Làm thế nào để kết hợp Laravel backend và Angular 2 frontend

Chào mọi người ạ.
Hiện tại thì em đang học PHP với framework Laravel được một thời gian rồi,phía backend thì xài Laravel còn phía frontend em chưa xài framework nào cả chỉ có html css với bootstrap thuần túy,Giờ em đang học Angular 2 để áp dụng cho phía frontend,Nhưng em ko biết phải kết hợp Laravel với Angular 2 như nào cả,Vì theo như em đang học hiện tại,angular 2 chạy độc lập mình nó không như angularJS gắn vào là xài.Ý tưởng của em là viết web service tại server để angular 2 dùng htmlClient get,post,… data lên hiển thị,web service chạy trên server riêng,angular 2 chạy trên server riêng.
Không biết có khả thi không ạ,nếu có cách kết hợp khác thì cho em biết với ạ.
Cảm ơn mọi người trước.

Sử angular để làm 1 SPA giao tiếp với back-end qua API như vậy là ok rồi, bạn cứ tiếp tục theo hướng đó.

2 Likes

Cái này tuỳ bạn kết hợp thôi. Ang2 nó cũng chỉ là frontend nên bạn có thể chạy độc lập được. Bạn có thể build ang2 ra file js rồi thêm nó vào laravel. Hoặc server riêng như bạn nói.
1 server laravel viết API.
server ang2 lấy dữ liệu từ server kia.

1 Like

Còn một vấn đề nữa ạ,đó là blade template của laravel với angular thì kết hợp sao vậy mọi người,nếu laravel phía server chỉ dùng để viết API thì blade template có tác dụng gì khác không ạ

Thường mình dùng SPA viết bằng JS hết nên hoàn toàn không dùng blade của Laravel.

1 Like

bạn cần sử dụng 2 công nghệ này với mục đích tạo ra sản phẩm như thế nào?

Việc kết hợp Laravel và Angular có nghĩa là. Laravel sẽ đóng vai trò cung cấp API, bảo vệ Database, Session,phân tích và xử lí request.

Angular chạy dưới Client, đóng vai trò Single Page Application có nghĩa là mọi cái bạn thao tác trên trang web thì không tải lại trang! Tận dụng được toàn bộ sức mạnh ở phía Client và giảm thiểu xử lí ở phía server
Đây là trang web sử dụng SPA: https://www.instagram.com/

Nếu bạn muốn Authentication, thì không thể dùng {csrf_token} của laravel được mà phải dung JWT

mình khuyên bạn nên dùng Angular 5, với kiến thức ít ỏi này mong rằng bạn sẽ giúp được những người khác

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?