Lập trình Game trên Unity

các anh các chị cho e hỏi . e nghe nói lập trình Game trên Unity “đơn giản” hơn so với Android Studio . cho e hỏi để lập trình Game trên Unity thì có nhất thiết phải học C# không ạ ? hay có thể dùng ngôn ngữ nào thay thế ạ? e có nghe qua trên Youtube thấy có người bảo lập trình trên Unity đa phần là dùng Đồ họa chứ không chủ yếu Code như AndEngnie.
ai có kiến thức về Unity thì chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận cho e biết với ạ

2 thằng này không liên quan đến nhau :expressionless:.

Có chứ! C# là ngôn ngữ chính của Unity mà! Có JS nhưng đa phần dùng C# nên cứ học đi! C# nó cũng na ná java ấy mà

Sai lầm nhé! Ai nói thế với bạn đấy? Nói biết tên biết địa chỉ mình đến vả vỡ mặt luôn!. Code thì unity thường đi kèm với một IDE nhất định, phần lớn là visual studio chứ không phải unity chỉ làm đồ họa đâu nhé!

Mình từng học unity một thời gian(tháng 6/2017 -> tháng 1/2018) nên đó là những gì mình có thể nói cho bạn.

BTW học C# thuần thục cơ bản đi chứ đừng học unity vội nhé! Phải học từ rễ lên ngọn

2 Likes

Android studio có thể làm game

Unity không còn dùng JS nữa

Học lập trình sớm hơn mình đấy :smile:

Hầu hết game nào muốn dùng trên nền tảng android thì thằng unity làm cho nhé :wink:.

Nhưng mình chưa được sản phẩm nào cả :slightly_smiling_face:

2 Likes

4 posts were merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

1 Like

Hi Bùi Gia Anh.

  1. Đúng rồi. Unity được thiết kế cho lập trình game nên nói chung là “đơn giản” hơn .
  2. Tùy bạn muốn làm game như thế nào nếu chỉ là vui vui thì không cần học.
  3. GG : “unity language support”
  4. Trên Youtube ai thích nói gì cũng được.

P/S Mình không có kinh nghiệm Unity.

e có nghe qua trên Youtube thấy có người bảo lập trình trên Unity đa phần là dùng Đồ họa chứ không chủ yếu Code như AndEngnie. <= Không hề nha bạn.
Không làm game ở đâu đơn giản cả. Nhưng bắt đầu bằng unity mình nghĩ nó sẽ dễ tiếp cận hơn với 1 số engine khác. Và cộng đồng Unity khá lớn + ở VN tuyển game dev Unity cũng nhiều nên mình nghĩ nếu theo game thì bạn nên bắt đầu với Unity cũng là sự lựa chọn hợp lý.
Unity hiện nay chỉ hỗ trợ C# thôi, nên học C# là điều đương nhiên bạn nhé. Chỉ cần biết cơ bản + hướng đối tượng là đủ rồi. Cái còn lại bạn cần là những kiến thức về game, bla bla nữa thôi.

ôi lập topic thế này thì bạn chưa hiểu về Unity3D rồi.
Unity3D nó là một engine vật lý. Engine tức là động cơ ý. Hiểu nôm na là Unity3D như một Framework, thay vì mình tự code những vấn đề về vật lý trong game như: 2 vật chạm nhau thì phản ứng thế nào, một vật có độ nặng m rơi từ độ cao h thì rơi với vận tốc thế nào, lúc rơi có bị vỡ không,…v…v…
Unity3D không làm đồ họa nha bạn, để vẽ ra nhân vật cây cỏ hay súng ống thì phải dùng Maya, Blender, etc… Unity3D chỉ lo việc mấy cái đồ họa đó sẽ phản ứng thế nào trong game khi được ngừoi chơi tương tác thôi.
Để sử dụng được Unity3D thì bạn phải biết C# để sử dụng nó. Unity3D nó như một kho thư viện đồ sộ về vật lý trong game, mình chỉ cần sử dụng sao cho phù hợp với game, phù hợp ý mình muốn, không phải tự code lại nữa. Muốn sử dụng được thì phải biết C#.
Bạn nên học lập trình C# nền tảng và nâng cao trước xong sau đó hãy học Unity3D.
Để dễ hình dung về quy trình làm game và ý nghĩa của C#, Unity3D thì bạn hãy tưởng tượng thế này: đầu tiên là ý tưởng về game (người chơi sẽ làm gì, tương tác thế nào, nhiệm vụ trong game là gì…etc) sau đó nháp nháp ra các hình ảnh trong game mà mình muốn nó hiện lên trên màn hình. Đưa cho đội đồ họa và đội đồ họa sẽ vẽ ra những hình ảnh đó trên 3D, rồi đưa cho đội Unity3D để bắt đầu làm cho nhữngg hình đó có thể chuyển động được khi ngừoi chơi tương tác, bấm nut. Để làm được bước cuối này thì bạn phải biết C# để còn dùng Unity3D nha.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?