Lập trình web bằng java?

Xin chào !
Em cảm thấy web đều toàn dùng PHP, em nghe nói java cũng có thể làm back-end nhưng chưa thấy bao giờ, có thể cho em vài ví dụ về server-side viết bằng java không ? Tiện thể cho em hỏi học java thì sau này làm gì , ai có kinh nghiệm hay đi làm rồi giải thích cho em với ! Cảm ơn

Cái này là “percentage of site” tức là tính luôn wordpress (PHP) :smiley: mà.

3 Likes

Hmm, hồi còn học đại học, mình cũng từng hỏi là java làm sao viết web được, tại lúc đó chỉ biết mỗi java core (củ chuối thật) :joy:

  1. Vd về code java phía backend: Giả sử như bạn có 1 list products, mà list này sẽ được điều chỉnh tùy vào user login vào hệ thống. Thì lúc này có thể dùng Java để viết function filter lại cái list ấy.
  2. Một số cái java có thể làm: Software tools (Eclipse IDE…), web, application…v…v…
1 Like

Java spring boot nha bạn, java chỉ dùng vào hệ thống lớn như cỡ ngân hàng, tài chính, các công ty lớn chứ ko ai dùng php làm gì cả, security kém, dễ inject sql nhưng bù lại dễ deploy, bạn còn dùng đc cho java android hoặc phát triển desktop như jetbrains nè

1 Like

Có rất nhiều ứng dụng Web trong môi trường doanh nghiệp dùng Java, thậm chí là địa hạt của Java, .NET mà PHP có nằm mơ cũng khó. Nếu bạn muốn thử làm một “ứng dụng” web bằng Java, thử đọc bài hướng dẫn này xem.

2 Likes

Phía dưới bài viết cũng có khá nhiều reference, mình cũng ko xem hết nên không rõ có uy tín không :stuck_out_tongue:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?