Lập trình C# bằng macbook có được không?

Mọi người cho mình hỏi mình hiện đang chuẩn bị theo học khoá về lập trình web sử dụng ngôn ngữ C# và . Net core thì xài macbook có được ko. Tại thấy macbook gọn nhẹ, với xài visual studio trên mac có hỗ trợ như trên win ko?

Thì cài Windows lên Macbook thay vì macOS. :penguin:

5 Likes

https://www.monodevelop.com/
To compile and execute C# programs on Mac, firstly you need to IDE. On MacOS, one of the best IDEs is Monodevelop.

2 Likes

Nếu ko cài win có xài trên mac os được ko, tại xài win trên máy mac mình sợ nóng máy với ảnh hưởng đến phần cứng

không cài win cũng được, còn cài win cũng không sao. Mình đang xài win trên máy mac đây.

2 Likes

tốn 2s để search là ra mà cũng mang đi hỏi.

https://www.google.com/search?q=.net+core&oq=.net+co&aqs=chrome.0.0l2j69i57j0l3j69i65j69i61.2198j1j7&sourceid=chrome&ie=UTF-8

2 Likes

Tại mình mới chuyển qua lập trình, chuẩn bị đi học nên muốn nhờ tư vấn để mua máy tính học. Thấy macbook gọn nhẹ với hỗ trợ được lâu dài nên thích mua, đắn đo với mấy con dell xps nên mới hỏi bác nào xài C# trên mac có ok ko để quyết định mua máy

mua mac thì nhớ nên học lun bên ios

3 Likes

Thường thì cần làm trên iOS mới nên mua Mac, còn ko thì cứ mua laptop mạnh về cấu hình 1 chút để xài được lâu dài. Cùng giá tiền thì các laptop khác mạnh hơn Mac gấp đôi.

4 Likes

Tại nếu mà lập trình C# trên mac os mà ổn thì mình vẫn thích macbook hơn.
Lap win mỏng gọn nhẹ như dell xps cũng 20 tr trở lên rồi
Mình đang chuẩn bị theo học lớp học lập trình web bằng C# mà thấy C# tham khảo thấy dùng win thì hỗ trợ nhiều hơn nên muốn hỏi để mua máy luôn

Macbook cũng có rẻ đâu bạn. Nếu định mua máy xài lâu dài thì nên đầu tư cấu hình mạnh vì lỗi thời khá nhanh. Còn chuyện nóng máy với hỏng phần cứng thì do cách xài và bảo quản, cái này bạn hỏi người bán máy để được tư vấn thêm.

6 Likes

Mình dùng MacBook mà còn phải cài Windows, bạn nghĩ sao?

Trừ khi bạn quá yêu thích Mac (Cái này bạn phải dùng thử mới biết có thích không, có hợp với bạn không, còn mình sau khi dùng nửa năm thì ghét vcl và quyết định cài Win) hoặc cần phải lập trình cái gì đó cho MacOS / iOS, không thì tránh xa cái MacBook ra. Lap Dell 20 triệu so cấu hình ăn đứt bất cứ cái gì 20 triệu của Apple, còn độ bền thì mình không biết, nhưng mình xài cái lap HP 15tr cũng chỉ xài đến năm thứ 5 là đủ cho nó nghỉ hưu, nhường chỗ cho đàn em mạnh mẽ hơn, phù hợp hơn với thời đại.

7 Likes

Tóm lại ko code gì liên quan đến Apple thì ko dùng macbook, chấm, hết. Mình code iOS đây mà còn chán macbook đây. Mua con thinkpad mà xài, mua dòng T mà biến thể s ấy, vd mua con t480s, vừa mỏng nhẹ hình như có 1.5Kg hay sao ấy mà sức mạnh thì vẫn như dòng thường, keyboard thì vô địch trên laptop.

4 Likes

C# thì cứ windows mà triển thôi bạn :smiley:

Thì ra thanh niên thích macbook. Thích thì cứ bỏ tiền ra mà mua, vì như bên trên trả lời rồi đấy, vẫn code C# được. Thích rồi mà không mua mac thì sau code C# xong lại áy náy lắm :smiley:

2 Likes

Bạn nào đang xài mac cho mình hỏi visual studio trên mac hỗ trợ gần như trên win ko

@Kusop2190 mình nghĩ bạn ko nên hỏi nữa vì bạn quá yêu thích Mac nên ko thấy mấy bạn trên trả lời rồi. Thôi bạn cứ tự trải nghiệm lấy thử, dù gì cuộc sống cũng nên trải nghiệm :smile:

4 Likes

Lập trình C# bằng macbook có được không?
-> Được bạn nhé, bạn có thể tải IDE Visual Studio for Mac hoặc MonoDevelop.

4 Likes

Em yêu cô ấy nhưng lại sợ cô ấy bị si đa ::))

5 Likes

Visual Studio trên Mac? :thinking:

  • Nặng nè
  • Nhiều chức năng nhưng cùi bắp nè
  • Lâu lâu không nhắc code nè
  • Sửa code là nó lộn tùm lum luôn á, còn sửa càng rối
  • Giao diện chả giống như bên windows
  • Thích update cho nó nặng thêm cho vui
  • Không chạy C++ :penguin:
4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?