mình mê nó mà phải mua máy cũ về cài linux chỉ để gõ cái keyboard thôi đấy, ngoài ra thì nó chạy Linux sẵn rất tiện cho việc code và đỡ 1 phần License Windows, nếu bạn là sinh viện muốn dùng windows thì đăng ký DreamSpark là có license free.

3 Likes


bác thấy laptop này như thế nào ạ ? :frowning:

1 Like

Con của bạn thua CPU về frequency so với con của mình nhiều đấy, xài code chắc chắn sẽ có lúc lag, mà nếu bạn thích thì cứ mua thôi tiền của bạn mà, mà bạn hỏi xem nó có upgrade RAM được ko nhé, chớ sau này muốn upgrade lại ko được thì khổ.
Nếu ưng ý rồi thì lấy tên model đó search chỗ khác mà mua giá rẻ hơn ít nhất 1tr so với FPT, BH chính hãng thì cứ đem tới hãng BH thôi ko care nhà phân phối là ai.

4 Likes

ram nó không nâng được bác ạ .
em cảm ơn…

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?