Lập trình game trên console + PC

mình đã học xong C và giờ đang ôn lại kiến thức cũ,trường mình năm tiếp sẽ dạy java mình thì muốn theo hướng lập trình game nhưng các thiết bị mình aim đến là console và desktop hơn là di động,phần là vì sự cạnh tranh ít + với việc nhờ có steam mà dev indie phát triển rất mạnh mẽ điển hình các tựa game pixel như stardew valley,inside,starbound,terraria,…với doanh số rất ấn tượng,mình muốn học 1 ngôn ngữ viết cả game trên desktop lẫn console thì nên học c# hay c++ mình nghe nói game trên console thì hầu hết là c++ có phải ko nhỉ ?

Chào em, game console mà em nói là game gì nhỉ?

1 Like

cũng chỉ là indie thôi ko đòi hỏi đồ họa nhiều đâu,mà mình có thể port từ pc qua console dễ dàng ấy.

Cứ C++ cho khoẻ.

Ban đầu có thể viết một game đơn giản dùng glew, glfw, tiếp đến sử dụng một engine để biết cách mà engine họ cấu trúc ra sao, cuối cùng nếu thấy engine đó còn thiếu hoặc không ưng ý có thể tự viết engine, hoặc fork lại nó rồi contrib.

Mình khuyên theo ý kiến cá nhân: dù viết game hay viết engine game thì vẫn nên dùng engine game

cho mình hỏi tí là dùng game engine thì ngôn ngữ nào nó cũng nhận hay sao ?

Đừng khuyên người ta viết theo kiểu đó em à, dễ bỏ cuộc lắm, khả năng ra dc game chơi mượt rất thấp!
1 cái engine game là cả 1 hãng lớn người ta làm, rồi mới publish ra cộng đồng để xài chứ ko hề đơn giản! Nếu em làm 1 mình thì em cũng phải mất từng ấy thời gian = tổng số nhân sự của họ cộng lại thôi, mà chưa kể họ còn giỏi hơn em rất nhiều!

@Nguyen_Phu_Thanh mỗi engine game dc tương tác = 1 loại ngôn ngữ khác nhau: Unity thì dùng C#, Unreal engine dùng C++/BP, Cocos-2dx dùng C++…

2 Likes

Ý em vẫn khuyên bạn ấy sử dụng engine, dù làm game hay muốn làm engine thì vẫn nên sử dụng một engine có sẵn, học hỏi người ta. Sau đó cảm thấy engine đó còn thiếu hay thừa ở đâu thì có thể tự tìm hiểu các tài liệu, kinh nghiệm bản thân, sau đó chỉnh sửa cho hợp lí.

Còn việc viết từ scratch thì ít nhiều cũng nên có những hiểu biết cơ bản về cách game vận hành. => Kết cục thì vẫn nên tìm hiểu từ engine có sẵn và đọc kèm các tài liệu về game :grinning:

Cái đó thì tùy cách mà game engine đó hỗ trợ. đa số những game engine ngày nay đều hỗ trợ bạn port cross-platform. Ngôn ngữ cũng có thể sử dụng thoải mái (qua script lang, shared-library).

Mình khuyên bạn tìm hiểu C++ vì mình thấy bạn đang học nó, và nó là ngôn ngữ tốt để làm game.

3 Likes

cảm ơn bạn mình nghĩ mình hướng đến gameplay thôi chứ mình ko nghĩ mình có thể viết mới 1 cái engine đc bổ xung thêm thì chắc có thể đc.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?