Lập trình tổng quan winform c#

Viết chương trình Quản lý thu tiền cho quán Café Sinh Viên như sau:
 Khi nhóm khách hàng vào quán gọi café sẽ được chọn 1 trong các loại café. Giá cho từng loại café tương ứng như sau:

  1. Café đen: 20.000đ
  2. Café đá: 25.000đ
  3. Café sữa: 25.000đ
  4. Café sữa đá: 30.000đ
  5. Café kem: 35.000đ
     Khi khách hàng gọi tính tiền, thu ngân sẽ nhập thông tin tên khách hàng và tùy vào loại café thì sẽ có giá tương ứng ( lưu ý: nếu khách hàng là Sinh Viên – check vào checkbox Sinh Viên – thì sẽ được giảm giá 20%). Cuối cùng thu ngân sẽ tính tổng số người trong nhóm và thanh toán tiền.

Chương trình thực hiện:
 Form_Load: con trỏ văn bản đặt vào ô tên khách hàng, các button TinhTien, NhapLai, ThanhToan bị mờ (enabled=false). Thực hiện nhập tên khách hàng (tên khách hàng không được để trống). Check vào checkbox Sinh Viên nếu khách hàng là Sinh Viên, chọn loại café mà khách hàng đã gọi. Khi nhập đầy đủ thông tin thì btnTinhTien có tác dụng.


 btnTinhTien _Click: thực hiện tính tiền cho khách hàng vừa nhập và hiển thị lên messagebox, đồng thời lưu lại thông tin tổng số tiền và tổng số lượt khách. btnNhapLai, btnThanhToan sáng lên sẵn sàng cho việc nhập khách hàng mới hoặc thanh toán tiền.  btnNhapLai_Click: khởi tạo lại trạng thái ban đầu của Form, btnNhapLai bị mờ.


 btnThanhToan_Click: Ghi lại thông tin tổng số khách và tổng tiền Thanh toán vào các label tương ứng, đồng thời khởi tạo lại giá trị tổng số khách hàng =0, tổng tiền thanh toán =0, sẵn sàng cho việc nhập nhóm khách hàng mới. btnThanhToan bị mờ.


 btnThoat_Click: hỏi người dùng có chắc chắn thoát khỏi chương trình hay không? Yes: thoát, No: không.



bác nào cao nhân c# xin hướng dẫn giùm em ak em bị vướng chỗ nếu người dùng nhập vô thì mấy nút button của tính tiền ,nhập lại hiện ra ak

Gõ lại câu hỏi bạn ơi

1 Like

Viết chương trình Quản lý thu tiền cho quán Café Sinh Viên như sau:

Khi nhóm khách hàng vào quán gọi café sẽ được chọn 1 trong các loại café. Giá cho từng loại café tương ứng như sau:
—Café đen: 20.000đ
—Café đá: 25.000đ
—Café sữa: 25.000đ
----Café sữa đá: 30.000đ
----- Café kem: 35.000đ

:soccer:Khi khách hàng gọi tính tiền, thu ngân sẽ nhập thông tin tên khách hàng và tùy vào loại café thì sẽ có giá tương ứng ( lưu ý: nếu khách hàng là Sinh Viên – check vào checkbox Sinh Viên – thì sẽ được giảm giá 20%). Cuối cùng thu ngân sẽ tính tổng số người trong nhóm và thanh toán tiền

:soccer: btnTinhTien _Click: thực hiện tính tiền cho khách hàng vừa nhập và hiển thị lên messagebox, đồng thời lưu lại thông tin tổng số tiền và tổng số lượt khách. btnNhapLai, btnThanhToan sáng lên sẵn sàng cho việc nhập khách hàng mới hoặc thanh toán tiền.

:soccer: btnNhapLai_Click: khởi tạo lại trạng thái ban đầu của Form, btnNhapLai bị mờ.

:soccer: btnThanhToan_Click: Ghi lại thông tin tổng số khách và tổng tiền Thanh toán vào các label tương ứng, đồng thời khởi tạo lại giá trị tổng số khách hàng =0, tổng tiền thanh toán =0, sẵn sàng cho việc nhập nhóm khách hàng mới. btnThanhToan bị mờ.
:soccer: btnThoat_Click: hỏi người dùng có chắc chắn thoát khỏi chương trình hay không? Yes: thoát, No: không.

em post lại bac:smiley:

em vướng cái phần nếu nhập vô các button tính tiền,button nhập lại,button thanh toán hiện lên

Tại textbox nhập tên b bắt sự kiện leave or change rồi gọi hàm enable or disable các button

1 Like

Làm sao để thống kê được tổng khách hàng vậy mọi người ơi, em bị vướng chỗ này tìm mãi không ra @@

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?