Làm thế nào để dùng php tải ảnh lên blogspot và get link về?

Em thấy 1 số website truyện tải trang truyện lên blogspot . Vậy làm thế nào để dùng php tải ảnh lên blogspot và get link về ạ ? em cảm ơn

Cách làm như sau: nếu bạn chưa có một blog nào trên blogspot thì hãy tạo một cái và viết khoảng chục bài trên đó. Để chi vậy? Mục đích: để có dữ liệu trên đó rồi ta mới hiểu cách các bài trên đó tổ chức ra sao.

Export (tức là backup) các bài đó dùng công cụ do blogspot cung cấp khi bạn login vào blog của bạn.

Những file Export và download về sẽ có dạng XML.

Tìm hiểu cấu trúc file XML đó để bạn có thể lập trình hoặc tạo bằng tay các file XML riêng của bạn có cấu trúc tương tự file XML lấy về.

Bước cuối cùng: vào blogspot và import các file XML mà do bạn tạo ra kia. Đó chính là những thứ bạn cần.

Dùng PHP hay dùng cái gì khác (người ta hay dùng Python xử lý text) là do bạn thành thạo ngôn ngữ nào để làm việc với file XML mà bạn lấy về và sẽ tạo ra dựa trên mẫu lấy về.

6 Likes

Cảm ơn anh nhé triệu like !! Chỉ 1 đoạn ngắn thôi đã giải dáp thắc mắc của em rồi

Anh ơi giải thich rõ thêm tí đc ko em chưa hiểu ?

Giải thích thêm? Khá khó hen.

Blogspot không lưu thông tin theo kiểu mà dân IT hay méo mó là cơ sở dữ liệu gì đó, mà:

A. Mọi bài viết khi ta viết lên blogspot sau khi bấm nút lưu => ta sẽ có bài => tiếp đó ta có thể export bài đó (và các bài khác nữa) ra rồi download về dưới dạng fille XML.

B. File XML đó ta có thể chỉnh sửa rồi import lên lại blogspot để cập nhật bài viết tay vì ta chỉnh sửa bằng công cụ do blogspot trên trình duyệt web.

Từ A và B ta suy ra: dựa theo file XML mà ta có ở A, ta sẽ dùng một trình editor (khuyên dùng Notepad Plus) soạn 1 file mới có cấu trúc tương tự rồi import vào blogspot để có bài viết mới.

Bạn đã hiểu chưa @Thao_Ly ?

3 Likes

Em muốn xây dựng chức năng Upload ảnh lên từ website của mình . Ảnh này tự động đăng lên blogspot rồi tự động in ra url ảnh ví dụ : http://1.bp.blogspot.com/-Tg-xpY53Fjs/WSLzHfFo9mI/AAAAAAAEwMo/jSCZWLrJY-wcdurglPnj3eZowcynqjtHwCHM/1.jpg?imgmax=0 . Anh có thể chỉ phương hướng ko ạ ?

Không hiểu ý bạn? Website của bạn chạy độc lập và bạn muốn tách lấy URL chứa ảnh từ một blog trên blogspot để đưa vào website của bạn à?

A. Nếu cái blog trên blogspot không phải là của bạn thì gay go đấy, bạn sẽ phải lập trình (bằng ngôn ngữ mà bạn thành thạo) để đọc những bài viết trên đó, sau đó tách lấy hình ảnh ra, và rồi chèn vào website của bạn (cái này gọi là Hotlinking) - cách này thì ít bước hơn cách sẽ nói sau nhưng nhược điểm là nếu blog chủ (cái mà bạn lấy hình của nó) thay đổi thì bạn… móm. Bạn tham khảo sử dụng thư viện curl để có hướng đi tiếp.

Còn cách khác là sau khi lấy được URL ở bước A trên, bạn download hết hình ảnh về và save nó lại theo một quy tắc nào đó rồi sau đó sinh ra URL dựa theo domain của bạn để chèn vào thuộc tính src của thẻ img của bạn. Cũng dùng thư viện CURL như ở A, nhưng thêm vài bước xử lý ảnh có thể sử dụng thêm thư viện GD hoặc ImageMagick.

Còn nếu bạn nghe đến việc lập trình là cảm thấy lạnh gáy, thì bạn có thể làm cách thủ công như sau: vào xem blog mà bạn muốn “trộm” hình của họ, rồi copy địa chỉ của nó vào đây: http://www.owidig.com/ rồi tách lấy hình ảnh :smiley:

Ở đây mình không ví dụ cách làm cụ thể với code, vì nó không phải là triết lý của trang dạy nhau học này.

3 Likes

Em chỉ cần phương hướng thôi . Đại khái em có 1 cái blogspot . Em xây dựng chức năng upload ảnh nhưng ko lưu trực tiếp ở hosting của mình mà lưu trên blogspot . Như bạn Huy Nguyên có nói các trang truyện tranh thưởng up lên đấy và có url ảnh như : http://3.bp.blogspot.com/-wTXR0wtXP40/WOwxiFrb7UI/AAAAAAAI-d4/UeiXopVxJ5k/01.jpg?imgmax=0 . Vấn đề là làm sao để tải ảnh lên trang blogspot từ website của mình và tự động nhận link url ảnh về . Có thể câu hỏi của em gây phiền đối vs anh nếu anh ko trả lời cũng ko sao . Em cảm ơn anh đã dành thời gian ạ !

Blogspot chưa bao giờ là nơi lưu trữ ảnh, mà nó là nơi để người ta viết blog. Do đó, cách bạn hỏi làm mình không hiểu ý của bạn muốn gì hết.

Mình đang băn khoăn các ý sau:

  1. Bạn muốn tận dụng blogspot để chứa ảnh rồi hotlinking đi nơi khác để xài
  2. Bạn đang định lấy ảnh của một blog của người khác để sang web của bạn.
  3. Web của bạn cũng là blogspot hay là do bạn tự làm/ nền tảng khác như Wordpress?
  4. Giờ là muốn tạo ra một ứng dụng để upload ảnh, nhưng lại upload lên blogspot?

Nếu ý bạn là 4, thì bài này http://www.betatemplates.com/2009/06/use-blogger-upload-host-images.html là dành cho bạn.
Câu hỏi nên đọc vài lần xem có dễ hiểu không? Vì mình không phải dân IT nên nhiều bạn hỏi mình hầu như không biết họ hỏi gì luôn.

3 Likes

Bạn ơi @superthin cho mình hỏi
Khi mik ấn vào xem blog của mình thì nó lại không hiện ra trang đó mà hiện ra trang có dong chữ :“Không thể truy cập trang web này” . Phải chữa lỗi làm sao ạ?

Đổi DNS mặc định đi…

3 Likes

Đúng như Đào An đề xuất. DNS của bạn kia không biết là gì nên nó không hiểu được blogspot. Có thể đổi thành DNS của Google hoặc 1.1.1.1 của Cờ lao phờ le.

2 Likes

chào bạn, bạn đã làm được chưa nếu chưa thì nhắn mình qua m.me/nguyenvanhung47 mình hd nhé

Mình hiểu ý muốn hỏi của bạn nè. Thường cách làm mình sẽ tạo một blogspot khác => tạo bài viết mới => up ảnh lên bài viết => lấy link ảnh từ bài viết đó sẽ có dạng như http://1.bp.blogspot.com/-Tg-xpY53Fjs/WSLzHfFo9mI/AAAAAAAEwMo/jSCZWLrJY-wcdurglPnj3eZowcynqjtHwCHM/1.jpg?imgmax=0 chẳng hạn và bỏ qua web bạn muốn build là xong nha

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?